Thủ tướng tiếp các nhà đầu tư lớn tại Nghệ An

23/02/2019 18:35

Sáng 23/2, trước khi dự sự kiện xúc tiến đầu tư lớn nhất năm 2019 của Nghệ An, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có các cuộc tiếp một số doanh nghiệp, nhà đầu tư...

 

Sáng 23/2, trước khi dự sự kiện xúc tiến đầu tư lớn nhất năm 2019 của Nghệ An, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có các cuộc tiếp một số doanh nghiệp, nhà đầu tư lớn trong nước và quốc tế đầu tư vào tỉnh Bắc miền Trung này, nêu rõ quan điểm, Nhà nước khuyến khích mọi thành phần kinh tế tham gia phát triển đất nước, nhất là vùng xa xôi, khó khăn.

Thu tuong gap go lanh dao cac tap doan lon cua VN
Thủ tướng và lãnh đạo một số doanh nghiệp lớn của Việt Nam.


Tiếp một số doanh nghiệp lớn của Việt Nam hoạt động trong các lĩnh vực du lịch, dịch vụ, tài chính, ngân hàng, thực phẩm, hàng không, xăng dầu… được xem là các doanh nghiệp tiêu biểu, đại diện cho các doanh nghiệp đầu tư vào Nghệ An, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao, biểu dương nỗ lực, quyết tâm trong đầu tư, kinh doanh của các doanh nghiệp, đã dành nhiều công sức, trí tuệ, nghị lực, tiếp thu tiến bộ khoa học kỹ thuật mới của thế giới vào quản lý, điều hành, đầu tư ở Việt Nam. Sự nỗ lực đó đã góp phần vào thành quả phát triển kinh tế - xã hội của đất nước thời gian qua. Thủ tướng nêu rõ, Nhà nước khuyến khích mọi thành phần kinh tế tham gia phát triển đất nước, nhất là vùng xa xôi, khó khăn, không phân biệt doanh nghiệp Nhà nước hay tư nhân. Nhà nước tạo mọi điều kiện thuận lợi cho đầu tư kinh doanh.

Thủ tướng cho biết, tới đây, Chính phủ cùng Ban Kinh tế Trung ương kiểm tra một số cấp ủy, chính quyền về phát triển kinh tế tư nhân trở thành một động lực quan trọng của nền kinh tế thị trường định hướng XHCN, “để xem việc thực hiện Nghị quyết của Trung ương về kinh tế tư nhân như thế nào, để tạo điều kiện cho họ yên tâm làm ăn”. Đây chính là “chiến sĩ tiên phong” trên mặt trận kinh tế, đóng góp quan trọng cho công cuộc xây dựng và phát triển đất nước. 

Thủ tướng đánh giá cao tỉnh Nghệ An trong việc xúc tiến, thu hút, mời gọi các nhà đầu tư.

PCT tap doan WHA
Thủ tướng tiếp Phó Chủ tịch Tập đoàn WHA

 

Tại buổi gặp, lãnh đạo tỉnh Nghệ An bày tỏ mong muốn các nhà đầu tư gắn bó lâu dài với tỉnh, đồng thời cam kết thực hiện chủ trương của Chính phủ, tiếp tục cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh, tạo thuận lợi cho các nhà đầu tư. 

 

Tiếp đó, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Mitsubishi Corporation, ông Tetsu Funayama; ông Huỳnh Quang Hải, Phó Chủ tịch Thường trực Tổng công ty liên doanh khu công nghiệp Việt Nam – Singapore (VSIP); David Nardone- Phó Chủ tịch Tập đoàn WHA, Thái Lan.
 

CT kiem TGD Mitsubishi Corporation Viet Nam
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Mitsubishi Corporation. 


Tiếp Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Mitsubishi Corporation, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ, Nghệ An nói riêng và nhiều tỉnh miền Trung Việt Nam là khu vực đông dân, nên mong muốn Tập đoàn nghiên cứu xây dựng nhà máy lắp ráp ô tô tại khu vực này. Đây là lĩnh vực có giá trị gia tăng lớn và là lĩnh vực mà Tập đoàn có thế mạnh. Việt Nam và Nhật Bản cùng là thành viên của Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), nên có nhiều thuận lợi để các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư tại Việt Nam, trong đó có Mitsubishi.  

Ông Tetsu Funayama cho biết, Tập đoàn đã nghiên cứu việc xây dựng nhà máy lắp ráp ô tô tại Nghệ An từ cách đây hai năm và dự kiến tại hội nghị gặp gỡ các nhà đầu tư vào Nghệ An chiều nay, 23/2, Tập đoàn và tỉnh Nghệ An sẽ ký biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực này.  

Đánh giá cao môi trường đầu tư kinh doanh của Việt Nam ngày càng được cải thiện, trong đó có tỉnh Nghệ An, ông bày tỏ mong muốn tiếp tục cùng các nhà đầu tư đối thoại với Chính phủ và tỉnh để tiếp tục góp phần thu hút các nhà đầu tư vào Việt Nam, trong đó có nhà đầu tư Nhật Bản. Mitsubishi cũng sẽ nghiên cứu để tiếp tục đầu tư tại Việt Nam các lĩnh vực mũi nhọn của Tập đoàn gồm cơ sở hạ tầng, bán lẻ, y tế và  công nghệ thông tin. 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao Tập đoàn sẽ ký kết Biên bản ghi nhớ với tỉnh Nghệ An trong lĩnh vực sản xuất lắp ráp ô tô và nghiên cứu đầu tư vào Việt Nam với các lĩnh vực chủ đạo của Tập đoàn. Với việc ngày càng nhiều Tập đoàn đầu tư vào Việt Nam, Thủ tướng đề nghị Mitsubishi và các doanh nghiệp khác của Nhật Bản đã đầu tư vào Việt Nam tiếp tục là cầu nối để thu hút mạnh mẽ hơn nữa các nhà đầu tư Nhật Bản đầu tư vào Việt Nam trong mọi lĩnh vực. 

PCT thuong truc HDQT VSIP Group
Thủ tướng  tiếp Phó Chủ tịch Thường trực VSIP

 

Tiếp ông Huỳnh Quang Hải, Phó Chủ tịch Thường trực Tổng công ty liên doanh khu công nghiệp Việt Nam – Singapore (VSIP), Thủ tướng đánh giá cao kết quả hoạt động của VSIP, đề nghị VSIP Việt Nam thu hút các nhà đầu tư nước ngoài có chất lượng với tiềm lực tài chính, công nghệ, nhà đầu tư đa quốc gia, có chiến lược đầu tư lâu dài tại Việt Nam, trong đó có cả các nhà đầu tư từ Singapore. Thủ tướng lưu ý các lĩnh vực thu hút đầu tư phải chú trọng bảo vệ môi trường, đồng thời mang lại giá trị gia tăng cao, mang lại lợi ích cho cả doanh nghiệp và các địa phương có VSIP, trong đó có Nghệ An.  

Ông Huỳnh Quang Hải cho biết, VSIP Nghệ An có diện tích 326 ha và hiện có 21 nhà đầu tư, trong đó có nhiều nhà đầu tư đa quốc gia đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản và nhiều quốc gia khác, thu hút khoảng 8.000 công nhân. Dự kiến đến cuối năm nay, tỷ lệ lấp đầy của Khu công nghiệp này sẽ là 70%. VSIP đang tiếp tục nghiên cứu để đề xuất với tỉnh Nghệ An mở rộng diện tích của VSIP Nghệ An để đáp ứng nhu cầu của nhà đầu tư.

Tiếp ông David Nardone- Phó Chủ tịch Tập đoàn WHA, Thái Lan, đơn vị đầu tư dự án Khu công nghiệp WHA Hemaraj 1 - Nghệ An với diện tích gần 500ha, dự kiến thu hút nhà đầu tư từ năm 2019, Thủ tướng đánh giá cao nỗ lực của nhà đầu tư và cho biết, hiện có rất nhiều nhà đầu tư Thái Lan lớn đầu tư thành công tại Việt Nam. Việc có nhiều doanh nghiệp Thái Lan dự Hội nghị gặp gỡ các nhà đầu tư tại Nghệ An chiều nay cho thấy ngày càng nhiều nhà đầu tư Thái Lan quan tâm đến thị trường Việt Nam. Thủ tướng cũng cho biết có nhiều nhà đầu tư khu công nghiệp tại Việt Nam rất thành công và mong muốn WHA cũng thành công trong lĩnh vực này. 

Ông David Nardone cho biết, Tập đoàn của ông là đơn vị đầu tư các khu công nghiệp hàng đầu Thái Lan với nhiều năm kinh nghiệm; bày tỏ mong muốn đầu tư thành công trong lĩnh vực này tại Việt Nam và qua đó, thu hút nhiều nhà đầu tư Thái Lan đầu tư vào Việt Nam. Ông đánh giá cao chất lượng nguồn nhân lực của Nghệ An, đáp ứng nhu cầu của nhà đầu tư.

Tại các buổi tiếp các nhà đầu tư nước ngoài, Thủ tướng cho biết, ngày càng nhiều nhà đầu tư đa quốc gia đến với Việt Nam. Điều đó cho thấy môi trường đầu tư kinh doanh của Việt Nam được cải thiện rõ rệt. Thủ tướng khẳng định, Chính phủ Việt Nam và các địa phương luôn quan tâm tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư. 

* Trước đó, trong sáng nay, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dự Lễ khánh thành dự án Tổng kho xăng dầu và Bến cảng xăng dầu DKC, với tổng vốn đầu tư gần 1.500 tỷ đồng, tại Khu Kinh tế Đông Nam, xã Nghi thiết, huyện Nghi Lộc. Trong đó cầu cảng có thể đón tàu 49.000 tấn, tổng kho xăng dầu 120.000 tấn.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng tiếp các nhà đầu tư lớn tại Nghệ An
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO