Trong nước

Thủ tướng thăm, tặng quà người lao động làm việc xuyên Tết

Theo Chinhphu.vn 12/02/2024 - 15:20

Sáng 12/2 (tức mùng 3 Tết Giáp Thìn), tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đi thăm, tặng quà, động viên cán bộ, công nhân, người lao động tại Công ty Môi trường đô thị Hà Nội, Nhà máy nước Yên Phụ.

Thủ tướng thăm, tặng quà người lao động làm việc xuyên Tết- Ảnh 1.

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm, chúc Tết công nhân, người lao động của Công ty Môi trường đô thị Hà Nội đang trực tại Công viên Lênin - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Những chiến sĩ thầm lặng trên mặt trận bảo vệ môi trường

Thủ tướng đã đi thăm, tặng quà, chúc Tết, động viên các tổ công nhân vệ sinh môi trường của Công ty Môi trường đô thị Hà Nội (URENCO) đang làm nhiệm vụ tại khu vực đường Điện Biên Phủ và đường Hoàng Diệu.

Thủ tướng gửi lời cảm ơn và lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất tới toàn thể gần 5.000 cán bộ, công nhân viên, người lao động của Công ty URENCO đã không quản mưa rét hay nắng nóng, bền bỉ làm việc cho những con đường, góc phố, công viên của Hà Nội sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn, góp phần giữ gìn và xây dựng Hà Nội ngàn năm văn hiến, Thủ đô Anh hùng, Thành phố vì hòa bình, Thủ đô của lương tri và phẩm giá con người.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cảm ơn, biểu dương các công nhân đã hy sinh ngày nghỉ của mình vì Thủ đô sáng, xanh sạch, đẹp, an toàn, nhất là lúc mọi người nghỉ ngơi, vui Tết thì anh chị em lại phải làm việc, khối lượng công việc ngày Tết lại nhiều và vất vả hơn; đặc biệt là đối với phụ nữ, những người giữ thiên chức của người bà, người mẹ trong mỗi gia đình.

Thủ tướng thăm, tặng quà người lao động làm việc xuyên Tết- Ảnh 2.

Thủ tướng cảm ơn, biểu dương các công nhân, đặc biệt là phụ nữ, đã hy sinh ngày nghỉ của mình vì Thủ đô sáng, xanh sạch, đẹp, an toàn, nhất là lúc mọi người nghỉ ngơi, vui Tết thì anh chị em lại phải làm việc, khối lượng công việc ngày Tết lại nhiều và vất vả hơn - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Thăm hỏi công việc, đời sống, thu nhập của người lao động công ty, chế độ đãi ngộ dịp Tết, Thủ tướng cho rằng nghề gì cũng có vất vả và vinh quang riêng và các công nhân là những người chiến sĩ thầm lặng trên mặt trận bảo vệ môi trường.

Các công nhân vệ sinh môi trường bày tỏ xúc động được lãnh đạo Đảng, Nhà nước đến thăm, động viên; hứa với Thủ tướng luôn nỗ lực vượt mọi khó khăn, gác lại việc gia đình dịp Tết để giữ gìn, bảo vệ môi trường Thành phố. Các công nhân mong muốn các cơ quan chức năng có biện pháp hiệu quả hơn để mỗi người dân có ý thức tốt hơn trong bảo vệ môi trường, thu gom rác thải, xử phạt nghiêm các trường hợp vứt rác bừa bãi.

Thủ tướng thăm, tặng quà người lao động làm việc xuyên Tết- Ảnh 3.

Các công nhân vệ sinh môi trường bày tỏ xúc động được lãnh đạo Đảng, Nhà nước đến thăm, động viên; hứa với Thủ tướng luôn nỗ lực vượt mọi khó khăn, gác lại việc gia đình dịp Tết để giữ gìn, bảo vệ môi trường Thành phố - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Ghi nhận ý kiến này, Thủ tướng cho rằng việc giữ gìn môi trường sạch, đẹp cần sự vào cuộc mạnh hơn nữa của các cơ quan truyền thông, tăng cường tuyên truyền, nâng cao ý thức, huy động sự chung tay của mỗi người dân. "Nếu biết ơn những người công nhân đã giữ gìn cho môi trường xanh sạch đẹp thì mỗi người cần đổ rác đúng chỗ, đúng giờ, giúp giảm bớt sự vất vả, khó nhọc của các công nhân", Thủ tướng nói.

Thủ tướng cho rằng cần có hình thức tôn vinh phù hợp với những người làm công tác bảo đảm vệ sinh môi trường; mong Hà Nội và Công ty URENCO tiếp tục quan tâm hơn nữa tới đời sống của người lao động, tăng cường ứng dụng công nghệ, các giải pháp mới trong công việc.

Thủ tướng thăm, tặng quà người lao động làm việc xuyên Tết- Ảnh 4.

Thủ tướng Phạm Minh Chính chúc Tết, tặng quà động viên người lao động tại Nhà máy nước Yên Phụ thuộc Công ty Nước sạch Hà Nội - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Bảo đảm an ninh nguồn nước phục vụ người dân

Tiếp đó, Thủ tướng Phạm Minh Chính đi chúc Tết, tặng quà động viên người lao động tại Nhà máy nước Yên Phụ thuộc Công ty Nước sạch Hà Nội.

Thủ tướng đánh giá cao Công ty đã triển khai đồng bộ, đảm bảo tất cả các hoạt động bình thường dịp Tết; vận hành mạng lưới cấp nước lưu thông phân phối, bố trí phương tiện, thiết bị, xe téc cấp nước 24/24h để xử lý kịp thời các sự cố…; không để cho khu vực nào mất nước, thiếu nước trong dịp Tết.

Thủ tướng mong Công ty phát huy hơn nữa vai trò, vị trí của mình trên cơ sở nhận thức rõ tầm quan trọng của việc cấp nước đối Thủ đô Hà Nội và người dân; đẩy mạnh giáo dục truyền thống cho cán bộ, công nhân viên, phát huy truyền thống 130 năm của đơn vị; bảo đảm cấp nước liên tục, thông suốt cho sinh hoạt, sản xuất, kinh doanh, phòng cháy, chữa cháy, phục vụ quốc phòng-an ninh và các hoạt động khác.

Thủ tướng thăm, tặng quà người lao động làm việc xuyên Tết- Ảnh 5.

Thủ tướng đánh giá cao Công ty Nước sạch Hà Nội đã đảm bảo tất cả các hoạt động bình thường dịp Tết, không để cho khu vực nào mất nước, thiếu nước trong dịp Tết - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Thủ tướng đề nghị Công ty tiếp tục đoàn kết, thi đua lao động sản xuất; áp dụng công nghệ nâng cao chất lượng nước; tiết kiệm nguyên liệu; nâng cao hiệu quả hoạt động. Thủ tướng cũng lưu ý làm tốt công tác quy hoạch mạng lưới cấp nước, đa dạng hóa các nguồn cung nước, đa dạng hóa địa bàn, mở rộng hoạt động hơn nữa tới các địa bàn xa trung tâm...

Thủ tướng cũng chỉ đạo việc xã hội hóa lĩnh vực cấp nước phải bảo đảm vai trò chủ đạo của Nhà nước; đảm bảo an ninh, trật tự; tuyên truyền nâng cao ý thức người dân, sử dụng nước tiết kiệm; điều hành uyển chuyển, linh hoạt, kịp thời…; giá nước hướng theo quy luật thị trường, nhưng khi cần thiết phải có sự điều tiết của Nhà nước bằng các công cụ phù hợp, có chính sách phù hợp với những người nghèo, người yếu thế, có hoàn cảnh khó khăn.

Thủ tướng thăm, tặng quà người lao động làm việc xuyên Tết- Ảnh 6.

THủ tướng thăm phòng truyền thống của Công ty Nước sạch Hà Nội - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Thủ tướng nhấn mạnh, Công ty Nước sạch Hà Nội phải bảo đảm an ninh nguồn nước phục vụ người dân Thủ đô, bảo đảm hoàn thành chỉ tiêu về cung cấp nước sạch, giảm tỉ lệ thất thoát, thất thu nước sạch; trước mắt bảo đảm nước sạch cho người dân đón Tết và trong mùa hè năm 2024 này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng thăm, tặng quà người lao động làm việc xuyên Tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO