Thứ trưởng Bộ TN&MT Lê Minh Ngân thăm hỏi, trao quà hỗ trợ người dân vùng lũ Hà Tĩnh

Đức Cảnh| 22/10/2020 13:00

(TN&MT) - Sáng 22/10, Đoàn công tác Bộ TN&MT do Thứ trưởng Lê Minh Ngân dẫn đầu đã đến thăm và trao quà hỗ trợ cho người dân vùng lũ Hà Tĩnh. Cùng đi có Chủ tịch công đoàn Dương Trung Thành, Bí thư Đoàn TNCSHCM Nguyễn Quang Huy và các thành viên trong đoàn.

Đón tiếp và làm việc với đoàn, về phía lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh có ông Hoàng Trung Dũng - Bí thư Tỉnh ủy; ông Hà Văn Hùng - Chủ tịch UBMTTQ tỉnh; ông Hồ Huy Thành - Giám đốc Sở TN&MT cùng các thành viên đại diện Ban tiếp nhận hàng cứu trợ người dân vùng lũ tỉnh Hà Tĩnh.

Đoàn công tác Bộ TN&MT do Thứ trưởng Lê Minh Ngân dẫn đầu thăm hỏi, trao quà hỗ trợ người dân Hà Tĩnh

Tại buổi làm việc, thay mặt Lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường, Thứ trưởng Lê Minh Ngân chia sẻ những thiệt hại với Đảng bộ, chính quyền và người dân Hà Tĩnh do thiên tai gây ra trong những ngày vừa qua, đồng thời trao số tiền 1,2 tỷ đồng từ nguồn quyên góp ủng hộ đồng bào lũ lụt của CBNV và Quỹ bảo vệ môi trường Việt Nam.

Thứ trưởng Bộ TN&MT chia sẻ những mất mát do thiên tai gây ra, mong rằng người dân Hà Tĩnh sẽ động viên nhau vượt qua mùa mưa bão năm nay

Thứ trưởng Lê Minh Ngân phát biểu: Đây là tấm lòng mà cá nhân Bộ trưởng, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ngành Tài nguyên và Môi trường quyên góp hướng về khúc ruột miền Trung đang phải gánh chịu hậu do thiên tai gây ra trong những ngày qua, trong đó có Hà Tĩnh. Số tiền không lớn nhưng hy vong người dân sẽ thấy ấm lòng hơn, động viên nhau vượt qua những khó khăn mùa mưa bão năm nay.

Ông Hoàn Trung Dũng, Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh thay mặt lãnh đạo tỉnh cảm ơn Bộ TN&MT luôn dành tình cảm, quan tâm Hà Tĩnh

Báo cáo với đoàn công tác, ông Hoàn Trung Dũng - Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh cho biết: “ So với đỉnh lũ 2010 thì mực nước lũ trong những ngày qua còn cao hơn 1, 2 - 1,5m. Các cấp chính quyền, người dân mặc dù rất chủ động nhưng trong việc thông tin, ứng phó nhưng do lũ bất thường nên đã gây thiệt hại rất nặng nề cho người dân, hiện tại bà con nhiều vùng vẫn đang phải di cư…”

Đại diện lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh báo cáo với đoàn công tác

Chia sẻ câu chuyện của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh khiến đoàn công tác không khỏi xúc động: “Trầu bò, lợn, gà và các vật dụng trong gia đình của người dân gần như mất mát, hư hỏng hết và không cầm được những giọt nước mắt khi nhìn nhìn thấy hậu quả thiên tai gây ra. Vậy nhưng, một điều đáng mừng, khi lãnh đạo đến thăm hỏi người dân đều rất tin tưởng lãnh đạo Đảng, Nhà nước sẽ không để cho chúng tôi đói …”.

Mưa lũ từ ngày 15-19/10 đã nhấn chìm nhiều làng quê Hà Tĩnh, gây thiệt hại nặng nề cho người dân

Bên cạnh đó, Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh cũng thẳng thắn tâm sự với đoàn công tác và mong muốn ở khía cạnh lĩnh vực chuyên môn Bộ TN&MT sẽ có những hỗ trợ trong việc đánh giá việc xả lũ của hồ thủy lợi Kẻ Gỗ về mặt khoa học. Những ngày qua cả hệ thống chính trị vào cuộc, nỗ lực hết sức ứng cứu người dân nhưng vẫn có những thông báo chí đưa tin làm hoang mang dư luận, gây khó khăn trong việc ổn định tình hình khi cho rằng thủ phạm gây ra ngập lụt là hồ thủy lợi Kẻ Gỗ.

Chủ tịch UBNTTQ tỉnh Hà Tĩnh Hà Văn Hùng tiếp nhận tượng trưng 1,2 tỷ đồng hỗ trợ từ Đoàn công tác Bộ TN&MT

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh, ông Hoàng Trung Dũng - Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh trân trong cảm ơn sự quan tâm thường xuyên của Bộ TN&MT trong thời gian qua, trách nhiệm của đồng chí Bộ trưởng cũng như các Thứ trưởng luôn dõi theo Hà Tĩnh, những tấm lòng vàng quan tâm đến người dân chịu thiệt hại do mưa lũ.

Theo kế hoạch, Đoàn công tác Bộ TN&MT do Thứ trưởng Lê Minh Ngân dẫn đầu sẽ tiếp tục chuyến công tác đến thăm, trao quà hỗ trợ cho người dân chịu thiệt hại do mưa lũ tại các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị…

Được biết, đến thời điểm này Hà Tĩnh đã có bốn người chết do mưa lũ. Mưa lũ từ ngày 15-19/10 đã làm 31.000 hộ/105.373 người của 90 xã tại 10 huyện, thành phố, thị xã bị ngập lụt bình quân từ 0,5 đến 1,0 m; riêng đối với các xã của huyện Cẩm Xuyên có nơi bị ngập sâu 2,0m buộc phải tổ chức sơ tán 13.848 hộ với 41.075 người của 96 xã.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thứ trưởng Bộ TN&MT Lê Minh Ngân thăm hỏi, trao quà hỗ trợ người dân vùng lũ Hà Tĩnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO