Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đồng ý xây dựng đô thị khoa học, giáo dục ở Bình Định

06/05/2018 23:47

(TN&MT) - Sáng 6/5, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Đoàn công tác Chính phủ đã thăm Tổ hợp không gian khoa học, Trung tâm Khoa học và Giáo dục liên ngành (ICISE)...

 

(TN&MT) - Sáng 6/5, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Đoàn công tác Chính phủ đã thăm Tổ hợp không gian khoa học, Trung tâm Khoa học và Giáo dục liên ngành (ICISE) tại TP Quy Nhơn, Bình Định.
 

Thu tuong tham quan khong gian khoa hoc va nha mo hinh vu tru Quy Nhon 2
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm không gian khoa học tại Trung tâm ICISE.

 

A4
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo tỉnh và các nhà khoa học.


Làm việc với Thủ tướng, GS Trần Thanh Vân, Chủ tịch Hội Gặp gỡ Việt Nam kiến nghị Chính phủ quan tâm, giúp đỡ tỉnh Bình Định sớm xây dựng được Khu đô thị khoa học mà tỉnh này đang triển khai tại TP Quy Nhơn và khuyến khích Viện Hàn lâm khoa học, Bộ KH-CN thành lập các trung tâm, viện nghiên cứu tại đây để phát huy được hết chất xám mà các nhà khoa học quốc tế và các nhà khoa học Việt Nam đến dự các hội nghị khoa học tại đây. GS Vân cũng kiến nghị Chính phủ tạo điều kiện cho ICISE được hưởng một số chính sách ưu tiên đặc thù để ICISE có thêm nguồn lực hoạt động được tốt hơn.
 

A2
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tặng quà lưu niệm cho vợ chồng giáo sư Trần Thanh Vân.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã biểu dương, đánh giá cao việc thành lập Trung tâm Khoa học và Giáo dục liên ngành, từ đó định hình Khu đô thị khoa học tại TP Quy Nhơn của vợ chồng GS Trần Thanh Vân, của các nhà khoa học và của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Sở KH-CN tỉnh Bình Định. Thủ tướng cũng đánh giá cao Tổ hợp không gian khoa học vì đây là nơi đưa khoa học đến gần với giáo dục đào tạo để lớp trẻ hiểu cơ bản hơn về những vấn đề của trái đất và những vấn đề đặt ra trong các lĩnh vực mà đất nước quan tâm như khoa học cơ bản, phòng chống thiên tai…
 

A3
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vui mừng trò chuyện cùng vợ chồng GS Trần Thanh Vân.

Tại buổi làm việc, Thủ tướng đã đồng ý về chủ trương, nguyên tắc để tỉnh Bình Định xây dựng một đô thị khoa học và giáo dục. Đây là bước đi mạnh dạn và tiên phong để quy tụ nhiều nhà khoa học nổi tiếng thế giới, góp phần thúc đẩy khoa học nước nhà. Tuy nhiên, Thủ tướng đề nghị tỉnh Bình Định phải đặt ra một lộ trình phấn đấu, có những đề xuất cụ thể, cần thiết hơn nữa để Chính phủ có sự hỗ trợ kịp thời. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đồng ý xây dựng đô thị khoa học, giáo dục ở Bình Định
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO