Thừa Thiên Huế: Cá chết trong khu công nghiệp

Văn Dinh| 18/08/2021 20:43

(TN&MT) - Cá bất ngờ chết hàng loạt trong Khu công nghiệp Phong Điền (huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế) những ngày qua. Cơ quan chức năng đang khẩn trưởng xử lý để tránh ô nhiễm môi trường và lấy mẫu, tìm hiểu nguyên nhân cá chết.

Người dân thị trấn Phong Điền (huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế) phản ánh với PV, gần một tuần qua, cá chết nhiều ở khu vực khe suối và hồ tự nhiên nằm trong khu vực Khu công nghiệp Phong Điền, thuộc diện quản lý của Ban Quản lý khu kinh tế công nghiệp tỉnh.

Uớc chừng đã có ít nhất khoảng 1 tấn cá tự nhiên bị chết. Cá chết chủ yếu là cá rô phi, nổi lềnh bềnh trên mặt nước và dạt vào bờ, nhiều nơi cá chết chìm dưới đáy, phân hủy và bốc mùi. Khu vực cá chết thời gian qua nắng nóng, nguồn nước đục...

Cá chết hàng loạt trong khu công nghiệp Phong Điền

Theo tìm hiểu của PV, khu vực cá chết tiếp nhận nước từ hệ thống nước thải của các nhà máy ở Khu công nghiệp Phong Điền xả ra.

Sau khi nhận được thông tin, UBND thị trấn Phong Điền, Phòng TN&MT huyện, Công an huyện, Sở TN&MT, Ban Quản lý Khu kinh tế công nghiệp tỉnh... đã tiến hành kiểm tra thực tế khu vực cá chết, lấy mẫu nước của các hồ, suối cũng như lấy mẫu nước thải của các doanh nghiệp thải ra để phân tích, tìm hiểu nguyên nhân sự việc.

Nguyên nhân cá chết đang được làm rõ

Lực lượng chức năng cũng tiến hành thu dọn số cá chết, tránh ô nhiễm môi trường cho khu công nghiệp cũng như dân cư sống xung quanh.

“Hiện chúng tôi đang tiếp tục theo dõi tình hình cá chết cũng như chờ kết quả phân tích mẫu nước mới biết được nguyên nhân chính xác...”, lãnh đạo thị trấn Phong Điền cho hay.

Được biết, Khu công nghiệp Phong Điền đã đi vào hoạt động từ lâu nhưng đến nay vẫn chưa có hệ thống xử lý nước thải. Hệ thống xử lý nước thải của khu công nghiệp này hiện đang trong quá trình xây dựng.

Những năm gần đây, người dân địa phương liên tục phản ánh tình trạng nước thải tại Khu công nghiệp Phong Điền xả ra môi trường, gây ảnh hưởng đến cuộc sống và sản xuất...

Báo Tài nguyên và Môi trường sẽ tiếp tục cập nhật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thừa Thiên Huế: Cá chết trong khu công nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO