Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn: Dịch Covid-19 tại Đà Nẵng đã bắt đầu được kiểm soát

Xuân Lam| 19/08/2020 20:53

(TN&MT) - Đó là nhấn mạnh của Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn tại buổi trao đổi với báo chí về tình hình phòng chống dịch trên địa bàn thành phố Đà Nẵng mới đây nhất.

Theo Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn, đối với những bệnh nhân hiện tại, người bệnh hầu hết đều có bệnh mạn tính, đặc biệt là các bệnh nhân suy thận mạn, có biến chứng từ tiểu đường, suy tim thì sự xâm nhập của Covid-19 như giọt nước tràn đầy. Về mặt khoa học, thông qua hội chẩn tại các bệnh viện, bác sĩ đánh giá tiên lượng tử vong của bệnh nhân là tương đối chính xác.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn: Dịch Covid-19 tại Đà Nẵng đã bắt đầu được kiểm soát

"Chúng tôi rất đau buồn khi các bệnh nhân nhiễm Covid-19 tử vong, cảm giác như xát muối trong lòng. Chúng ta hoàn toàn không muốn những điều đó. Tuy nhiên, trong thực tiễn, khi dịch bệnh xảy ra trong quần thể người bệnh yếu thế thì việc tiên lượng tử vong là điều không thể tránh khỏi.

Điều đó khiến chúng tôi rất buồn, nhưng chúng tôi luôn phải cố gắng làm sao để tiếp tục thực hiện các biện pháp một cách tốt nhất để cứu chữa cho các bệnh nhân", Thứ trưởng Sơn chia sẻ.  

Thứ trưởng Sơn cho rằng, trong quá trình điều trị, đơn vị luôn luôn hội chẩn và có ý kiến của các chuyên gia cao cấp hàng đầu. Để từ đó tạo mọi điều kiện tốt nhất để cứu chữa bệnh nhân.

"Việc chúng tôi hứa với Thủ tướng là khi nào dịch ổn định mới về hoàn toàn là vì trách nhiệm và trái tim đối với Đà Nẵng, một thành phố rất đáng sống. Chúng tôi mong muốn giúp cho chính quyền, Ban chỉ đạo và nhân dân TP. Đà Nẵng ổn định vượt qua dịch.

Đến hôm nay, chúng tôi rất mừng những gì mình đã kỳ vọng đã đạt được những kết quả bước đầu. Chúng ta có thể khẳng định dịch Covid-19 tại Đà Nẵng đã bắt đầu được kiểm soát", Thứ trưởng Sơn nhấn mạnh.

Theo Thứ trưởng Bộ Y tế, tuy dịch vẫn còn diễn biến phức tạp, gay go nhưng với sự quyết liệt của chính quyền, sự vào cuộc của hệ thống chính trị, của nhân dân Đà Nẵng và của toàn thể nhân dân miền Trung thì chúng ta cũng sẽ chấm dứt được đợt dịch này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn: Dịch Covid-19 tại Đà Nẵng đã bắt đầu được kiểm soát
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO