Thủ tướng dự Lễ vận hành thương mại dự án lọc hóa dầu Nghi Sơn

23/12/2018 20:13

(TN&MT) - Chiều 23/12, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự Lễ vận hành thương mại Liên hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn (Thanh Hóa). Cùng dự buổi lễ có nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương; nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang; nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng; Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng; Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính…cùng các lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước; lãnh đạo các ban, bộ, ngành, địa phương. Tham dự buổi lễ còn có ông Motoo Hayashi, Quyền Tổng Thư ký Đảng Dân chủ tự do Nhật Bản; Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Umeda Kunio và các vị khách quốc tế khác. 

Le van hanh
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc dự Lễ vận hành thương mại Liên hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn 


Liên hợp Lọc hoá dầu Nghi Sơn được cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư vào Khu Kinh tế Nghi Sơn năm 2008, tổng vốn đăng ký đầu tư 9 tỷ USD, khởi công 2013. Sau quá trình xây dựng, đến tháng 6/2018, tất cả các phân xưởng công nghệ đã được khởi động thành công theo quy trình, cho ra nhiều dòng sản phẩm đảm bảo tiêu chuẩn để có thể xuất khẩu và cung cấp trong nước, trong đó có các sản phẩm như Ron 92, Ron 95, nhiên liệu máy bay, benzene, hạt nhựa PP, dầu diesel... 
 

Dự án lọc hóa dầu Nghi Sơn triển khai xây dựng là nhân tố thúc đẩy gia tăng số lượng doanh nghiệp trên địa bàn huyện Tĩnh Gia. Đến nay, huyện Tĩnh Gia có khoảng hơn 800 doanh nghiệp, thu hút đầu tư vào Khu Kinh tế Nghi Sơn liên tục tăng qua các năm. Trong quá trình triển khai dự án (2013-2016), dự án đã giải quyết việc làm cho hàng chục nghìn lao động địa phương. Năm 2018, dự án đóng góp cho ngân sách tỉnh Thanh Hóa 8.000 tỷ đồng. 

Phát biểu tại buổi lễ, lãnh đạo Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn cam kết vận hành nhà máy an toàn, tạo ra các sản phẩm chất lượng, đạt tiêu chuẩn để tiêu thụ trong nước và xuất khẩu.
 

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao, biểu dương, ghi nhận chủ đầu tư gồm Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, các cổ đông nước ngoài bao gồm (KPI, IKC và MCI) và các đơn vị liên quan đã có nhiều nỗ lực để triển khai thành công. Trong đó, Tổng thầu EPC và các nhà thầu trong và ngoài nước rất nỗ lực với tinh thần vượt khó, hăng say lao động, sáng tạo, với gần 200 triệu giờ công lao động an toàn.

Thủ tướng ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương sự ủng hộ tích cực của nhân dân huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa đã di dời đến nơi ở mới bàn giao mặt bằng để xây dựng Liên hợp Lọc hóa dầu.

Trước đó, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có buổi làm việc với Tỉnh ủy, UBND tỉnh Thanh Hóa và Lãnh đạo chủ chốt của tỉnh Thanh Hoá. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng dự Lễ vận hành thương mại dự án lọc hóa dầu Nghi Sơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO