Trong nước

Thủ tướng: Xây dựng người Hà Nội tiêu biểu cho văn hóa, lương tri và phẩm giá con người Việt Nam

Theo Chinhphu.vn 09/10/2023 - 15:58

Sáng 9/10, Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Hội đồng Thi đua Khen thưởng Trung ương Phạm Minh Chính đã dự Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt, vinh danh “Công dân Thủ đô ưu tú” năm 2023; phát động phong trào thi đua hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024).

Thủ tướng: Xây dựng người Hà Nội tiêu biểu cho văn hóa, lương tri và phẩm giá con người Việt Nam - Ảnh 1.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Xây dựng người Hà Nội tiêu biểu cho văn hóa, lương tri và phẩm giá con người Việt Nam - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Sự kiện do Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hà Nội tổ chức, chào mừng kỷ niệm 69 năm giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2023).

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân gửi lẵng hoa chúc mừng Hội nghị.

Cùng dự sự kiện có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng; lãnh đạo các ban, bộ, ngành, đoàn thể, cơ quan Trung ương và TP. Hà Nội; 858 điển hình tiên tiến năm 2023 của Thủ đô đại diện cho hàng vạn cá nhân "Người tốt, việc tốt", trong đó có 10 "Công dân Thủ đô ưu tú" là những hạt nhân tiêu biểu nhất; cùng các "Công dân Thủ đô ưu tú" từ năm 2010 đến nay.

Báo cáo về phong trào thi đua yêu nước, TP. Hà Nội cho biết thời gian qua, nhất là trong năm 2023, trong bối cảnh tình hình chung, khó khăn và thuận lợi đan xen, với sự chỉ đạo và quyết tâm cao của Đảng bộ, các cấp chính quyền và sự nỗ lực của nhân dân Thủ đô, cùng các phong trào thi đua yêu nước, phong trào "Người tốt, việc tốt" đã được Thành phố tích cực triển khai gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Trong đó, nhiều phong trào có ý nghĩa thiết thực, sâu sắc do Thành phố phát động tạo sức lôi cuốn, lan tỏa mạnh mẽ như: Phong trào thi đua thực hiện chủ đề công tác năm của Thành phố "Kỷ cương, trách nhiệm, hành động, sáng tạo, phát triển", "5 xung kích tham gia phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô", "Cán bộ, chiến sĩ Công an Thủ đô Trung thành - Tận tụy - Kỷ cương - Sáng tạo vì Thủ đô bình yên", "Xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh", "Lao động giỏi, lao động sáng tạo"... và nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực, hiệu quả trong việc giúp nhau làm kinh tế, xoá đói giảm nghèo, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, xây dựng nông thôn mới... qua đó đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của các cơ quan, đơn vị và người dân, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh của Hà Nội trong 9 tháng đầu năm.

Thủ tướng: Xây dựng người Hà Nội tiêu biểu cho văn hóa, lương tri và phẩm giá con người Việt Nam - Ảnh 2.

Thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Thủ tướng nhiệt liệt chúc mừng và biểu dương những kết quả, thành tích trong phong trào thi đua yêu nước của TP. Hà Nội - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Cùng với cả nước, kinh tế Hà Nội tiếp tục tăng trưởng, phục hồi rõ nét hơn, chuyển biến theo đà tăng tiến sau mỗi quý và thể hiện sức vươn của Thành phố (GRDP 9 tháng tăng 6,08%). Thủ đô tiếp tục khẳng định vai trò quan trọng là trung tâm lớn và đầu tàu kinh tế của cả nước (đóng góp gần 13% GDP của cả nước; đóng góp 43% GRDP, 43,8% thu ngân sách của vùng Đồng bằng sông Hồng; thu hút FDI của Hà Nội là điểm sáng, tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký đạt gần 2,53 tỷ USD, chiếm gần 12,5% tổng vốn đầu tư đăng ký FDI của cả nước).

Các lĩnh vực văn hóa - xã hội, giáo dục - đào tạo, y tế và chăm sóc sức khỏe nhân dân, bảo đảm an sinh xã hội, nâng cao đời sống người dân tiếp tục đạt được những kết quả quan trọng; chính trị - xã hội ổn định, an ninh, trật tự được bảo đảm; quan hệ đối ngoại, hội nhập, hợp tác phát triển với quốc tế và với các địa phương trong nước được mở rộng; vị thế, uy tín của Thủ đô tiếp tục được nâng cao; các công trình, dự án trọng điểm được lãnh đạo Thành phố lãnh đạo, chỉ đạo triển khai bảo đảm tiến độ, chất lượng như: Dự thảo Luật Thủ đô bổ sung, sửa đổi, dự án đầu tư xây dựng đường vành đai 4 Vùng Thủ đô Hà Nội, dự án mở rộng cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2...

Tại hội nghị, Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng TP. Hà Nội Trần Sỹ Thanh thay mặt lãnh đạo Thành phố phát động phong trào thi đua "Người tốt, việc tốt" năm 2024 và phong trào thi đua hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô. Hà Nội phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các mục tiêu, chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội đề ra, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội XVII Đảng bộ Thành phố; từng bước xây dựng Thủ đô "Văn hiến - Văn minh - Hiện đại" và Nghĩa tình.

Thủ tướng: Xây dựng người Hà Nội tiêu biểu cho văn hóa, lương tri và phẩm giá con người Việt Nam - Ảnh 3.

Theo Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Trần Sỹ Thanh, từ năm 1992 - Hà Nội đã trở thành địa phương đầu tiên trong cả nước phát động và tổ chức phong trào thi đua "Người tốt, việc tốt" - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Đi đầu, gương mẫu cho cả nước trong bất cứ hoàn cảnh nào

Phát biểu tại hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh, hơn 75 năm qua, kể từ khi Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, người anh hùng dân tộc, danh nhân văn hoá thế giới ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948 - 11/6/2023), dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự tham gia tích cực của các tầng lớp nhân dân, thi đua yêu nước ngày càng phát triển, trở thành phong trào rộng khắp, đạt được những kết quả to lớn, rất đáng trân trọng; là một động lực quan trọng để cách mạng Việt Nam đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác. Thi đua yêu nước dần trở thành truyền thống quý báu, một nét văn hóa đặc sắc, một di sản của dân tộc ta.

Thủ tướng nhấn mạnh: Hà Nội, Thủ đô nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là trái tim của cả nước, trung tâm đầu não chính trị, hành chính quốc gia, trung tâm lớn về kinh tế, văn hóa, khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và hội nhập quốc tế; được thế giới biết đến là Thủ đô anh hùng, ngàn năm văn hiến, hào hoa, thanh lịch, Thủ đô của lương tri và phẩm giá con người; với truyền thống là "Thành phố gương mẫu cho cả nước", trong bất cứ hoàn cảnh nào, Hà Nội luôn là địa phương đi đầu trong các phong trào thi đua, yêu nước của cả nước.

Theo Thủ tướng, Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến, "Người tốt, việc tốt" tiêu biểu, vinh danh "Công dân Thủ đô ưu tú" là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, động viên, biểu dương các cá nhân có thành tích xuất sắc tiêu biểu trên các lĩnh vực, nêu gương sáng để mọi người noi theo, được nhân dân Thủ đô và đồng bào cả nước đồng tình ủng hộ, ngưỡng mộ và học tập noi theo.

Những cá nhân được tôn vinh dù ở lĩnh vực nào, trên cương vị công tác gì, bằng những việc làm cụ thể thiết thực thường ngày đã thể hiện tinh thần kính yêu Bác Hồ, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; nỗ lực rèn luyện, phấn đấu, quyết tâm đóng góp cho địa phương, đơn vị, xây dựng Thủ đô ngày càng văn minh, giàu đẹp.

Thành tích của các điển hình tiên tiến được biểu dương có sức thuyết phục và sự lan tỏa mạnh mẽ, thực sự là tấm gương sáng, sống động, góp phần vào việc bồi dưỡng nhận thức, tư tưởng, tình cảm, khơi dậy và nhân lên mặt tích cực trong mỗi con người, góp phần thực hiện thắng lợi công cuộc đổi mới, phát triển đất nước và xây dựng nền văn hoá và con người Thủ đô Anh hùng.

Thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Thủ tướng nhiệt liệt chúc mừng và biểu dương những kết quả, thành tích trong phong trào thi đua yêu nước của TP. Hà Nội; chúc mừng các đại biểu "Công dân Thủ đô ưu tú" và gương điển hình tiên tiến, "Người tốt, việc tốt" Thủ đô được vinh danh dịp này.

Thủ tướng: Xây dựng người Hà Nội tiêu biểu cho văn hóa, lương tri và phẩm giá con người Việt Nam - Ảnh 4.

Thủ tướng và các đại biểu tại triển lãm sách, ảnh "Hà Nội Ngàn hoa dâng Bác" - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Xây dựng ngang tầm Thủ đô các nước phát triển trong khu vực

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, hiện nay đang là những tháng cuối năm 2023 - là giai đoạn cao điểm để cả nước và Hà Nội nỗ lực phấn đấu đạt được cao nhất các mục tiêu, chỉ tiêu kinh tế - xã hội đề ra trong bối cảnh có nhiều khó khăn, thách thức. Kế thừa, phát huy truyền thống Thủ đô văn hiến, anh hùng, TP. Hà Nội cần tiếp tục bám sát chỉ đạo của Trung ương, cụ thể hóa các mục tiêu, nhiệm vụ được nêu trong Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và Đại hội Đảng bộ TP. Hà Nội lần thứ XVII, đặc biệt là các nội dung chỉ đạo của Bộ Chính trị tại Nghị quyết số 15-NQ/TW ngày 5/5/2022 về "Phương hướng, nhiệm vụ phát triển Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045" và các chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khi làm việc với TP. Hà Nội; tranh thủ thời cơ, vượt qua thử thách, chung sức, đồng lòng, huy động sức mạnh tổng hợp, tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, trong đó có phong trào "Người tốt, việc tốt", xây dựng Thủ đô to đẹp, giàu có, văn minh, xứng đáng là trái tim của cả nước.

Người đứng đầu Chính phủ đề nghị TP. Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước nhằm khơi dậy ý chí, lòng tự hào, niềm vinh dự, trách nhiệm khát vọng phát triển của mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân trong việc tham gia xây dựng Thủ đô, phát triển đất nước. Tập trung thi đua đẩy mạnh cơ cấu lại kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng; lấy khoa học, công nghệ cao và đổi mới sáng tạo là động lực then chốt để xây dựng và phát triển; phát triển văn hóa, xây dựng Hà Nội thực sự là trung tâm hội tụ, kết tinh lan tỏa văn hoá của cả nước, trở thành nguồn lực phát triển mới; hoàn thiện hệ thống pháp luật với cơ chế, chính sách vượt trội, đáp ứng yêu cầu phát triển Thủ đô trong giai đoạn mới...

Thủ tướng: Xây dựng người Hà Nội tiêu biểu cho văn hóa, lương tri và phẩm giá con người Việt Nam - Ảnh 5.

Thủ tướng và các đại biểu thăm triển lãm sách, ảnh "Hà Nội Ngàn hoa dâng Bác" - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Thủ tướng lưu ý, Hà Nội phải tập trung thi đua hoàn thành việc xây dựng dự án Luật Thủ đô (sửa đổi); khẩn trương hoàn thành lập Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050; điều chỉnh tổng thể Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô đến năm 2045 và tầm nhìn đến năm 2065, với tư duy đổi mới, tầm nhìn chiến lược về phát triển không gian TP. Hà Nội; đẩy mạnh thực hiện các công trình, dự án và tiến độ giải ngân vốn đầu tư công, nhất là các công trình, dự án trọng điểm; giải quyết tốt các vấn đề xã hội, thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, giải quyết việc làm; tăng cường bảo đảm quốc phòng - an ninh, giữ vững an ninh, chính trị, trật tự, an toàn xã hội; nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại và hội nhập quốc tế sâu rộng, thực chất, hiệu quả.

Cùng với đó, Hà Nội phải huy động sức mạnh tổng hợp, khai thác hiệu quả tiềm năng, lợi thế của Thủ đô, kết hợp với nguồn lực của cả nước và quốc tế, xây dựng và phát triển Thủ đô "Văn hiến - văn minh - hiện đại", xứng đáng là trung tâm đầu não chính trị, hành chính quốc gia, trái tim của cả nước; trung tâm lớn về kinh tế, văn hóa, giáo dục và đào tạo, khoa học và công nghệ, đổi mới sáng tạo; hội nhập quốc tế; động lực có tính dẫn dắt, lan tỏa đối với vùng Thủ đô, vùng đồng bằng sông Hồng, vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ và cả nước; có sức cạnh tranh cao với khu vực và thế giới, ngang tầm Thủ đô các nước phát triển trong khu vực.

Hà Nội tiếp tục tập trung xây dựng chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị của Thủ đô, bảo đảm thực sự đoàn kết, trong sạch, vững mạnh toàn diện; đồng thời hoàn thiện tổ chức bộ máy chính quyền Thủ đô theo hướng tinh gọn, hiện đại, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, liên thông, phù hợp với vai trò, vị trí và yêu cầu phát triển quản lý Thủ đô trong giai đoạn phát triển mới. Xây dựng đội ngũ cán bộ Hà Nội có trình độ cao, có phẩm chất đạo đức trong sáng, năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ là nhân tố có ý nghĩa quyết định.

Thủ đô tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền về ý nghĩa, tầm quan trọng của phong trào "Người tốt, việc tốt" và các phong trào thi đua khác của Thành phố. Tạo điều kiện thuận lợi để nhân dân phát huy quyền làm chủ và phát huy vai trò, trách nhiệm tham gia xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị Thành phố trong sạch, vững mạnh; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ. Xây dựng người Hà Nội hào hoa, thanh lịch, nghĩa tình, văn minh, tiêu biểu cho văn hoá, lương tri và phẩm giá con người Việt Nam.

Thủ tướng: Xây dựng người Hà Nội tiêu biểu cho văn hóa, lương tri và phẩm giá con người Việt Nam - Ảnh 6.

Thủ tướng thăm hỏi nhà sử học Lê Văn Lan - một trong những gương điển hình tiên tiến, Người tốt việc tốt - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Hà Nội phát động phong trào thi đua khơi dậy và phát huy truyền thống cách mạng, ngàn năm văn hiến, anh hùng, hòa bình, hữu nghị, tinh thần chủ động sáng tạo, ý chí tự lực tự cường của cán bộ, đảng viên và nhân dân Thủ đô để Hà Nội có nhiều phong trào lan tỏa cả nước. Nhân rộng các gương điển hình tiên tiến, "Người tốt, việc tốt", các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong các phong trào thi đua đặc biệt là việc xây dựng và nhân rộng điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Quan tâm, tạo điều kiện để các điển hình phát huy tác dụng và có sức lan toả rộng lớn trong toàn xã hội; động viên, khen thưởng kịp thời đối với những tập thể, cá nhân lập được thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua và thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Thủ tướng lưu ý, tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, "Người tốt, việc tốt" theo hướng thiết thực, hiệu quả, không phô trương hình thức; góp phần khơi thông mọi nguồn lực để phát triển Thủ đô nhanh, toàn diện, bền vững; không ngừng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân Thủ đô và không có ai bị bỏ lại phía sau.

Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh, những cá nhân đạt danh hiệu "Người tốt, việc tốt", "Công dân Thủ đô ưu tú" năm 2023 được tuyên dương tại hội nghị thực sự là những bông hoa đẹp, được mọi người yêu mến, quý trọng và noi theo. Thủ tướng tin tưởng, sau hội nghị này, các điển hình tiên tiến ngày càng có nhiều thành tích, lan tỏa rộng rãi, góp phần cổ vũ, động viên cán bộ, đảng viên và nhân dân Hà Nội vươn lên mạnh mẽ lập nhiều thành tích xuất sắc, làm cho vườn hoa "Người tốt, việc tốt" của Thủ đô ngày càng phát triển rực rỡ.

Tại hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và lãnh đạo TP. Hà Nội đã biểu dương, vinh danh các gương "Người tốt, việc tốt" tiêu biểu và "Công dân Thủ đô ưu tú" năm 2023. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cũng đã tham quan triển lãm "Hà Nội – Ngàn hoa dâng Bác" được tổ chức nhân dịp hội nghị.

Thủ tướng: Xây dựng người Hà Nội tiêu biểu cho văn hóa, lương tri và phẩm giá con người Việt Nam - Ảnh 7.

Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Theo Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Trần Sỹ Thanh, thực hiện mong ước của Chủ tịch Hồ Chí Minh lúc sinh thời: "Hà Nội, Thủ đô của cả nước, ngày càng có nhiều người tốt, việc tốt"; theo gợi ý của Cố vấn Ban Chấp hành Trung ương Đảng Phạm Văn Đồng, từ năm 1992 - Hà Nội đã trở thành địa phương đầu tiên trong cả nước phát động và tổ chức phong trào thi đua "Người tốt, việc tốt".

Trải qua 31 năm triển khai, Phong trào thi đua "Người tốt, việc tốt" của Thành phố luôn được quan tâm chỉ đạo thực hiện đồng bộ, nghiêm túc, kịp thời, với nhiều biện pháp, nội dung phù hợp, sát với thực tế và đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng của đông đảo nhân dân Thủ đô, phát hiện hàng ngàn cá nhân tiêu biểu với những hành động dũng cảm, việc làm thiện nguyện, nghĩa cử cao đẹp trên các lĩnh vực đời sống xã hội.

Đây là năm thứ 13 Hà Nội tổ chức tôn vinh danh hiệu "Công dân Thủ đô ưu tú", với 10 công dân được vinh danh gồm:

Ông Nguyễn Hữu Phúc (tức Lê Đức Vân) - Trưởng Ban liên lạc Đoàn Thanh niên cứu quốc Thành Hoàng Diệu (sinh năm 1928): Là cán bộ Lão thành cách mạng có nhiều đóng góp trong sự nghiệp cách mạng của Đảng, Nhà nước và TP. Hà Nội. Sau khi nghỉ hưu, ông vẫn luôn nhiệt tình, trách nhiệm trong các hoạt động của chính quyền địa phương, luôn xứng đáng là tấm gương mẫu mực để các thế hệ trẻ Thủ đô học tập, noi theo.

Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, Trung tướng Khuất Duy Tiến - Hội viên Hội Cựu chiến binh phường Điện Biên, quận Ba Đình (sinh năm 1931): Cá nhân có nhiều đóng góp trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Sau khi nghỉ hưu, ông đã tích cực tham gia xây dựng địa phương, là tấm gương sáng đối với các thế hệ cựu chiến binh Thủ đô.

Ông Lê Đình Duật - Hội viên Hội Cựu chiến binh phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân (sinh năm 1943): Nguyên là sĩ quan quân đội, sau khi nghỉ hưu, ông luôn tích cực tham gia công tác xã hội tại địa phương. 23 năm qua, ông và gia đình đã vận động được trên 1.187 lượt người tham gia hiến máu và được 1.092 đơn vị máu an toàn (tương đương 382,2 lít máu). Cá nhân ông được Chủ tịch nước gửi thư khen và nhiều lần được các cấp khen thưởng.

Ông Nguyễn Ngọc Tiến - Hội viên Hội Liên hiệp văn học nghệ thuật Hà Nội, Hội viên Hội Nhà báo Thành phố (sinh năm 1958): Ông nguyên là phóng viên Báo Hànộimới, hơn 30 năm qua ông đã có gần 2.000 bài viết và xuất bản 11 đầu sách về đề tài Hà Nội. Năm 2012, ông đã đạt giải thưởng Bùi Xuân Phái "Vì tình yêu Hà Nội".

Nhà giáo ưu tú Bùi Văn Phúc - Phó Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội (sinh năm 1962): Ông đã có nhiều đóng góp đào tạo học sinh đạt nhiều thành tích cao trong học tập, như từ năm học 2017-2018 đến năm học 2022-2023 đã có 536 học sinh đạt giải Quốc gia, 72 học sinh đạt giải Quốc tế. Nhà giáo đã được Chủ tịch nước tặng thưởng danh hiệu "Nhà giáo ưu tú" năm 2017.

Ông Nguyễn Phi Đức - Chủ tịch Hội đồng quản trị Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp kinh doanh thương mại tổng hợp Dương Liễu, huyện Hoài Đức, TP. Hà Nội (sinh năm 1956): Lãnh đạo Hợp tác xã hoạt động hiệu quả, trở thành Hợp tác xã "Điển hình tiên tiến" toàn quốc. Ông luôn tích cực tham gia và có nhiều đóng góp cho các tổ chức chính trị xã hội của Thành phố. Cá nhân ông 3 lần được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen, đạt danh hiệu "Cán bộ quản lý hợp tác xã tiêu biểu toàn quốc" năm 2014.

Huấn luyện viên Nguyễn Hoàng Ngân - Bộ môn Karate, Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT Hà Nội (sinh năm 1984): Là vận động viên Karate đạt nhiều giải cao cấp Châu lục và Quốc gia, huấn luyện nhiều vận động viên thi đấu đạt nhiều thành tích cho đội tuyển Quốc gia và đội tuyển Hà Nội. Cá nhân 2 lần được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba, 5 lần được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen.

Trung tá Chu Văn Thanh - Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an quận Thanh Xuân, Công an TP. Hà Nội (sinh năm 1982): Lãnh đạo và trực tiếp cùng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an quận Thanh Xuân điều tra, khám phá thành công nhiều chuyên án, vụ án ma túy lớn. Cá nhân đã được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Chiến công hạng Ba và danh hiệu "Chiến sĩ thi đua Toàn quốc".

Ông Ngô Ngọc Vinh - Chủ tịch Công đoàn, Giám đốc điều hành bộ phận Hành chính - Nhân sự Công ty TNHH Điện Stanley Việt Nam (sinh năm 1972): Trên 20 năm là Chủ tịch Công đoàn Công ty, ông luôn năng động, nhiệt huyết, gương mẫu, phát huy tốt vai trò của người thủ lĩnh công đoàn, chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động. Cá nhân ông cũng có nhiều sáng kiến cải tiến trong sản xuất làm lợi cho doanh nghiệp hàng tỷ đồng.

Vận động viên Phạm Hải Yến - Bộ môn Bóng đá, Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT Hà Nội, Sở Văn hóa Thể thao TP. Hà Nội (sinh năm 1994): Là một trong những tiền đạo xuất sắc của bóng đá nữ Việt Nam, có nhiều đóng góp cho đội tuyển bóng đá nữ Hà Nội và đội tuyển bóng đá nữ Quốc gia. Cá nhân 2 lần được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen, 2 lần được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng: Xây dựng người Hà Nội tiêu biểu cho văn hóa, lương tri và phẩm giá con người Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO