Thủ tướng Hàn Quốc cảnh báo ca nhiễm hàng ngày có thể tăng lên 1.000 người

Mai Đan| 27/11/2020 15:11

(TN&MT) - Thủ tướng Hàn Quốc Chung Sye-kyun cảnh báo nếu các biện pháp giãn cách xã hội và các biện pháp hạn chế khác không ngăn chặn được sự lây lan dịch bệnh COVID-19, số ca nhiễm mới hàng ngày có thể tăng lên 1.000 người và gây ra một cuộc khủng hoảng lớn hơn, trong đó, có tình trạng thiếu giường bệnh.

Mọi người chờ đợi xe buýt tại trạm xe buýt trong bối cảnh đại dịch COVID-19 vẫn bùng phát ở Seoul, Hàn Quốc vào ngày 26/11/2020. Ảnh: Reuters

Tại một cuộc họp về kế hoạch ứng phó với COVID-19, Thủ tướng Hàn Quốc Chung Sye-kyun cho biết: “Tình hình rất nghiêm trọng vì tất cả 17 tỉnh, thành phố đô thị và 25 quận ở Seoul đều ghi nhận ca nhiễm mới”.

Hàn Quốc đã công bố 569 trường hợp nhiễm COVID-19 mới trong ngày thứ hai liên tiếp vào ngày 26/11, mức cao chưa từng xuất hiện trong gần 9 tháng. Số ca nhiễm tăng cao trong khi làn sóng thứ ba lây lan trên toàn quốc và các nhà chức trách đang nỗ lực để cung cấp thêm giường bệnh.

Tuần này, chính phủ Hàn Quốc đã áp dụng lại các quy định nghiêm ngặt về giãn cách xã hội đối với thủ đô Seoul và các khu vực lân cận như: hạn chế ăn ở ngoài, hạn chế các dịch vụ tôn giáo và giải trí hàng đêm. Động thái này diễn ra chỉ một tháng sau khi nước này nới lỏng các biện pháp tương tự.

Trong khi các đợt bùng phát dịch COVID-19 ban đầu ở Hàn Quốc xuất hiện từ một nhóm hoặc khu vực tôn giáo cụ thể, đợt bùng phát mới đây nhất lại từ vô số các cụm lây nhiễm trong và xung quanh thủ đô Seoul và hiện đang lan rộng trên toàn quốc, khiến việc theo dõi và ngăn chặn dịch bệnh khó khăn hơn.

Theo Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc, trong số các ca nhiễm mới nhất, có 525 trường hợp lây nhiễm trong nước và hơn 64% trong số đó đến từ khu vực Seoul.

Tỷ lệ số ca nhiễm mới ở khu vực Seoul đã giảm dần từ khoảng 85% vào đầu tháng này khi dịch bùng phát sang các tỉnh khác như Nam Gyeongsang và Gangwon. Tất cả 17 tỉnh và thành phố đô thị lần đầu tiên ghi nhận các ca bệnh mới vào ngày 26/11 trong nhiều tháng.

Ông Chung Sye-kyun kêu gọi các cơ quan chức năng đảm bảo cung cấp thêm giường bệnh để tránh tình trạng thiếu hụt. Bộ Y tế Hàn Quốc cho biết hiện tại đã có đủ giường, nhưng có thể thiếu hụt trong 2-3 tuần tới nếu các ca bệnh tiếp tục tăng đột biến.

Những đợt dịch COVID-19 trước đó đã nhanh chóng làm quá tải các cơ sở của bệnh viện, trong đó số giường còn lại cho các ca bệnh nguy kịch ở khu vực Seoul từng giảm xuống gần một con số.

Tính đến tháng 9/2020, Hàn Quốc chỉ có khoảng 500 giường chăm sóc đặc biệt cho 52 triệu dân. Chính phủ nước này cam kết sẽ tăng gấp đôi con số trên vào năm tới.

Tính đến hết ngày 26/11, Hàn Quốc đã ghi nhận tổng số 32.887 ca nhiễm và 516 ca tử vong.

Theo Tổng hợp từ Reuters
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Hàn Quốc cảnh báo ca nhiễm hàng ngày có thể tăng lên 1.000 người
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO