Thứ trưởng Chu Phạm Ngọc Hiển làm việc với Đài KTVT Bắc Trung Bộ

22/09/2016 00:00

(TN&MT) – Chiều ngày 22/9/2016, trong khuôn khổ chương trình công tác tại tỉnh Nghệ An, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Chu Phạm Ngọc Hiển đã đến thăm và làm việc với Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Bắc Trung Bộ. Cùng đi với Thứ trưởng, có Tổng giám đốc Trung tâm Khí tượng Thủy văn quốc gia Lê Công Thành.

Dự buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Lượng – Giám đốc Đài, các Phó Giám đốc Đài và Lãnh đạo các đơn vị thuộc Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Bắc Trung Bộ. Thay mặt viên chức toàn Đài, ông Nguyễn Văn Lượng đã phát biểu chào mừng Thứ trưởng cùng đoàn công tác đã bố trí thời gian đến thăm và làm việc với Đài, đồng thời báo cáo tình hình thực hiện các nhiệm vụ chính của Đài trong năm qua 2015 và 9 tháng đầu năm 2016, nêu lên những khó khăn và các kiến nghị, đề xuất với Trung tâm Khí tượng Thủy văn quốc gia, Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Thứ trưởng Chu Phạm Ngọc Hiển phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với Đài
Thứ trưởng Chu Phạm Ngọc Hiển phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với Đài

Đồng thời, lãnh đạo các Đài trực thuộc Đài Khí tượng Thủy văn Bắc Trung Bộ cũng kiến nghị những khó khăn, vướng mắc cần được Trung tâm Khí tượng Thủy văn quốc gia cũng như Bộ TN&MT quan tâm ủng hộ, tháo gỡ. Đặc biệt là về cơ sở vật chất cũng như nguồn tài chính phục vụ cho chức năng nhiệm vụ của Đài.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Chu Phạm Ngọc Hiển và Tổng giám đốc Trung tâm  Khí tượng Thủy văn quốc gia Lê Công Thành đã đánh giá cao những kết quả mà Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Bắc Trung Bộ đã đạt được, có nhiều cố gắng vươn lên đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong điều kiện biến đổi khí hậu phức tạp.

Quang cảnh buổi làm việc
Quang cảnh buổi làm việc

Trong thời gian tới, Thứ trưởng đề nghị tiếp tục quán triệt sâu sắc Luật khí tượng thủy văn (có hiệu lực từ ngày 01/7/2016) và các văn bản dưới Luật. Tuyên truyền đến các cấp, các ngành và coi đây là nhiệm vụ trọng tâm, công cụ quan trọng và cũng là cơ hội để thực hiện hoạt động khí tượng thủy văn, đồng thời Thứ trưởng cũng thông báo một số chủ trương đổi mới sắp triển khai của Bộ Tài nguyên và Môi trường theo hướng tự chủ, đặt hàng của Nhà nước về lĩnh vực khí tượng thủy văn. Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ trong Đài cũng như trang thiết bị máy móc để phục vụ tốt nhiệm vụ được giao.

Đặc biệt, Thứ trưởng nêu rõ, đặc thù của Đài là phục vụ nhiệm vụ chính trị ở địa phương. Vì thế, Đài phải chủ động tham mưu cũng như phối hợp chặt chẽ với địa phương, nhanh chóng đưa ra cơ chế phối hợp để đạt được hiệu quả cao nhất, chính xác nhất trong công tác dự báo.

Đình Tiệp

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thứ trưởng Chu Phạm Ngọc Hiển làm việc với Đài KTVT Bắc Trung Bộ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO