Thủ tướng Đức Angela Merkel: Diesel vẫn cần để đáp ứng các mục tiêu về BĐKH

21/08/2017 00:00

(TN&MT) – Ngày 20/8, Thủ tướng Đức Angela Merkel cảnh báo về việc từ bỏ nhanh chóng động cơ diesel sau vụ bê bối gian lận khí thải của hãng xe Volkswagen,...

(TN&MT) – Ngày 20/8, Thủ tướng Đức Angela Merkel cảnh báo về việc từ bỏ nhanh chóng động cơ diesel sau vụ bê bối gian lận khí thải của hãng xe Volkswagen, và cho rằng nhiên liệu này vẫn cần thiết để đáp ứng các mục tiêu về biến đổi khí hậu.
 
Phát biểu tại một sự kiện của hội đồng thành phố trước cuộc bầu cử trên truyền hình RTL vào ngày 20/8, Thủ tướng Merkel đã kêu gọi các nhà sản xuất ôtô Đức – những trường hợp bị phát hiện sử dụng phần mềm gian lận khí thải để vượt qua các bài kiểm tra của cơ quan chức năng - lấy lại niềm tin của công chúng đối với diesel.
 
"Chúng ta cần sử dụng diesel nếu chúng ta muốn đạt được các mục tiêu bảo vệ khí hậu” - Thủ tướng Merkel cho biết.
 
Ô tô chạy bằng dầu diesel thải ra ít khí nhà kính carbon dioxide (CO2) nhưng phát thải nhiều nitơ điôxít, có thể gây ra các vấn đề về hô hấp với nồng độ cao.
 
Thủ tướng Đức Angela Merkel phát biểu trước báo chí ở Berlin, Đức vào ngày 18/8/2017.
Thủ tướng Đức Angela Merkel phát biểu trước báo chí ở Berlin, Đức vào ngày 18/8/2017.
 
Thủ tướng Merkel nói với một chủ sở hữu xe hơi rằng khoản bồi thường khiêm tốn hơn của chủ xe Đức so với các chủ xe ở Mỹ là kết quả của hệ thống pháp luật khác nhau ở hai quốc gia.
 
Tuy nhiên, theo bà Merkel, các nhà sản xuất ô tô Đức cần bồi thường cho những chủ sở hữu xe hơi có giá trị thấp hơn trong vụ bê bối này càng nhiều càng tốt. “Nếu không làm như vậy, ngành công nghiệp ôtô của Đức vốn được ngưỡng mộ trên toàn thế giới có thể bị tổn hại nghiêm trọng" - Thủ tướng Merkel nhấn mạnh.
 
Ngành công nghiệp sản xuất ô tô đóng vai trò rất quan trọng trong nền kinh tế Đức và đang cung cấp 800.000 việc làm tại quốc gia là đầu tàu kinh tế châu Âu này. Tương lai của công nghiệp xe hơi Đức đã trở thành một vấn đề nóng bỏng trong bầu cử của nước này khi các chính trị gia khiển trách các nhà quản lý về danh tiếng của ngành sau khi Volkswagen thừa nhận gian lận kiểm tra khí thải gần hai năm trước.
 
Mai Đan
Tổng hợp từ Reuters
 
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Đức Angela Merkel: Diesel vẫn cần để đáp ứng các mục tiêu về BĐKH
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO