Thừa Thiên Huế biểu dương đoàn y, bác sỹ hỗ trợ phòng chống dịch COVID - 19 tại Đà Nẵng

Văn Dinh| 01/10/2020 08:20

(TN&MT) - Trong đợt dịch COVID – 19 vừa qua, tỉnh Thừa Thiên Huế đã cử đoàn công tác ngành y tế gồm 37 bác sĩ và điều dưỡng giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm vào Đà Nẵng để hỗ trợ công tác phòng chống dịch; góp phần cùng Đà Nẵng nhanh chóng khống chế dịch bệnh trong thời gian sớm nhất.

Thừa Thiên Huế vừa tổ chức gặp mặt đoàn y bác sỹ của tỉnh vừa hoàn thành nhiệm vụ hỗ trợ phòng chống dịch COVID - 19 tại Đà Nẵng trở về địa phương.

Ông Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ vui mừng khi các cán bộ, bác sĩ, điều dưỡng của tỉnh hoàn thành nhiệm vụ cao cả, cùng với Đà Nẵng khống chế và đẩy lùi bệnh COVID – 19 trở về địa phương an toàn, mạnh khỏe.

Y, bác sĩ Huế vừa qua đã lên đường giúp Đà Nẵng chống dịch COVID - 19

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh đã cảm ơn sự nỗ lực, cố gắng của đoàn các cán bộ, bác sĩ, điều dưỡng của tỉnh Thừa Thiên Huế đã vượt qua khó khăn, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ; đồng thời biểu dương ngành y tế Thừa Thiên Huế với trách nhiệm của mình đã chung sức, “chia lửa” với Đà Nẵng, cùng với Đà Nẵng thực hiện phòng chống dịch COVID - 19, cũng như góp phần gìn giữ, bảo vệ sức khỏe nhân dân.

“Với sự nỗ lực của hệ thống chính trị; đặc biệt là sự vào cuộc quyết liệt của đội ngũ y tế, công an, quân đội cùng với sự chỉ đạo sát sao của chính quyền, Thừa Thiên Huế đã thực hiện tốt công tác phòng chống dịch, trong đó đã không để dịch bệnh lây lan trên địa bàn tỉnh”, ông Thọ nói.

Tặng giấy khen cho các cán bộ, y bác sỹ hoàn thành nhiệm vụ

Chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý ngành y tế Thừa Thiên Huế cần đúc rút những kinh nghiệm trong chuyến tham gia hỗ trợ địa phương bạn phòng chống dịch để có những phương án, chuẩn bị trong trường hợp nếu có xảy ra dịch tại địa phương.

Dịp này, Giám đốc Sở Y tế cũng đã tặng giấy khen cho các y bác sỹ của tỉnh Thừa Thiên Huế vừa hoàn thành nhiệm vụ hỗ trợ phòng chống dịch COVID – 19 tại Đà Nẵng.

Trước đó, nhằm chia sẻ với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP. Đà Nẵng tập trung mọi nỗ lực để kiểm soát và khắc phục tác động của dịch bệnh COVID; tỉnh Thừa Thiên Huế đã quyết định cử đoàn công tác ngành y tế gồm 37 bác sĩ và điều dưỡng giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm vào Đà Nẵng để hỗ trợ công tác phòng chống dịch.

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ trò chuyện cùng các thành viên Đoàn công tác

Ngày 10/8, đoàn 37 bác sĩ, điều dưỡng của tỉnh Thừa Thiên Huế có mặt tại Đà Nẵng. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ, đoàn đã về lại địa phương, thực hiện cách ly tập trung 14 ngày và cách ly thêm 14 ngày tại nhà trước khi bắt đầu trở lại công việc vào ngày 29/9.

Bên cạnh việc cử đoàn bác sĩ, điều dưỡng của tỉnh Thừa Thiên Huế đến chi viện cho các bệnh viện Đà Nẵng thì Bệnh viện Trung ương Huế cũng đã huy động mọi nguồn lực y bác sỹ giỏi, nhiều kinh nghiệm và trang thiết bị y tế hiện đại... để điều trị cho các ca mắc COVID - 19 nặng được chuyển đến từ Đà Nẵng và Quảng Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thừa Thiên Huế biểu dương đoàn y, bác sỹ hỗ trợ phòng chống dịch COVID - 19 tại Đà Nẵng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO