Thể thao

Thủ tướng Việt Nam và Thủ tướng Australia giao lưu với 2 đội tuyển bóng đá nữ

Theo Chinhphu.vn 04/06/2023 - 14:19

Trưa 4/6, tại Hà Nội, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Việt Nam, Thủ tướng Australia Anthony Albanese đã cùng Thủ tướng Phạm Minh Chính tới thăm Đội tuyển nữ U20 Australia và Đội tuyển nữ Việt Nam, đội bóng sẽ tham dự Cup Bóng đá nữ thế giới 2023 diễn ra vào tháng 7 tới.

Thủ tướng Việt Nam và Australia giao lưu với 2 đội tuyển bóng đá nữ - Ảnh 1.

Hai Thủ tướng trò chuyện với các cầu thủ và ban huấn luyện Đội tuyển nữ U20 Australia - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Trong sự kiện do Đại sứ quán Australia, UNICEF Việt Nam phối hợp tổ chức tại Hà Nội, Đội tuyển Bóng đá nữ U20 Australia (đang thi đấu vòng loại thứ 2 Giải vô địch U20 nữ châu Á 2024 tại Việt Nam) đã có buổi tập với các nữ cầu thủ Việt Nam.

Về phần mình, các cầu thủ Đội tuyển nữ Việt Nam tham gia sự kiện trước khi lên đường tập huấn tại Đức để chuẩn bị cho Cúp Bóng đá nữ thế giới 2023 diễn ra từ ngày 20/7 đến 20/8 tới tại Australia và New Zealand.

Tham gia buổi tập huấn còn có các cô gái trẻ Việt Nam đến từ Đội Bóng đá nữ Đại học Hà Nội (HANU) và Đội tuyển Bóng đá nữ U17 Hà Nội, các đơn vị hợp tác với UNICEF nhằm khuyến khích sức mạnh của thể thao trong việc thay đổi cuộc sống của trẻ em và phụ nữ.

Thủ tướng Việt Nam và Australia giao lưu với 2 đội tuyển bóng đá nữ - Ảnh 2.

Hai Thủ tướng động viện các nữ cầu thủ Việt Nam. Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Đội tuyển nữ Australia là đội bóng mạnh, hiện xếp thứ 10 trên bảng xếp hạng FIFA và đã 8 lần dự World Cup Bóng đá nữ thế giới, trong đó, đã 3 lần lọt vào vòng tứ kết.

Trong khi đó, Đội tuyển nữ Việt Nam cũng đã tiến bộ vượt bậc và nhanh chóng, vừa lập kỷ lục 4 lần liên tiếp vô địch SEA Games và vinh dự trở thành 1 trong các đại diện của châu Á tham dự World Cup 2023.

Gặp gỡ, động viên các cầu thủ tham gia tập huấn, hai Thủ tướng nhấn mạnh vai trò quan trọng của thể thao trong việc trao quyền cho phụ nữ, trẻ em gái và phát huy hết tiềm năng của mình.

Thủ tướng Việt Nam và Australia giao lưu với 2 đội tuyển bóng đá nữ - Ảnh 1.

Đội tuyển nữ Việt Nam tặng hai Thủ tướng áo thi đấu - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Hai Thủ tướng cùng bày tỏ sự vui mừng với World Cup Bóng đá nữ 2023 sắp diễn ra, trong đó đội tuyển của hai nước đều tham gia thi đấu; chúc mừng và tin tưởng hai đội sẽ nỗ lực thi đấu, đạt thành tích tốt tại kỳ World Cup này.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cũng đã động viên HLV trưởng Mai Đức Chung cùng các thành viên Đội tuyển nữ Việt Nam, chúc Đội tuyển thi đấu thành công trong lần đầu tiên tham gia World Cup.

Mong muốn cả hai đội cùng nỗ lực để đạt kết quả cao nhất, song Thủ tướng cho rằng dù kết quả các trận đấu có như thế nào chăng nữa, điều quan trọng nhất là các cầu thủ thi đấu, cống hiến hết mình với tinh thần thể thao cao thượng, vượt lên và chiến thắng chính mình, đáp ứng lòng mong mỏi của người hâm mộ, vì màu cờ sắc áo của Tổ quốc.

Thủ tướng Việt Nam và Australia giao lưu với 2 đội tuyển bóng đá nữ - Ảnh 4.

Đội tuyển nữ U20 Australia tặng hai Thủ tướng áo thi đấu - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Nhân dịp này, hai đội tuyển đã trao tặng áo thi đấu của đội tuyến cho hai Thủ tướng.

Đại sứ Australia Andrew Goledzinowski cho rằng thể thao là một phần quan trọng trong văn hóa của Australia và Việt Nam. 

"Chúng tôi mong muốn khuyến khích sự phát triển của thể thao cho phụ nữ cũng như trẻ em gái và thể hiện sức mạnh của thể thao trong việc thay đổi cuộc sống, thúc đẩy bình đẳng giới. Chúng tôi mong chờ Cúp Bóng đá nữ thế giới diễn ra ở Australia và New Zealand trong tháng tới", ông nói.

Thủ tướng Việt Nam và Australia giao lưu với 2 đội tuyển bóng đá nữ - Ảnh 5.

Thủ tướng động viên, tặng quà Đội tuyển nữ U20 Australia đang thi đấu vòng loại thứ 2 Cúp Bóng đá nữ U20 châu Á 2024 tại Việt Nam - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Bà Rana Flowers, Trưởng Đại diện UNICEF tại Việt Nam cho rằng phụ nữ và trẻ em gái đã làm thay đổi diện mạo của bóng đá và bóng đá đang thay đổi cuộc sống của họ - vì thể thao có sức mạnh để phát huy tiềm năng của phụ nữ, trẻ em gái, khuyến khích họ luôn tiến bước, theo đuổi giấc mơ của mình và truyền cảm hứng cho hàng triệu phụ nữ, trẻ em gái trên toàn thế giới./.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Việt Nam và Thủ tướng Australia giao lưu với 2 đội tuyển bóng đá nữ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO