Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Khắc phục mạnh mẽ, toàn diện hơn nữa hậu quả bão lũ để lại

Lan Anh| 03/01/2021 16:41

(TN&MT) - Đó là chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại lễ Kỷ niệm 75 năm Ngày Tổng tuyển cử đầu tiên bầu Quốc hội Việt Nam (6/1/1946 - 6/1/2021), tổng kết hoạt động Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Nam khóa XIV, nhiệm kỳ 2016-2021 diễn ra vào ngày 3/1 tại Quảng Nam.

Phát biểu tại buổi lễ kỷ niệm, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, cuộc Tổng tuyển cử năm 1946 là sự kiện có ý nghĩa rất quan trọng. Thành công của cuộc Tổng tuyển cử đã và đang để lại bài học kinh nghiệm quý báu có thể vận dụng trong việc hoàn thiện chế độ bầu cử hiện nay, đó là Tổng tuyển cử để xây dựng chính quyền của dân, do dân, vì dân. Thứ hai, tin tưởng phát huy tinh thần làm chủ của nhân dân trong công tác kiến quốc,  vận động nhân dân tham gia công việc của Nhà nước. Thứ ba, đảm bảo quyền tự do bầu cử với những quy định linh động, sáng tạo. Thứ tư, đảm bảo vận động bầu cử dân chủ, tìm người có đức, có tài gánh vác việc nước.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ân cần hỏi thăm các đại biểu tham dự lễ kỷ niệm

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết thêm, là người con Quảng Nam từng tham gia nhiều khóa Quốc hội, khóa HĐND, từ trong trái tim mình Thủ tướng bày tỏ lòng cảm ơn Đảng bộ, chính quyền, đặc biệt nhân dân tỉnh Quảng Nam, những cử tri đã tin tưởng bầu Thủ tướng làm ĐBQH; đồng thời bày tỏ lòng biết ơn đối với các bậc tiền bối, những người đi trước đã dìu dắt Thủ tướng trong thời gian dài công tác tại tỉnh Quảng Nam để có được thành công như ngày hôm nay.

Trước thềm Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chia sẻ với chính quyền và người dân tỉnh Quảng Nam những khó khăn do thiên tai, bão lũ gây ra. Đồng thời, Thủ tướng đề nghị cấp ủy, chính quyền tỉnh Quảng Nam phải lo cho dân nhiều hơn nữa; yêu cầu khắc phục mạnh mẽ, toàn diện hơn nữa hậu quả bão lũ để lại; không để người dân thiếu đói, “màn trời chiếu đất”, nhất là ở vùng sâu, vùng xa;…

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tặng quà lưu niệm cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Quảng Nam.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống 75 năm của Quốc hội Việt Nam và đóng góp của các thế hệ ĐBQH tỉnh Quảng Nam qua 14 nhiệm kỳ. Trải qua 14 khóa Quốc hội, Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Nam luôn cố gắng phấn đấu hoàn thành trách nhiệm được Đảng và nhân dân giao phó, tổ chức tốt các hoạt động theo quy định của pháp luật. Duy trì thường xuyên các hoạt động tiếp xúc cử tri, đến tận các xã miền núi, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo, những nơi có điều kiện giao thông đi lại khó khăn để kịp thời truyền đạt, trao đổi, cung cấp thông tin, lắng nghe các ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Với tinh thần trách nhiệm trước cử tri, các ĐBQH Quảng Nam tích cực tham gia thảo luận, tranh luận, góp ý vào 76 dự án luật, nội dung góp ý xây dựng pháp luật tập trung vào những vấn đề lớn, còn có ý kiến khác nhau; xuất phát từ yêu cầu thực tiễn xã hội và tâm tư, nguyện vọng của cử tri, cộng đồng doanh nghiệp. 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chụp ảnh lưu niệm với các đại biểu.

Các ý kiến góp ý của ĐBQH tỉnh Quảng Nam được Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đánh giá cao, nhiều nội dung được nghiên cứu, tiếp thu, chỉnh lý, trình Quốc hội thông qua.

Có thể nói, công tác góp ý xây dựng pháp luật của Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Nam là một trong những hoạt động sôi nổi nhất tại các diễn đàn Quốc hội, đóng góp vào kết quả chung hoạt động lập pháp của Quốc hội khóa XIV.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Khắc phục mạnh mẽ, toàn diện hơn nữa hậu quả bão lũ để lại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO