Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị chấm dứt dự án làng đại học "treo" ở Đà Nẵng

24/02/2017 00:00

(TN&MT) - Sáng 24/2, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và đoàn công tác đã đến thăm một số trường đại học, cao đẳng trên địa bàn TP. Đà Nẵng. Tham gia đoàn công tác có Phó thủ tướng Vũ Đức Đam, lãnh đạo một số bộ, ngành và Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ.

"Dự án làng đại học được triển khai từ 1997 nhưng đến nay vẫn chưa thực hiện xong. Thời gian tới, phải đầu tư vốn để chấm dứt tình trạng này", Thủ tướng chỉ đạo. (Ảnh: VGP)

Báo cáo với Thủ tướng, lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết dự án Làng Đại học Đà Nẵng được triển khai từ năm 1997. Khu vực có tổng diện tích gần 300 ha. Trong đó, gần 190 ha thuộc phường Điện Ngọc (thị xã Điện Bàn, Quảng Nam) và 110 ha thuộc phường Hòa Quý (quận Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng).

Sau gần 20 năm triển khai, đến nay mới có một số công trình được xây dựng. Nhiều diện tích của dự án vẫn “treo”, ảnh hưởng đến sự phát triển của Đại học Đà Nẵng cũng như đời sống người dân trong vùng. Theo lãnh đạo Đại học Đà Nẵng, nguyên nhân dự án bị "treo" là thiếu vốn.

Thủ tướng cho biết lần này sẽ giải quyết dứt điểm việc “treo” 20 năm qua của quy hoạch. "Dự án làng đại học được triển khai từ 1997 nhưng đến nay vẫn chưa thực hiện xong. Thời gian tới, phải đầu tư vốn để chấm dứt tình trạng này", Thủ tướng chỉ đạo.

Xuân Lam

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị chấm dứt dự án làng đại học "treo" ở Đà Nẵng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO