Môi trường

Thừa Thiên - Huế cảnh báo mưa lớn kéo dài 10 ngày tới

Văn Dinh 10/10/2023 - 10:36

(TN&MT) - Tỉnh Thừa Thiên - Huế dự báo trong 10 ngày tới, trên địa bàn sẽ xuất hiện các đợt mưa và mưa lớn.

Ngày 10/10, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh Thừa Thiên - Huế phát thông báo khẩn về việc ứng phó với mưa lớn, nguy cơ ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất.

Theo Đài Khí tượng thủy văn tỉnh, do ảnh hưởng của các hình thế thời tiết gây mưa lớn như dải hội tụ nhiệt đới có trục qua Trung Bộ nối với bão số 4 và có thể xuất hiện thêm một cơn bão hoặc áp thấp nhiệt đới trên biển Đông trong vài ngày tới; các đợt không khí lạnh đầu mùa ở phía Bắc di chuyển xuống phía Nam, nên khả năng cao trong 10 ngày tới (từ nay đến 20/10) trên địa bàn Thừa Thiên - Huế sẽ xuất hiện các đợt mưa và mưa lớn với xác suất trên 70%.

Tổng lượng mưa trong 10 ngày tới phổ biến từ 300 đến 500 mm, có nơi trên 500 mm. Cần đề phòng dông, lốc, gió giật mạnh trên biển, sạt lở đất ở vùng núi.

e.jpg
Thừa Thiên - Huế cảnh báo mưa lớn kéo dài 10 ngày tới

Để chủ động ứng phó với diễn biến xấu của thời tiết, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh đề nghị các địa phương, chủ hồ đập, thông báo cho chủ các phương tiện, thuyền trưởng các tàu, thuyền (bao gồm cả tàu vận tải) hoạt động trên biển biết diễn biến của gió mạnh để chủ động phòng tránh.

Thông báo cho người dân biết về diễn biến xấu của thời tiết để chủ động ứng phó và triển khai phương án chống úng, bảo vệ diện tích hoa màu, thủy sản chưa thu hoạch xong.

Yêu cầu chủ đầu tư chỉ đạo các nhà thầu thi công công trình giao thông, xây dựng, thủy lợi… phải thường xuyên theo dõi diễn biến thời tiết, kiểm tra công tác an toàn đề phòng lũ quét, ngập úng, sạt lở đất, bảo vệ an toàn tuyệt đối cho cán bộ nhân viên, người lao động. Bố trí biển báo, hướng dẫn đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông đi qua khu vực hiện trường thi công dỡ dang, khơi thông dòng chảy phòng tránh ngập úng cục bộ.

Các chủ công trình hồ chứa nước thủy lợi, thủy điện tổ chức trực ban theo dõi, thực hiện nghiêm túc Quy trình vận hành đã được phê duyệt đảm bảo an toàn công trình và an toàn vùng hạ du. Tổ chức trực ban nghiêm túc, sẵn sàng ứng phó với mọi diễn biến xấu của thời tiết có thể xảy ra.

Hiện tại theo ghi nhận của PV trong ngày 10/10, toàn tỉnh Thừa Thiên – Huế đang có mưa to.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thừa Thiên - Huế cảnh báo mưa lớn kéo dài 10 ngày tới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO