Thừa Thiên Huế: Cách ly 21 ngày với những người đến, trở về từ vùng dịch

VĂN DINH | 11/05/2021 17:04

(TN&MT) - Thừa Thiên Huế tiến hành cách ly tập trung 21 ngày và lấy mẫu xét nghiệm PCR đối với tất cả công dân đến tỉnh Thừa Thiên Huế (bao gồm cả người Huế về địa phương) đi qua/đến từ các xã/phường/thị trấn của các tỉnh/thành phố trực thuộc trung ương được Bộ Y tế công bố, cập nhật có điểm dịch từ 11/5.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID - 19 tỉnh Thừa Thiên Huế vừa có thông báo về các biện pháp giám sát công dân từ vùng dịch đến tỉnh.

Theo đó, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thừa Thiên Huế thống nhất, tất cả mọi công dân đến Thừa Thiên Huế (bao gồm cả người Huế về địa phương) bắt buộc phải khai báo y tế theo quy định.

Thực hiện cách ly tập trung 21 ngày và lấy mẫu xét nghiệm PCR đối với tất cả công dân đến tỉnh Thừa Thiên Huế (bao gồm cả người Huế về địa phương) đi qua/đến từ các xã/phường/thị trấn của các tỉnh/thành phố trực thuộc trung ương được Bộ Y tế công bố, cập nhật có điểm dịch từ 0h ngày 11/5.

Lãnh đạo tỉnh kiểm tra các chốt kiểm soát y tế

Thực hiện cách ly tập trung 21 ngày và lấy mẫu xét nghiệm PCR đối với tất cả công dân đến tỉnh Thừa Thiên Huế (bao gồm cả người Huế về địa phương) đi qua/đến từ các quận/huyện của TP. Đà Nẵng được Bộ Y tế công bố, cập nhật có điểm dịch từ 0h ngày 11/5.

Việc thu phí cách ly tập trung đối với các công dân, thực hiện theo Nghị quyết số 16/NQ-CP, ngày 08/02/2021 của Chính phủ về chi phí cách ly y tế, khám, chữa bệnh và một số chế độ đặc thù trong phòng, chống dịch COVID-19.

Tính đến chiều 11/5, Thừa Thiên Huế ghi nhận 3 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Tất cả 3 bệnh nhân đều liên quan đến điểm dịch thẩm mỹ viện Amida (222 Phan Chu Trinh, Đà Nẵng) và đều đang được điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, ông Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế chỉ đạo tất các các địa phương phải sẵn sàng cho kịch bản cao nhất trong trường hợp phải giãn cách xã hội toàn tỉnh và từng cấp, từng ngành ở tỉnh phải chủ động có phương án, kịch bản và chuẩn bị sẵn sàng cho mọi tình huống. Trong đó, phải chuẩn bị phương án cán bộ, công chức, viên chức giải quyết công việc tại nhà trên môi trường mạng khi giãn cách xã hội.

Thừa Thiên Huế đang phong tỏa một số địa phương

Ông Thọ yêu cầu phải tập trung lực lượng để truy vết, lấy mẫu nhanh chóng, hiệu quả; nâng cao mức độ giám sát công dân từ các địa phương trở về, hạn chế công dân từ vùng dịch đến/trở về địa phương. Đảm bảo hậu cần, an toàn đối với lực lượng tham gia phòng chống dịch tại các chốt kiểm tra liên ngành. Đẩy mạnh cài đặt phần mềm quản lý lưu trú tại các khách sạn, cơ sở lưu trú để quản lý người đến địa phương. Tăng cường kiểm tra xử phạt vi phạm hành chính đối với hành vi vi phạm quy định phòng, chống dịch.

Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế đồng ý chủ trương xét nghiệm tầm soát diện rộng, công tác lấy mẫu phải nhanh và chất lượng, yêu cầu CDC tỉnh Thừa Thiên Huế đảm bảo sẵn sàng có 4.000 Kit test nhanh COVID-19 và Bệnh viện Trung ương Huế đảm bảo sẵn sàng có 10.000 Kit test nhanh COVID-19.

Tính đến ngày 11/5, tổng số đối tượng toàn tỉnh Thừa Thiên Huế: F1 là 366, F2 là 3.409 và F3 là 5.593. Tất cả đều được giám sát, cách ly, truy vết theo quy định phòng, chống dịch bệnh.

Đến này toàn tỉnh đã tiêm vắc xin phòng chống COVID cho 8.286 người là các đối tượng ưu tiên như cán bộ y tế, cán bộ khu cách ly, cán bộ nhân viên tại các cảng, cửa khẩu trên địa bàn.

Hiện Thừa Thiên Huế vẫn đang phong tỏa xã Phong Hiền (huyện Phong Điền) và 2 thôn Phước An, Phước Lộc (xã Lộc Tiến, huyện Phú Lộc) sau khi các địa phương này có ca mắc COVID – 19.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thừa Thiên Huế: Cách ly 21 ngày với những người đến, trở về từ vùng dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO