Thủ tướng dự lễ thông xe hai dự án giao thông quan trọng tại Cà Mau

16/01/2016 00:00

Sáng 16/1, tại Cà Mau, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng dự lễ thông xe cầu Hòa Trung và đường Hồ Chí Minh đoạn Năm Căn - Đất Mũi.

 

Sáng 16/1, tại Cà Mau, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng dự lễ thông xe cầu Hòa Trung và đường Hồ Chí Minh đoạn Năm Căn - Đất Mũi.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh: Đây là hai dự án có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với phát triển kinh tế-xã hội; tăng cường, củng cố an ninh,quốc phòng, cải thiện đời sống nhân dân tỉnh Cà Mau, vùng đồng bằng sông Cửu Long và cả nước nói chung.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh ý nghĩa quan trọng của 2 dự án đối với đất nước cũng như đối với khu vực đồng bằng sông Cửu Long.
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh ý nghĩa quan trọng của 2 dự án đối với đất nước cũng như đối với khu vực đồng bằng sông Cửu Long.

 

Cầu Hòa Trung bắc qua sông Gành Hào với tổng mức đầu tư trên 380 tỉ đồng, kết nối với tuyến đường Cà Mau-Đầm Dơi, nối liền TP. Cà Mau đến huyện Đầm Dơi.

Dự án được Thủ tướng Chính phủ và Bộ Giao thông vận tải giao cho Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh tiếp nhận thực hiện từ Sở Giao thông vận tải tỉnh Cà Mau vào tháng 2/2015.

Toàn bộ dự án có tổng chiều dài 1.286 m, trong đó phần cầu chính và đường đầu cầu dài 626 m, chiều dài đường vuốt nối khoảng 660 m. Sau hơn 6 tháng thi công, đến nay, dự án cầu Hòa Trung đã cơ bản hoàn thành, trở thành dự án có thời gian lập và thi công ngắn nhất mà Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh thực hiện. Vốn đầu tư công trình là của các nhà thầu tự ứng để thực hiện.

Tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho rằng so với nhiều công trình giao thông khác, cầu Hòa Trung có quy mô và tổng vốn đầu tư không lớn, song có ý nghĩa hết sức quan trọng về kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh, văn hóa.

Cùng với cầu Hòa Trung, đường Hồ Chí Minh đoạn từ Năm Căn đến Đất Mũi, vùng đất cuối cùng của Tổ quốc, được đưa vào sử dụng đã nối liền tuyến đường Hồ Chí Minh từ Pắc Bó (Cao Bằng), đến Đất Mũi (Cà Mau).

Với tổng vốn đầu tư gần 4.000 tỉ đồng từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ, dự án đầu tư xây dựng đường Hồ Chí Minh đoạn Năm Căn-Đất Mũi được khởi công từ tháng 5/2009, có điểm đầu thuộc địa phận thị trấn Năm Căn (huyện Năm Căn); điểm cuối là khu du lịch Đất Mũi, xã Đất Mũi (huyện Ngọc Hiển).

Toàn tuyến có tổng chiều dài khoảng 58,7 km; bề rộng mặt đường 6 m. Đoạn qua thị trấn Năm Căn thiết kế theo quy hoạch với bề rộng mặt đường 21 m.

Trên tuyến đường này 22 cây cầu được thiết kế xây dựng vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực.

Thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng biểu dương chủ đầu tư, các đơn vị thiết kế, giám sát, thi công, các cán bộ, kỹ sư, công nhân, người lao động đã ngày đêm làm việc trên công trường, đảm bảo cho hai công trình được thực hiện theo đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng, an toàn.

Dự án đường Hồ Chí Minh đoạn Năm Căn-Đất Mũi và cầu Hòa Trung hoàn thành tạo nên trục giao thông huyết mạch xuyên suốt trong tỉnh Cà Mau và miền Tây Nam Bộ, tạo điều kiện thuận lợi đề người dân đi lại, không phải qua đò, qua phà như trước đây, xóa thế biệt lập của huyện Đầm Dơi và Ngọc Hiển, điểm cuối cùng của đất nước chưa có đường ô tô.

Thủ tướng đề nghị Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo các đơn vị thiết kế, thi công tiếp tục hoàn thiện những hạng mục còn lại của hai công trình nói trên. Đồng thời bằng các cơ chế, chính sách phù hợp, tiếp tục thực hiện hiệu quả hơn nữa việc thu hút các nguồn lực đầu tư cho xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông vận tải, góp phần đắc lực vào sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế-xã hội của đất nước.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng mong muốn tỉnh Cà Mau khai thác hiệu quả các lợi thế từ hai công trình để phục vụ cho các mục tiêu phát triển, nâng cao đời sống nhân dân.

Theo Chinhphu.vn

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng dự lễ thông xe hai dự án giao thông quan trọng tại Cà Mau
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO