Thứ trưởng Bộ GDĐT kiểm tra công tác tổ chức thi THPT quốc gia tại Gia Lai

02/07/2015 00:00

(TN&MT) – Cuối giờ chiều ngày 2/7, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Mạnh Hùng cùng đoàn công tác Trung ương đã đến thăm và làm việc với Sở GD&ĐT tỉnh Gia Lai và...

 

(TN&MT) – Cuối giờ chiều ngày 2/7, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Mạnh Hùng cùng đoàn công tác trung ương đã đến thăm và làm việc với Sở GD&ĐT tỉnh Gia Lai và Hội đồng thi Trường đại học Nông lâm TP. Hồ Chí Minh về công tác tổ chức, triển khai kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2015 ở cụm thi số 29 đặt tại tỉnh Gia Lai.

Báo cáo tại cuộc họp, ông Lê Duy Định – Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Gia Lai cho biết, để chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia năm nay, tỉnh Gia Lai đã triển khai nhiều hoạt động tình nguyện để giúp các thí sinh và người  nhà yên tâm bước vào kỳ thi. Tỉnh đã huy động được hơn 18.968 chỗ ở, 15.300 xuất ăn miễn phí trong 4 ngày thi. Huy động được 800 thanh niên tình nguyện để giúp đỡ các thi sinh về chỗ ở, phương tiện và giao thông an toàn.

Ngoài ra, tại các địa phương còn trích kinh phí để hỗ trợ các thí sinh là người dân tộc địa phương, các em có hoàn cảnh khó khăn tham gia kỳ thi  này. Theo đó, mỗi em được nhận từ 200 đến hơn 800 ngàn đồng tùy từng huyện khác nhau.

Năm nay, cụm thi số 29 đặt tại Gia Lai có 15.447 thí sinh tham gia thi. Sở GD&ĐT Gia Lai đã bàn giao 26 điểm thi cho Hội đồng thi Trường ĐH Nông lâm TP. HCM. Trải qua 2 ngày thi, cụm thi số 29 có 8 trường hợp thí sinh bị đình chỉ thi do vi phạm quy chế thi. Trong đó, có 4 em sử dụng tài liệu và 3 em sử dụng điện thoại di động.

Phát biểu tại cuộc họp, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Mạnh Hùng đánh giá cao sự phối hợp giữa các tỉnh để đạt hiệu quả tốt trong công tác chuẩn bị và tổ chức kỳ thi THPT quốc gia tại tỉnh Gia Lai. Thứ trưởng yêu cầu Hội đồng thi tại Gia Lai tiếp tục tập trung nguồn lực để kỳ thi diễn ra tốt hơn, cẩn thận hơn nữa trong công tác bảo mật đề thi. “Mong Hội đồng thi tạo điều kiện tốt nhất cho các thí sinh, liên tục nhắc nhở các thí sinh để không xảy ra tình trạng thí sinh vi phạm quy chế thi trong 2 ngày thi còn lại”, ông Phạm Mạnh Hùng nhấn mạnh.

Tin & ảnh: Quế Mai

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thứ trưởng Bộ GDĐT kiểm tra công tác tổ chức thi THPT quốc gia tại Gia Lai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO