Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc dự Lễ kỷ niệm 990 năm Thanh Hóa

09/05/2019 08:17

(TN&MT) – Tối ngày 08/5/2019, tại Quảng trường Lam Sơn, tỉnh Thanh Hóa đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 990 năm Thanh Hóa và chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc.

aNHAT0089
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tới dự Lễ kỷ niệm - Ảnh: Chinhphu.vn 

Tới dự lễ kỷ niệm có đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ; đồng chí Lê Khả Phiêu, nguyên Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng; các đồng chí nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước: Trần Đức Lương, Trương Tấn Sang; đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương; đồng chí Trần Hồng Hà - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường…cùng Lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương; Ủy ban Trung ương, MTTQ Việt Nam; các Ủy ban của Quốc hội và đông đảo nhân dân Thanh Hóa.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ, nêu rõ: Xứ Thanh là một trong những cái nôi của những giá trị văn hoá phi vật thể của người Việt và của đồng bào các dân tộc thiểu số với hàng nghìn di tích chứa đựng những giá trị văn hoá quý giá và đặc sắc, tiêu biểu… Trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc, Thanh Hoá luôn giữ vai trò trọng yếu cả về chính trị, quân sự, kinh tế và văn hoá. Các thế hệ người dân Thanh Hóa luôn cần cù, sáng tạo trong lao động, anh dũng, quật cường trong chiến đấu, góp phần cùng cả nước lập nên những chiến công hiển hách, ghi vào lịch sử dân tộc những trang vàng chói lọi. Những năm gần đây, dưới sự lãnh đạo của Đảng, bằng đường lối phát triển đúng đắn và nỗ lực phấn đấu không ngừng, Thanh Hóa đã có những bước tiến vượt bậc, đạt được nhiều thành tựu quan trọng, toàn diện trên các lĩnh vực và đang vươn mình trở thành trung tâm kinh tế, văn hóa - xã hội lớn mạnh của khu vực Băc Trung bộ nói riêng và cả nước nói chung. 

Chương trình biểu diễn nghệ thuật, tái diễn lại lịch sử phát triển của Thanh Hóa.
Chương trình biểu diễn nghệ thuật, tái diễn lại lịch sử phát triển của Thanh Hóa.

Thủ tướng cũng đề nghị, Đảng bộ Chính quyền và nhân dân tỉnh Thanh Hóa cần tập trung vào 5 trụ cột tăng trưởng để có chiến lược thúc đẩy phát triển và tăng cường thu hút đầu tư.

Sau phần phát biểu là chương trình nghệ thuật đặc sắc với chủ đề “Tỏa sáng non sông đất nước” với sự góp mặt của 500 nghệ sỹ, được chia làm 3 chương, chương thứ nhất: Địa linh nhân kiệt; chương 2: Truyền thống Anh hùng; chương 3: Hội nhập phát triển.
 

Đông đảo người dân đội mưa tham gia.
Đông đảo người dân đội mưa tham gia.

Thời điểm ra đời “Danh xưng Thanh Hóa” năm 1029 được chính sử “Khâm định Việt sử thông giám cương mục” của Quốc sử quán nhà Nguyễn khảo xét công phu, vua Tự Đức phê duyệt. Tại hội thảo ngày 23/5/2017, các đại biểu thống nhất kiến nghị lấy niên đại 1029 (triều Lý) là năm xuất hiện sớm nhất của danh xưng Thanh Hóa với tư cách là đơn vị hành chính trực thuộc Trung ương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc dự Lễ kỷ niệm 990 năm Thanh Hóa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO