Thừa Thiên Huế: Cấp miễn phí khẩu trang cho học sinh và giáo viên, chưa cho sinh viên đi học lại

Văn Dinh - Ánh Nguyệt| 14/02/2020 15:11

(TN&MT) - 100% học sinh và giáo viên trên địa bàn toàn tỉnh Thừa Thiên Huế khi trở lại trường sẽ được cấp miễn phí khẩu trang vải kháng khuẩn. Trong khi đó sinh viên Huế vẫn tiếp tục được cho nghỉ học đến ngày 23/2 để phòng dịch Covid - 19.

Miễn phí khẩu trang 100% cho học sinh, giáo viên

UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa có văn bản gửi các Sở GD&ĐT, Sở Tài chính, Sở Y tế và UBND huyện, thị xã, thành phố về việc chuẩn bị các điều kiện cho học sinh đi học trở lại.

Bên cạnh các giải pháp nhằm đảm bảo điều kiện cũng như sức khỏe cho giáo viên và học sinh như tổng vệ sinh, tiêu độc, khử trùng phòng học, trường học, thiết bị dạy và học,… Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ yêu cầu cấp miễn phí khẩu trang vải kháng khuẩn cho 100% học sinh và giáo viên các cấp học từ mầm non đến THPT trực thuộc trên địa bàn tỉnh. Số lượng cụ thể là 290.000 khẩu trang.

Lãnh đạo Thừa Thiên Huế kiểm tra tình hình sản xuất khẩu trang trên địa bàn

Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở GD&ĐT tổ chức ký hợp đồng mua, cấp phát và hướng dẫn sử dụng cho học sinh đảm bảo chất lượng và hiệu quả sử dụng. Thời gian cấp phát cho học sinh vào ngày học sinh đến trường đi học trở lại. Sở GD&ĐT tỉnh chuẩn bị phương án đảm bảo chương trình, nội dung cho từng cấp học phù hợp với tình hình thực tế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT.

“Trong công tác phòng chống dịch thì việc đảm bảo sức khỏe cho người dân là điều quan trọng nhất, tỉnh đang triển khai nhiều giải pháp đồng bộ nhằm đảm bảo các điều kiện sinh hoạt, lao động, học tập cho mọi người dân, trong đó đặc biệt quan tâm bảo đảm môi trường học tập an toàn cho giáo viên và học sinh”, ông Thọ nhấn mạnh.

290.000 khẩu trang sẽ được phát miễn phí cho học sinh, giáo viên

Sinh viên vẫn nghỉ, học sinh trở lại trường

Trước tình hình dịch virus Corona vẫn diễn biến phức tạp, trong ngày 14/2, Đại học Huế phát đi thông báo cho sinh viên tiếp tục được nghỉ học.

Đại diện Đại học Huế cho biết, ngày 13/2, Đại học Huế có công văn gửi các trường đại học, viện thành viên và các đơn vị trực thuộc đề nghị các đơn vị thông báo cho sinh viên trở lại học tập bình thường kể từ ngày 17/2. Tuy nhiên, theo khuyến cáo của các cơ quan chức năng, diễn biến của dịch viêm đường hô hấp cấp do Covid -19 gây ra những ngày tới có thể còn phức tạp. Vì vậy, Đại học Huế đề nghị các đơn vị thông báo cho sinh viên tiếp tục được nghỉ học đến hết ngày 23/2.

Theo Đại học Huế, qua trao đổi với ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid -19 của tỉnh, xét thấy còn nhiều vấn đề lo ngại, nhất là sinh viên đến từ nhiều địa phương nên Đại học Huế quyết định tiếp tục cho sinh viên nghỉ học thêm một tuần.

Như vậy sinh viên Huế sẽ được nghỉ học ít nhất 3 tuần. Hiện Đại học Huế có tổng cộng hơn 45.000 sinh viên.

Phun thuốc khử trùng tại các trường học trước khi cho học sinh đến lớp trở lại

Trong khi đó cùng ngày, thông tin với PV, Bà Trần Thị Hoài Trâm – Chánh văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên Huế xác nhận, học sinh toàn tỉnh sẽ đi học bình thường trở lại kể từ ngày 17/2, sau khi tạm nghỉ để phòng chống dịch...

UBND tỉnh yêu cầu giáo viên và phụ huynh  nhắc nhở học sinh đeo khẩu trang trước khi đến trường, rửa tay sạch sẽ bằng xà phòng sát khuẩn; các trường theo dõi chặt chẽ tình hình sức khỏe của giáo viên, nhân viên và học sinh.

Theo Sở GD&ĐT Thừa Thiên Huế, trong 2 ngày thứ Bảy và Chủ nhật (ngày 15 và 16/2), lãnh đạo Sở sẽ đi từng trường để rà soát lại việc vệ sinh và phòng ngừa Covid - 19 trước khi cho học sinh đi học trở lại vào ngày 17/2.

Được biết số liệu tổng học sinh trên toàn tỉnh Thừa Thiên Huế năm học 2019 - 2020 là 264.415 em, trong đó mầm non là 62.987, tiểu học 95.778, THCS 67.534 và THPT 38.116 em.

Phạt 3,5 triệu đồng vì quảng cáo tinh dầu ngăn ngừa dịch virus Corona

Ở một diễn biến có liên quan, ngày 14/2, Sở Văn hóa Thể thao tỉnh Thừa Thiên Huế thông tin, Thanh tra Sở vừa tiến hành xử phạt vi phạm hành chính ô tô có dán nội dung quảng cáo rằng tinh dầu ức chế được virus corona, H5N1.

Xe ô tô dán quảng cáo dầu tràm sai phạm

Trước đó, Trung tâm Giám sát, điều hành đô thị thông minh tỉnh Thừa Thiên  Huế nhận được phản ánh từ người dân về việc xe ôtô BKS 75A-176.14 của ông Lê Quang Tài (tạm trú tại thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, Thừa Thiên Huế) lưu thông trên nhiều tuyến đường TP. Huế với hình ảnh bảng decal mang nội dung “Tinh dầu Thái Việt ngăn ngừa, kháng khuẩn, ức chế virus corona, H5N1”.

Trên cơ sở thông tin phản ánh này, lực lượng chức năng các Sở Văn hóa Thể thao, Thông tin Truyền thông và Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã làm việc với ông Tài và ông này thừa nhận hành vi vi phạm của mình.

Cơ quan chức năng đã xử phạt ông Tài về hành vi phạm quy định về quảng cáo làm ảnh hưởng đến mỹ quan, trật tự giao thông, xã hội và trên phương tiện giao thông theo Nghị định 158/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 của Chính phủ. Cụ thể, ông Tài bị xử phạt tổng số tiền 3,5 triệu đồng. Ngoài ra phải gỡ bỏ toàn bộ nội dung quảng cáo trên ô tô và cam kết sẽ không vi phạm.

Được biết, Tinh dầu Thái Việt là sản phẩm do doanh nghiệp của ông Tài sản xuất. Đây là doanh nghiệp chuyên sản xuất tinh dầu tràm ở huyện Phú Lộc.

Tính đến nay, Thừa Thiên Huế vẫn chưa có trường hợp nhiễm dịch virus Corona và công tác phòng chống dịch vẫn đang được triển khai tích cực...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thừa Thiên Huế: Cấp miễn phí khẩu trang cho học sinh và giáo viên, chưa cho sinh viên đi học lại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO