Trong nước

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Cải thiện môi trường kinh doanh năm sau tốt hơn năm trước

Theo Chinhphu.vn 23/12/2023 - 18:09

Chiều 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tới thăm dự án nhà máy sản xuất chất bán dẫn Hana Micron Vina 2 tại Khu công nghiệp Vân Trung (huyện Việt Yên) của Công ty TNHH Hana Micron Vina (Hàn Quốc).

Thủ tướng: Cải thiện môi trường kinh doanh năm sau tốt hơn năm trước- Ảnh 1.

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm dự án nhà máy sản xuất chất bán dẫn Hana Micron Vina 2 - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Cùng đi với Thủ tướng Chính phủ có Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Trần Văn Sơn, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang Dương Văn Thái, lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương.

Đây là dự án sản xuất chất bán dẫn đầu tiên tại miền Bắc với tổng vốn đầu tư gần 600 triệu USD. Dự kiến năm nay doanh thu của công ty đạt 300 triệu USD. Đến năm 2025, công ty có kế hoạch tăng tổng mức đầu tư lên hơn 1 tỷ USD, doanh thu dự kiến đạt 800 triệu USD và tạo việc làm cho khoảng hơn 4.000 lao động.

Báo cáo Thủ tướng Chính phủ, lãnh đạo Công ty Hana Micron Vina cảm ơn và đánh giá cao sự giúp đỡ, hỗ trợ của chính quyền các cấp tỉnh Bắc Giang để công ty hoạt động thuận lợi. Công ty hiện có 1 nhà máy tại Yên Phong (Bắc Ninh) và 1 nhà máy tại Bắc Giang.

Thủ tướng Phạm Minh Chính ghi nhận, đánh giá cao kết quả hoạt động và sự phát triển của công ty, góp phần thúc đẩy hợp tác và cạnh tranh lành mạnh với các đối tác khác để phát triển công nghiệp bán dẫn ở Việt Nam. Đây là ngành mới nổi, có vai trò quan trọng và là xu thế phát triển của thế giới, Việt Nam đang tích cực thu hút các nhà đầu tư nước ngoài, xây dựng hệ sinh thái phát triển ngành bán dẫn ở cả 3 công đoạn là thiết kế, xây dựng nhà máy sản xuất chip và đóng gói, kiểm thử.

Thủ tướng: Cải thiện môi trường kinh doanh năm sau tốt hơn năm trước- Ảnh 2.
Thủ tướng: Cải thiện môi trường kinh doanh năm sau tốt hơn năm trước- Ảnh 3.
Thủ tướng: Cải thiện môi trường kinh doanh năm sau tốt hơn năm trước- Ảnh 4.

Thủ tướng: Cải thiện môi trường kinh doanh năm sau tốt hơn năm trước- Ảnh 5.

Dự án nhà máy sản xuất chất bán dẫn Hana Micron Vina 2 tại Khu công nghiệp Vân Trung là dự án sản xuất chất bán dẫn đầu tiên tại miền Bắc với tổng vốn đầu tư gần 600 triệu USD - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Trên tinh thần hợp tác chặt chẽ, lợi ích hài hòa, rủi ro chia sẻ, Thủ tướng cho biết người Việt Nam có câu "buôn có bạn, bán có phường", đồng thời trong quá trình sản xuất kinh doanh cũng có lúc thuận lợi và khó khăn, song tin rằng hoạt động đầu tư của công ty về tổng thể và lâu dài sẽ đạt hiệu quả cao. Quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Hàn Quốc cũng tạo nền tảng, điều kiện thuận lợi cho công ty hoạt động và phát triển.

Thủ tướng đề nghị công ty tiếp tục xác định Việt Nam là cứ điểm để đầu tư lâu dài, cùng địa phương nỗ lực vượt qua các khó khăn, thách thức trong giai đoạn hiện nay; phối hợp với các đối tác, mở rộng sản xuất kinh doanh hiệu quả; hài hòa lợi ích với địa phương và người lao động.

Thủ tướng mong muốn công ty tiếp tục nâng cao tỉ lệ nội địa hóa; sử dụng nhiều lao động người Việt Nam hơn và trong Ban lãnh đạo của công ty sẽ có người Việt Nam; chuyển giao công nghệ sản xuất, quản lý.

Thủ tướng đề nghị công ty tiếp tục làm tốt công tác an sinh xã hội, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động. Việc có đại diện Công đoàn tham gia cuộc gặp với Thủ tướng cho thấy sự quan tâm của công ty đến người lao động và nội dung trao đổi giữa Thủ tướng với các công nhân công ty cũng cho thấy đời sống công nhân ổn định.

Thủ tướng: Cải thiện môi trường kinh doanh năm sau tốt hơn năm trước- Ảnh 6.

Chúc mừng công ty nhân dịp năm mới và Giáng sinh, Thủ tướng khẳng định Đảng, Nhà nước Việt Nam luôn cam kết bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của các nhà đầu tư nước ngoài nói chung, Hana Micron Hana nói riêng - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Chúc mừng công ty nhân dịp năm mới và Giáng sinh, Thủ tướng khẳng định Đảng, Nhà nước Việt Nam luôn cam kết bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của các nhà đầu tư nước ngoài nói chung, Hana Micron Hana nói riêng. Chính phủ Việt Nam luôn lắng nghe các nhà đầu tư để điều chỉnh, bổ sung các chính sách, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, nỗ lực nhiều hơn nữa để tạo thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư nước ngoài, với mục tiêu cải thiện môi trường kinh doanh năm sau tốt hơn, thuận lợi hơn năm trước, hỗ trợ nhà đầu tư có hiệu quả hơn năm trước.

Theo tỉnh Bắc Giang, đến cuối năm 2023, với 345 dự án đầu tư, Hàn Quốc đang là quốc gia đứng thứ nhất về số dự án, đứng thứ hai về tổng vốn đăng ký đầu tư vào tỉnh.

Các doanh nghiệp Hàn Quốc chiếm khoảng 25% tổng giá trị sản xuất công nghiệp của khối FDI toàn tỉnh, 30% giá trị xuất nhập khẩu, 21,3% đóng góp vào ngân sách nhà nước; chiếm 25,3% số lao động trong các doanh nghiệp.

Năm 2023, Bắc Giang có tốc độ tăng trưởng kinh tế đứng đầu cả nước (đạt 13,45%). Thu hút đầu tư, nhất là vốn FDI tiếp tục đạt kết quả nổi bật, đứng thứ 4/63 tỉnh, thành phố, cao nhất từ trước tới nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Cải thiện môi trường kinh doanh năm sau tốt hơn năm trước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO