Thu hoạch cá mú “khủng” trên đầm phá Tam Giang - Cầu Hai

Văn Dinh| 25/06/2020 13:09

(TN&MT) - Ban đầu, cá có khối lượng khoảng 25 kg. Đến nay sau 3 năm, cá đạt hơn 55 kg.

Trung tâm Khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo- Đại học Huế vừa thu hoạch con cá mú “khủng” nuôi thử nghiệm thành công tại đầm phá Tam Giang – Cầu Hai thuộc xã Lộc Bình (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế).

Đây là con cá mú nghệ được thả nuôi từ năm 2015 sau khi đánh bắt được với trọng lượng khoảng 25kg. Tại thời điểm thu hoạch, cá đạt trọng lượng hơn 55kg.

Loài cá này có giá trị kinh tế cao, giá bán thương phẩm từ 400.000- 500.000 đồng/kg. Bên cạnh đó, nội tạng cá mú nghệ là món ăn được nhiều người ưa thích.

Con cá mú “khủng” vừa thu hoạch

Cá mú nghệ hay gọi là cá song vua (Epinephelus lanceolatus), tên tiếng Anh là Giant grouper, có nghĩa là loài cá khổng lồ trong các loài cá mú. Đây là loài cá xương lớn nhất được tìm thấy ở các rạn san hô, là biểu tượng thủy sinh của bang Queensland, Úc.

Cá mú nghệ sống ở khắp vùng Ấn Độ Dương và Thái Bình Dương, trừ vịnh Ba Tư. Ở Việt Nam, cá mú nghệ phân bố tại một số vùng biển, nhưng rất ít. Cá mú nghệ thường sống ở vùng nước nông và ăn nhiều loài thuỷ sinh ở biển, kể cả cá mập nhỏ và rùa biển nhỏ.

Loài cá này có tốc độ sinh trưởng nhanh, là loài cá nước mặn - lợ nhưng có khả năng chịu đựng được nước ngọt trong một thời gian khá dài, có thể lên đến hơn 30 ngày.

Từ trước đến nay trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế chưa tập trung phát triển nuôi thương phẩm cá mú nghệ và cũng chưa chủ động về sản xuất con giống.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thu hoạch cá mú “khủng” trên đầm phá Tam Giang - Cầu Hai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO