Thừa Thiên Huế: 100 sản phẩm khoa học công nghệ tiêu biểu ra mắt công chúng

15/08/2014 00:00

(TN&MT) - Chiều 14/8, tại khách sạn Century (TP. Huế), Sở KHCN Thừa Thiên Huế tổ chức lễ khai mạc Triển lãm sản phẩm KHCN năm 2014

   
(TN&MT) - Chiều 14/8, tại khách sạn Century (TP. Huế), Sở Khoa học Công nghệ (KHCN) Thừa Thiên Huế tổ chức lễ khai mạc Triển lãm sản phẩm KHCN năm 2014 đến từ các tỉnh Bắc Trung bộ. Đến dự, có các đồng chí Trần Quốc Khánh - Thứ trưởng Bộ KHCN; Trương Ngọc Hải - Phó Chủ tịch Viện Hàn Lâm KHCN Việt Nam; Đoàn Thị Thanh Huyền - UVTV, Trưởng Ban Tuyên Giáo Tỉnh ủy; Phan Ngọc Thọ - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng lãnh đạo các sở KHCN các tỉnh Bắc Trung bộ, các nhà khoa học, nhà nghiên cứu, cán bộ giảng viên, sinh viên...
   
Mô hình ứng dụng thiết bị bay RC-Quadrotor lấy không ảnh phục vụ Quản lý Quy hoạch,
giám sát phòng cháy rừng và an ninh của TS.KTS Nguyễn Quang Huy,Khoa Kiến trúc-ĐH Khoa học Huế
   
  Triển lãm thu hút hơn 100 sản phẩm tiêu biểu được lựa chọn từ các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, trung tâm, các sở KHCN đến từ các tỉnh Bắc Trung bộ, thuộc các lĩnh vực khoa học tự nhiên, kỹ thuật, công nghệ, khoa học xã hội nhân văn, khoa học nông lâm, sinh học... đã được chuyển giao ứng dụng vào thực tế, góp phần phát triển kinh tế xã hội.
   
Trung tâm ứng dụng KHCN tỉnh Thừa Thiên Huế
giới thiệu Hệ thống chưng cất tinh dầu theo hướng tự động hóa
   
  Đây là hoạt động nhằm hưởng ứng hội nghị giao ban ngành KHCN các tỉnh Bắc Trung bộ diễn ra vào 15/8 tại Thừa Thiên Huế và tôn vinh các nhà khoa học có nhiều đóng góp, cống hiến, tạo ra các sản phẩm ứng dụng thực tế, phát triển kinh tế xã hội, bảo vệ môi trường; đồng thời là dịp để các tỉnh, các sở, trung tâm, doanh nghiệp gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, đánh giá thành tựu hoạt động KHCN đã đạt được, làm động lực cho hoạt động KHCN trong thời gian đến. 
   
Khách hàng xem Máy khoan kích đường DN 500-một sản phẩm ứng dụng quản lý nền tảng phát triển
của công ty Xây dựng và cấp nước Thừa Thiên Huế.
   
  Phát biểu khai mạc, đồng chí Phan Ngọc Thọ - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đánh giá cao năng lực, kết quả hoạt động KHCN ở địa phương, các tỉnh Bắc Trung bộ. Với lợi thế có tiềm lực đội ngũ các nhà khoa học đa ngành, đa lĩnh vực và cơ sở vật chất và trang thiết bị hiện đại, các tỉnh Bắc Trung bộ đã và đang khẳng định được vị thế, vai trò to lớn trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ, góp phần thúc đẩy sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội khu vực miền Trung và cả nước.
   
  Triển lãm sẽ kết thúc vào chiều 15/8.
   
Tin và ảnh: Xuân Giang
   
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thừa Thiên Huế: 100 sản phẩm khoa học công nghệ tiêu biểu ra mắt công chúng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO