Thứ trưởng Bộ Xây dựng tham dự khai mạc Triển lãm VIETWATER 2019

24/07/2019 15:24

Sáng nay, Triển lãm VIETWATER 2019 chính thức khai mạc tại Hà Nội. Sự kiện vinh dự có sự tham dự đoàn đại biểu của Bộ xây dựng do Thứ trưởng Nguyễn Đình Toàn dẫn đầu.

VIETWATER 2019 Hà Nội - Trở lại mạnh mẽ với những công nghệ mới nhất của ngành nước quốc tế

Trong những năm qua, cùng với sự đi lên của kinh tế - xã hội, hệ thống đô thị đang ngày càng mở rộng cả về quy mô và số lượng. Cùng với đó, những thách thức đặt ra cho ngành nước trong công cuộc quản lý các nguồn tài nguyên một cách bền vững, xử lý nước thải sinh hoạt và nước thải công nghiệp là một trong những yếu tố cấp bách cho sự phát triển của cả ngành công nghiệp và quản lý đô thị.

1
Triển lãm quốc tế hàng đầu ngành nước quay trở lại với khi vực phía Bắc sau 4 năm vắng bóng

Với những con số ấn tượng gặt hái từ phiên bản kỷ niệm lần thứ 10 của VIETWATER tại Thành phố Hồ Chí Minh, VIETWATER 2019 Hà Nội một lần nữa đem đến một bước ngoặc đặc biệt - khi triển lãm quốc tế hàng đầu ngành nước quay trở lại với khi vực phía Bắc sau 4 năm vắng bóng.

Sáng ngày 24/7/2019, tại Trung tâm triển lãm quốc tế (I.C.E) - số 4 Trần Bình Trọng, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nộị, Triển lãm quốc tế hàng đầu về ngành cấp thoát nước, công nghệ lọc nước và xử lý nước tại Việt Nam chính thức diễn ra. Triển lãm kéo dài đến 26 tháng 07 năm 2019.

2
Triển lãm VIETWATER 2019 Hà Nội chính thức diễn ra từ ngày 24 - 26/7/2019 tại Trung tâm triển lãm quốc tế (I.C.E) - số 4 Trần Bình Trọng, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội

Tham dự Triển lãm, Thứ trưởng Bộ Xây dựng - Nguyễn Đình Toàn cho biết, việc tổ chức Triển lãm quốc tế năm nay với sự tham gia của nhiều nước trong khu vực, trên thế giới và Việt Nam là cơ hội cho các doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, giới thiệu, chuyển giao công nghệ thúc đẩy hợp tác kinh doanh nhằm giúp ngành nước Việt Nam ngày càng phát triển.

“Bộ Xây dựng đánh giá cao việc tổ chức các hoạt động của triển lãm hàng năm và hi vọng sự thành công của Triển lãm sẽ góp phần thực hiện các nhiệm vụ của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam giao trong các Định hướng về cấp, thoát nước đô thị và khu công nghiệp Việt nam đến năm 2025 tầm nhìn 2050; Kế hoạch hành động Quốc gia thực hiện Chương trình Nghị sự 2030 vì sự phát triển bền vững; Các mục tiêu và nhiệm vụ của Chương trình quốc gia bảo đảm cấp nước an toàn…”, Thứ trưởng nói.

3
Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Đình Toàn phát biểu tại Lễ khai mạc Triển lãm
4
Chân dung Thứ trưởng Bộ Xây dựng - Ông Nguyễn Đình Toàn

Phát biểu tại Triển lãm, Chủ tịch Hội Cấp thoát nước Việt Nam - Ông Cao Lại Quang cũng bày tỏ hy vọng Triển lãm Vietwater 2019 tại Hà Nội thu hút hơn 200 gian hàng trưng bày đến từ 30 quốc gia vùng lãnh thổ… sẽ là cơ hội tuyệt vời để các nhà quản lý, các nhà nghiên cứu, các doanh nghiệp hội viên của Hội Cấp thoát nước Việt Nam được giao lưu, trao đổi, học hỏi các kinh nghiệm quý báu từ bạn bè quốc tế, được tiếp cận các giải pháp công nghệ mới, tiên tiến nhất trong bối cảnh cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0 đang phát triển trên toàn cầu.

5
Chủ tịch Hội Cấp thoát nước Việt Nam - ông Cao Lại Quang

“Triển lãm cũng là cơ hội để thúc đẩy xúc tiến thương mại, hợp tác đầu tư giữa ngành nước Việt Nam và các ngành nước bạn trên thế giới giúp ngành nước Việt Nam vượt qua khó khăn, thách thức, phát triển bền vững’, ông Quang nói.

Được biết, Triển lãm năm nay mang đến hơn 200 đơn vị triển lãm đến từ 30 quốc gia và vùng lãnh thổ như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Trung Quốc,… VIETWATER 2019 Hà Nội hứa hẹn chào đón hơn 7,000 khách tham quan - các chuyên gia đầu ngành, cùng nhiều hiệp hội và tổ chức đến tham quan và mở rộng hoạt động kết nối giao thương.

6
Thứ trưởng và đoàn Đại biểu tham quan các gian hàng trưng bày
7
8
9


Đến với triển lãm có sự tham gia của 6 nhóm gian hàng quốc tế và những đơn vị triển lãm nổi bật như: Tsurumi, Goshu Kohsan, JFE, Organo, Metawater, Kobelco, HCP Pump, SENA Pump, Vina Pump, Sơn Hà, Nhật Anh, VUCICO, ARK, THANG LONG P&T, Toàn Á, Vontron, Turbowin, Cheonsei, Công Thành/Envitech, Hành Trình Xanh, WarmGroup, Shinyi Valves, HUBICO,... và nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước khác.

10
Triển lãm thu hút nhiều khách tham quan

Tham dự Triển lãm, nhiều đơn vị cung ứng hàng đầu - trưng bày đa dạng danh mục sản phẩm như khử muối và khử nước, công nghệ xanh và công nghệ nước bền vững, quản lý cấp nước công nghiệp và đô thị, quản lý chất thải đô thị, hệ thống xử lý tự nhiên, công nghệ lưu trữ và xử lý nước mưa, quản lý và xử lý nước thải công nghiệp và đô thị, lọc và lọc nước, thủy lợi và thoát nước, quản lý tài nguyên nước và tái sử dụng nước, quản lý và xử lý nước thải, thiết bị bơm và van, hệ thống quản lý thoát nước,…

11
Một trong các gian hàng Triển lãm
12
13
14
15
16
Một số sản phẩm ngành nước tham gia Triển lãm

Thực trạng ngành nước trong bối cảnh tốc độ đô thị hóa tăng trưởng mạnh mẽ

Cả nước hiện có 828 đô thị, tỉ lệ đô thị hóa tăng nhanh, đạt 38% năm 2018, đặc biệt ở hai thành phố lớn là Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh đều đạt trên 3% phần trăm năm.

Ở khu vực phía Bắc, Hà Nội là thành phố đã vượt con số 8.2 triệu dân với tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn năm 2018 là 7.37%, đạt mức cao nhất trong 3 năm qua và là một trong 10 thành phố có tốc độ phát triển nhanh nhất trên thế giới.

Khi ngày một nhiều ngành nghề sản xuất, gia công, chế biến liên tục chuyển dịch đến các vùng phụ cận, cho thấy xu thế này đã xác lập vẫn sẽ tiếp tục. Hà Nội đã thu hút hơn 6,5 tỷ đô la Mỹ vốn FDI và lần đầu tiên vượt qua thành phố Hồ Chí Minh về tỷ lệ này. Thành phố thủ phủ quốc gia đã và đang nhìn nhận sản xuất, khoa học, công nghệ là các yếu tố phát triển mũi nhọn trong những năm tới đây và kỳ vọng sẽ củng cố hơn nữa ngành bán lẻ của Thủ đô, đồng thời phát triển vượt bậc về cơ sở hạ tầng vận tải đến năm 2020.

Trong bối cảnh nền kinh tế tích cực này, thách thức quan trọng đối với nhà nước là quản lý các nguồn tài nguyên một cách bền vững. Trong đó, quản lý nguồn nước, xử lý nước thải sinh hoạt và nước thải công nghiệp là một trong những yếu tố cấp bách cho sự phát triển của cả ngành công nghiệp và quản lý đô thị.

Có thể thấy, chìa khóa của sự phát triển bền vững chính là đầu tư phát triển hệ thống cấp, thoát nước, thu gom xử lý nước thải, tìm kiếm các nhà đầu tư tham gia vào lĩnh vực cấp, thoát nước, xử lý môi trường, đặc biệt là hướng tới đổi mới công nghệ hiện đại, thích ứng với biến đổi khí hậu.

Về Triển lãm VIETWATER 2019 tại Hà Nội

Hướng đến phát triển ngành nước, Triển lãm Quốc tế Hàng đầu về ngành Cấp thoát nước và Xử lý Nước thải tại Việt Nam – VIETWATER được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2008 tại Hà Nội. Đây là sự kiện thương mại ngành nước duy nhất, được chủ trì bởi Hội Cấp Thoát Nước Việt Nam (VWSA) và hỗ trợ bởi Bộ Xây Dựng Việt Nam (MOC). VIETWATER cũng nằm trong chuỗi triển lãm ngành nước và xử lý nước, do công ty UBM Asia - đơn vị tổ chức thương mại hàng đầu tại Châu Á, tổ chức với các triển lãm: ASIAWATER, Myanmar Water, Thai Water và Water Philippines.

VIETWATER 2019 được tổ chức bởi UBM, vừa sáp nhập với Informa vào tháng 6 năm 2018 trở thành tập đoàn công nghệ thông tin hàng đầu về dịch vụ thương mại điện tử B2B và đơn vị tổ chức sự kiện B2B lớn nhất trên toàn thế giới.

Thông tin chi tiết:

Tên triển lãm: Triển lãm Quốc tế Hàng đầu về ngành Cấp thoát nước, Công nghệ lọc nước và Xử lý nước thải tại Việt Nam – VIETWATER 2019 tại Hà Nội

Địa điểm: Trung tâm Hội chợ Triển lãm quốc tế (ICE)

Địa chỉ: Cổng số 4 Trần Bình Trọng, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Ngày: 24 - 26 tháng 07 năm 2019 (Thứ Tư – Thứ Sáu)

Thời gian: 09:00 giờ - 17:00 giờ

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thứ trưởng Bộ Xây dựng tham dự khai mạc Triển lãm VIETWATER 2019
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO