Thủ tướng Phạm Minh Chính: ‘Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người để không ai thiếu Tết’

Theo Chinhphu.vn | 31/01/2022 12:30

Sáng 31/1, Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm, chúc Tết, kiểm tra công tác ứng trực, sẵn sàng chiến đấu tại Công an thành phố Hà Nội. Ông yêu cầu “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người xem có ai khó khăn, có ai thiếu ăn, thiếu mặc, có ai không có Tết không, tham mưu cho cấp ủy, chính quyền có giải pháp phù hợp để không ai bị bỏ lại phía sau, không người nào, không gia đình nào không có Tết…”

Thủ tướng Phạm Minh Chính: ‘Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người xem có thiếu Tết’ - Ảnh 1.

Sáng 31/1, Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm, chúc Tết, kiểm tra công tác ứng trực, sẵn sàng chiến đấu tại Công an thành phố Hà Nội - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Cùng đi với Thủ tướng có Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh; Trung tướng Nguyễn Duy Ngọc, Thứ trưởng Bộ Công an; lãnh đạo Văn phòng Chính phủ.

Phát biểu tại đây, Thủ tướng Phạm Minh Chính điểm lại, năm 2021 là năm diễn ra nhiều sự kiện chính trị trọng đại của đất nước và Thủ đô Hà Nội, năm chúng ta phải chống đỡ với rất nhiều khó khăn, thách thức, đặc biệt là dịch bệnh COVID-19, đã tác động to lớn đến mọi mặt của đời sống xã hội. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội có diễn biến phức tạp, đặt ra nhiều thách thức đối với công tác công an.

Với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, sự chung sức, đồng lòng của Nhân dân, sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, chúng ta đã vượt qua khó khăn, thử thách và đạt được những kết quả quan trọng. Nhìn một cách tổng thể, trong điều kiện rất khó khăn, nhưng quốc phòng, an ninh, ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, góp phần giữ vững môi trường hòa bình, ổn định để toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta thực hiện thắng lợi các mục tiêu cơ bản của năm 2021.

Trong đó, với tinh thần đoàn kết, chủ động, linh hoạt và quyết tâm chính trị cao, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Thủ đô đã nỗ lực khắc phục khó khăn, vượt qua thách thức, thực hiện hiệu quả "nhiều mục tiêu" vừa phòng chống, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh, vừa khôi phục, phát triển kinh tế-xã hội, đảm bảo quốc phòng-an ninh, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Kết quả trên có sự đóng góp hết sức quan trọng, trực tiếp, toàn diện của lực lượng Công an nhân dân nói chung và của Công an thành phố Hà Nội nói riêng.

Các đồng chí đã thực hiện tốt vai trò nòng cốt trong nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội, phục vụ tích cực mục tiêu, nhiệm vụ phát triển KTXH, bảo vệ cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân; chủ động nắm chắc, dự báo sát, đúng tình hình, thực hiện tốt chức năng tham mưu nhiều chủ trương, quyết sách đúng đắn, giải pháp phù hợp, sát với tình hình thực tế. Vì càng khó khăn, phức tạp, nhiệm vụ lại càng nặng nề, liên quan đến các hoạt động của tội phạm, các lực lượng chống phá, thù địch...

Trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, cùng với các lực lượng tuyến đầu khác, Công an Thành phố đã phát huy vai trò xung kích, tích cực tham gia đóng góp toàn diện trong công tác phòng, chống dịch.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: ‘Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người xem có thiếu Tết’ - Ảnh 2.

Thủ tướng Phạm Minh Chính ghi nhận, biểu dương cán bộ, chiến sĩ lực lượng Công an nói chung và Công an Thủ đô nói riêng đã khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ, đóng góp tích cực vào kết quả chung của thành phố Hà Nội và của đất nước trong năm qua - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

"Các chiến sĩ Công an đã không quản ngại khó khăn, gian khổ, hy sinh, xa gia đình, người thân; bằng cả tấm lòng nhân ái, sự hy sinh thầm lặng, sẻ chia sâu sắc, tận tình phục vụ, hướng dẫn, giữ gìn an ninh trật tự cho Nhân dân trong vùng dịch, trong các khu cách ly, bảo đảm an toàn chống dịch, tham gia vận chuyển hàng hóa..., góp phần quan trọng trong chăm lo đời sống tinh thần, vật chất cho Nhân dân", Thủ tướng phát biểu.

Lực lượng Công an đã nắm chắc tình hình, chủ động xử lý có hiệu quả các tình huống, các thách thức, biến động phức tạp liên quan đến an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội. Công an Thủ đô đã triển khai quyết liệt các biện pháp, đấu tranh kiềm chế, kéo giảm nhiều loại tội phạm, nhất là tội phạm về trật tự xã hội, giảm 10,8 % so với năm 2020; phản ánh sự nỗ lực, cố gắng trong công tác đấu tranh với tội phạm.

Công tác quản lý nhà nước về an ninh trật tự có nhiều chuyển biến tích cực, góp phần từng bước xây dựng xã hội trật tự, kỉ cương. Triển khai thực hiện quyết liệt, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, hoàn thành dự án cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và dự án sản xuất cấp và quản lý căn cước công dân, góp phần xây dựng Chính phủ điện tử, hướng tới Chính phủ số, nền kinh tế số, xã hội số, công dân số.

Công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng được quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt. Tổ chức bộ máy được đổi mới, sắp xếp tinh gọn, đảm bảo hiệu lực, hiệu quả theo hướng "Bộ tinh, tỉnh mạnh, huyện toàn diện, xã bám cơ sở"; thực hiện mạnh mẽ, quyết liệt cơ cấu lại và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ đồng bộ với tinh gọn bộ máy, theo hướng tăng cường hơn cho lực lượng trực tiếp chiến đấu, hướng về cơ sở. Bên cạnh đó, Công an Thủ đô đã chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ, chiến sĩ kỉ luật, kỉ cương, bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ, phát huy được sức mạnh của quần chúng nhân dân trong đấu tranh, phòng ngừa tội phạm ngay tại cơ sở.

Thay mặt Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng ghi nhận, biểu dương cán bộ, chiến sĩ lực lượng Công an nói chung và Công an Thủ đô nói riêng đã khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ, đóng góp tích cực vào kết quả chung của thành phố Hà Nội và của đất nước trong năm qua.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: ‘Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người xem có thiếu Tết’ - Ảnh 3.

Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Năm 2022, dự báo tình hình có những cơ hội, thuận lợi, nhưng khó khăn, thách thức nhiều hơn. Nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc đặt ra những yêu cầu ngày càng cao hơn; nhiệm vụ đặt ra ngày càng nặng nề hơn. Điều đó đòi hỏi nắm chắc thực tiễn, làm tốt công tác phân tích, dự báo tình hình, căn cứ khả năng đáp ứng để đưa ra giải pháp phù hợp bối cảnh thực tiễn của đất nước và Thủ đô.

Thủ tướng đề nghị lực lượng Công an nói chung và Công an Thủ đô nói riêng thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm. Trước hết, tiếp tục tham mưu cho Đảng, Nhà nước, cấp ủy, chính quyền Thành phố lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thức XIII, các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ và Thành phố Hà Nội trong công tác đảm bảo an ninh trật tự; phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân trong công tác phòng, chống tội phạm, đảm bảo an ninh-chính trị, trật tự an toàn xã hội. Mọi hoạt động của lực lượng Công an phải tuân thủ và bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo tuyệt đối, toàn diện của Đảng, quản lý của Nhà nước, góp phần phục vụ đắc lực, hiệu quả phát triển kinh tế-xã hội, giữ vững ổn định chính trị.

"Sự nghiệp bảo vệ an ninh trật tự là sự nghiệp của toàn dân, phải xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân, thế trận an ninh nhân dân và thế trận lòng dân vững chắc. Càng khó khăn càng phải giữ vững bản lĩnh của người Công an nhân dân, vì nước quên thân, vì dân phục vụ", Thủ tướng nhấn mạnh.

Thủ tướng yêu cầu tiếp tục phát huy vai trò nòng cốt, phối hợp với các ban, sở, ngành, đoàn thể trong hệ thống chính trị của Thủ đô trong công tác bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội, bảo đảm an toàn cho cuộc sống của nhân dân; gắn kết chặt chẽ giữa công tác đảm bảo an ninh trật tự với thực hiện mục tiêu phục hồi, phát triển kinh tế-xã hội và thích ứng an toàn linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19; bảo đảm an dân, an sinh, trật tự an toàn xã hội.

Cùng với đó, triển khai đồng bộ các biện pháp, tập trung tấn công trấn áp mạnh các loại tội phạm, không để gia tăng tội phạm. Trước mắt, đề nghị lực lượng Công an bảo đảm tuyệt đối an ninh trật tự Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, phục vụ nhân dân ăn tết an vui, an toàn, trật tự.

"Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người xem có có ai khó khăn, có ai thiếu ăn, thiếu mặc, có ai không có Tết không, nhất là các gia đình chính sách, hộ nghèo, công nhân lao động, những gia đình chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh COVID-19, tham mưu cho cấp ủy, chính quyền có giải pháp phù hợp để không ai bị bỏ lại phía sau, không người nào, không gia đình nào không có Tết…", Thủ tướng đề nghị.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: ‘Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người xem có thiếu Tết’ - Ảnh 4.

Thủ tướng chụp ảnh kỷ niệm cùng ban lãnh đạo Công an thành phố Hà Nội - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Bốn là, tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nghiêm các quy định, biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác; đề cao trách nhiệm người đứng đầu, chỉ đạo quyết liệt, đồng bộ các biện pháp thích ứng, an toàn, linh hoạt, kiểm soát dịch bệnh tại cơ quan, đơn vị, bảo đảm vừa phòng, chống dịch bệnh, vừa thực hiện công tác bảo đảm an ninh trật tự. Đặc biệt, Công an Thủ đô cần tích cực phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành liên quan và các quận, huyện tiến hành tiêm vaccine cho người dân, thần tốc và thần tốc hơn nữa; phối hợp tiến hành mở cửa an toàn cho trường học...

Năm là, quan tâm chăm lo chế độ cho cán bộ, chiến sĩ, tổ chức cho cán bộ, chiến sĩ đón Tết Nhâm Dần với tinh thần vui tươi, đoàn kết, lành mạnh, an toàn và tiết kiệm, đảm bảo mỗi cán bộ, chiến sĩ đều được vui xuân đón Tết. Tổ chức thăm hỏi, động viên chu đáo, nghĩa tình các đồng chí cán bộ công an lão thành, cán bộ hưu trí, các đồng chí thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng và các gia đình chính sách khó khăn trong những ngày Tết.

Sáu là, coi trọng công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng trong sạch, vững mạnh, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng và đảng viên; đẩy mạnh công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực. Nhân dịp này, Thủ tướng biểu dương lực lượng Công an đã nắm chắc tình hình, phát hiện, khởi tố, điều tra vụ án xảy ra tại Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao. Thủ tướng yêu cầu khẩn trương điều tra để đưa ra xét xử vụ án này bảo đảm nghiêm minh, đúng người, đúng tội, đúng pháp luật.

Thủ tướng tin tưởng và mong muốn rằng, phát huy truyền thống anh hùng vẻ vang và kết quả đạt được của lực lượng Công an nói chung và Công an Thủ đô nói, các đồng chí sẽ phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó; đạt thành tích cao hơn năm 2021.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Phạm Minh Chính: ‘Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người để không ai thiếu Tết’
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO