Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ công bố đường bay thẳng Việt Nam- Anh

Theo Chinhphu.vn | 31/10/2021 21:14

Ngày 31/10, tại thành phố Edinburg, Scotland, Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và thăm làm việc tại Anh, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ công bố đường bay thẳng Việt Nam - Anh của hãng hàng không Bamboo Airways.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Lễ ra mắt đường bay thẳng Việt Nam-Anh và Lễ ký công bố Tổng đại lý của hãng Bamboo Airways.

Cùng dự sự kiện có Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên.

Đường bay thẳng Việt Nam - Anh củaBamboo Airways được kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy mạnh mẽ quá trình hợp tác toàn diện giữa hai quốc gia, tạo tiền đề vững chắc để tăng cường giao lưu song phương trên mọi lĩnh vực đối ngoại, kinh tế, văn hóa - xã hội.

Tại buổi lễ công bố, Đại sứ Việt Nam tại Vương quốc Anh Nguyễn Hoàng Long đánh giá cao ý nghĩa của việc mở đường bay thẳng Việt Nam - Anh nhân dịp chuyến thăm quan trọng của Thủ tướng Phạm Minh Chính tới Anh trong bối cảnh hai nước đang có quan hệ hết sức tốt đẹp. Việc mở đường bay thẳng sẽ góp phần thúc đẩy nhiều trọng tâm hợp tác chiến lược giữa hai nước là quan hệ thương mại, đầu tư, du lịch, thúc đẩy giao lưu nhân dân, tăng cường sự hiểu biết giữa hai bên…

Cũng tại sự kiện, Bamboo Airways chính thức ra mắt APG UK - Tổng đại lý đại diện cho hãng tại thị trường Anh. APG UK là một phần trong mạng lưới APG toàn cầu - đơn vị cung cấp giải pháp hàng không và du lịch uy tín thế giới và là một trong những tổ chức đại diện GSA hàng không hàng đầu khu vực, đại diện cho hơn 25 hãng hàng không.

Là “trái tim” của Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, London được xác định là một trong những điểm đến chiến lược nằm trong lộ trình kết nối châu Âu của Bamboo Airways. Đường bay thẳng Việt Nam - Anh của Hãng là điểm khởi đầu mở ra cơ hội tăng cường mạng bay giữa Việt Nam với một khu vực kinh tế rộng lớn, phát triển hàng đầu thế giới gồm: Anh, Đức, Pháp, Bỉ, Hà Lan,… rộng hơn nữa là khu vực Nam Âu. Ở chiều ngược lại, đường bay này cũng góp phần đưa Việt Nam trở thành một cửa ngõ hàng không vào khu vực Đông Nam Á.

Theo kế hoạch, từ tháng 1/2022, Bamboo Airways sẽ triển khai các đường bay thẳng thường lệ kết nối Thủ đô Hà Nội và TPHCM (Việt Nam) với Thủ đô London (Anh), với tổng tần suất dự kiến 6 chuyến khứ hồi/tuần; tần suất chung sẽ được nâng dần lên theo nhu cầu thị trường.

Đường bay thẳng của Bamboo Airways sẽ giúp rút ngắn thời gian di chuyển giữa Việt Nam và Anh xuống chỉ còn khoảng hơn 12-13 giờ, tiết kiệm đến xấp xỉ 7 giờ so với các chuyến bay quá cảnh hiện nay.

Các đường bay được khai thác bằng máy bay Boeing 787-9 Dreamliner, dòng máy bay thân rộng hiện đại, tiết kiệm nhiên liệu bậc nhất hiện tại với nhiều tiện ích, dịch vụ vượt trội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ công bố đường bay thẳng Việt Nam- Anh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO