Thủ tướng bắt đầu chuyến thăm chính thức Vương quốc Bỉ và tham dự Hội nghị cấp cao ASEAN-EU

Theo Chinhphu.vn | 13/12/2022 21:01

Sau khi kết thúc chuyến thăm chính thức Vương quốc Hà Lan, trưa ngày 13/12 (giờ địa phương), chuyên cơ chở Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã tới sân bay quân sự Melsbroek, thủ đô Brussels, Vương quốc Bỉ để dự Hội nghị cấp cao Kỷ niệm 45 năm quan hệ ASEAN-EU và thăm chính thức Vương quốc Bỉ theo lời mời của Chủ tịch Hội đồng châu Âu Charles Michel và Thủ tướng Vương quốc Bỉ Alexander De Croo.

Thủ tướng bắt đầu chuyến thăm chính thức Vương quốc Bỉ và tham dự Hội nghị cấp cao ASEAN-EU - Ảnh 1.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã tới sân bay quân sự Melsbroek, thủ đô Brussels, Vương quốc Bỉ - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Giữa hai hàng cờ hoa, chào đón Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam tận chân cầu thang máy bay có: Phó Chủ tịch thứ Nhất Thượng viện Bỉ Andries Gryffroy; đại diện Ban tổ chức Hội nghị cấp cao ASEAN-EU; Vụ trưởng vụ Lễ tân, Bộ Ngoại giao Bỉ Oliver Belle; Đại sứ Việt Nam tại Bỉ Nguyễn Văn Thảo và các nhân viên Đại sứ quán, kiều bào Việt Nam tại Bỉ.

Thủ tướng bắt đầu chuyến thăm chính thức Vương quốc Bỉ và tham dự Hội nghị cấp cao ASEAN-EU - Ảnh 2.

Phó Chủ tịch thứ Nhất Thượng viện Bỉ đón Thủ tướng tại sân bay - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Quan hệ ASEAN-EU được thiết lập năm 1977 và nâng lên thành Đối tác chiến lược năm 2020. Sau 45 năm quan hệ hai bên tiến triển và bao trùm trên nhiều lĩnh vực. Đây là lần đầu tiên ASEAN và EU tổ chức Hội nghị cấp cao Kỷ niệm 45 năm quan hệ giữa hai bên, với sự tham gia của Lãnh đạo các nước thành viên.

Thủ tướng bắt đầu chuyến thăm chính thức Vương quốc Bỉ và tham dự Hội nghị cấp cao ASEAN-EU - Ảnh 3.

Vụ trưởng Vụ Lễ tân Bộ Ngoại giao Bỉ đón Thủ tướng - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Chuyến công tác tham dự Hội nghị của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính với hàng loạt hoạt động đa phương, song phương, Việt Nam khẳng định vai trò, trách nhiệm, tinh thần đoàn kết của Việt Nam trong ASEAN, góp phần làm sâu sắc hơn nữa quan hệ Đối tác chiến lược ASEAN - EU và quan hệ của Việt Nam với các nước thành viên EU. Trong chương trình công tác, cùng với dự Hội nghị cấp cao Kỷ niệm 45 năm quan hệ ASEAN-EU và các hội nghị liên quan, Thủ tướng Phạm Minh Chính có các cuộc gặp song phương với lãnh đạo EU và lãnh đạo nhiều nước EU và ASEAN.

Thủ tướng bắt đầu chuyến thăm chính thức Vương quốc Bỉ và tham dự Hội nghị cấp cao ASEAN-EU - Ảnh 4.

Đại diện sân bay quân sự Bỉ đón Thủ tướng - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Thủ tướng bắt đầu chuyến thăm chính thức Vương quốc Bỉ và tham dự Hội nghị cấp cao ASEAN-EU - Ảnh 5.

Đại diện Ban tổ chức hội nghị ASEAN-EU đón Thủ tướng - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Thủ tướng bắt đầu chuyến thăm chính thức Vương quốc Bỉ và tham dự Hội nghị cấp cao ASEAN-EU - Ảnh 6.

Đại sứ Việt Nam tại Bỉ và cán bộ nhân viên đại sứ quán Việt Nam chào đón Thủ tướng - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Cùng với đó, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính thăm chính thức Vương quốc Bỉ; có các cuộc hội đàm, hội kiến với lãnh đạo cấp cao nhất của Bỉ; làm việc với các tập đoàn kinh tế của Bỉ và dành thời gian gặp gỡ kiều bào Việt Nam tại Bỉ. Chuyến thăm chính thức Bỉ của Thủ tướng Phạm Minh Chính góp phần tăng cường, củng cố quan hệ giữa Việt Nam và Bỉ, nhất là trong lĩnh vực kinh tế biển, nông nghiệp sinh thái.../.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng bắt đầu chuyến thăm chính thức Vương quốc Bỉ và tham dự Hội nghị cấp cao ASEAN-EU
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO