Thủ tướng Chính phủ cắt băng khánh thành Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long

27/03/2018 11:02

(TN&MT) - Ngày 27/3/2018, Thủ tướng Chính Phủ Nguyễn Xuân Phúc, ông Võ Văn Thưởng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương cùng các Bộ, ngành đã dự lễ khánh thành Bệnh...

(TN&MT) - Ngày 27/3/2018, Thủ tướng Chính Phủ Nguyễn Xuân Phúc, ông Võ Văn Thưởng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương cùng các Bộ, ngành đã dự lễ khánh thành Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long.

Theo thông tin từ Sở Y tế tỉnh Vĩnh Long, Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long được phê duyệt đầu tư xây dựng trên 968 tỉ đồng. Công trình được xây dựng trên khu đất có tổng diện tích 4,23 ha, tổng diện tích sàn xây dựng là 36.363 m2 với kết cấu 01 tầng hầm và 09 tầng nổi, bao gồm 20 khoa, phòng và các hạng mục phụ.
Thủ tướng Chính phủ cắt băng khánh thành Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân  Phúc cắt băng khánh thành Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long
Giám đốc Sở Y tế tỉnh Vĩnh Long, Trần Văn Út cho biết: Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long có quy mô 800 giường bệnh. Đây là công trình hiện đại, đáp ứng nhu cầu làm việc của đội ngũ y bác sĩ; từng bước hoàn thiện cơ sở vật chất, trang thiết bị đồng bộ và nâng cao năng lực chuyên môn cho đội ngũ cán bộ y tế của bệnh viện; đưa các dịch vụ y tế về gần dân, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân được tiếp cận các dịch vụ y tế có chất lượng ngày một tốt hơn, khắc phục tình trạng quá tải trong khám và điều trị bệnh cho nhân dân…

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Chính phủ, Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, đầu tư cho y tế là đầu tư cho con người, cho sự phát triển bền vững. Nhân dân có khỏe mạnh thì đất nước mới cường thịnh, dân tộc mới trường tồn, nòi giống mới được duy trì và phát triển. Do vậy, chính quyền địa phương cần tiếp tục quan tâm chỉ đạo ngành y tế tập trung nỗ lực thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình, xem đây là nhân tố bảo đảm sức khỏe, là chỗ dựa vững chắc của người dân khi ốm đau, bệnh tật.
 

2-Thủ tướng Chính phủ cắt băng khánh thành Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long


“Sau lễ khánh thành, Đảng bộ, chính quyền và ngành y tế tỉnh Vĩnh Long cần tập trung nguồn lực để khai thác, vận hành bệnh viện một cách hiệu quả nhất, đặc biệt, là việc sử dụng các thiết bị chuyên ngành y tế vừa được lắp đặt. Đây là những thiết bị hiện đại chuyên sâu, phải sử dụng sao cho đạt được hiệu quả tối ưu để phục vụ, chăm lo tốt cho sức khỏe nhân dân. Đồng thời, làm tốt việc quản lý, giữ gìn và phát huy công trình một cách hiệu quả, thiết thực để nâng cao việc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân tỉnh Vĩnh Long và các tỉnh trong khu vực. Đối với đội ngũ y, bác sỹ, cán bộ, nhân viên của ngành y tế nói chung và bệnh viện nói riêng, phải thường xuyên rèn luyện, nâng cao y đức, trau dồi nghiệp vụ chuyên môn để làm chủ được các công nghệ mới, có như vậy, mới xứng đáng với truyền thống của ngành và niềm tin của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân…”- Thủ tướng Chính phủ, Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Chính phủ cắt băng khánh thành Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO