Thu giữ hàng trăm nghìn khẩu trang 3M giả

Kông Nguyên| 30/07/2020 16:59

(TN&MT) - Sau hơn 10 ngày theo dõi, ngay trong chiều nay, Tổng cục Quản lý thị trường – Bộ Công Thương đã chỉ đạo Cục Nghiệp vụ, Tổ công tác 368 và Cục quản lý thị trường TP Hồ Chí Minh kiểm tra đột xuất và thu giữ hàng trăm nghìn khẩu trang 3M giả tại công ty TNHH sản xuất và thương mại thiết bị Nam Anh.

Công ty TNHH thương mại Nam Anh có trụ sở tại số 8-8A Đường Lê Lăng, Phường Phú Thọ Hòa, Quận Tân Phú, TP Hồ Chí Minh. Có website giới thiệu là khautrangnamanh.com. Trên website này, công ty Nam Anh cũng tự giới thiệu: là đơn vị hàng đầu Việt Nam chuyên sản xuất, phân phối khẩu trang y tế cho thị trường trong và ngoài nước. Với công nghệ nhập khẩu từ Nhật Bản  công ty đã được Trung tâm kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng 3 cấp chứng nhận tiêu chuẩn về sản phẩm, với hơn 8 loại sản phẩm khẩu trang cho cả người lớn và trẻ em. Tuy nhiên, khi Tổng cục quản lý thị trường kiểm tra đột xuất thì phát hiện và xác định được hàng trăm thùng hàng tại công ty này chứa các sản phẩm khẩu trang có nhãn hiệu 3M nhưng là sản phẩm giả mạo nhãn hiệu khẩu trang 3M Company của Mỹ.

Hiện nay đã kiểm đếm, niêm phong xong, tổng số khẩu trang giả là 151.000 chiếc.

Cơ quan chứng năng đánh giá, đây là vụ xâm phạm sở hữu trí tuệ lớn nhất từ đầu năm đến nay về mặt hàng khẩu trang đã được bảo hộ tại Việt Nam. Được biết, toàn bộ số khẩu trang này sẽ được đưa ra thị trường toàn quốc tiêu thụ.

 

Hành vi làm giả khẩu trang y tế có thể bị xử phạt hành chính theo quy định tại nghị định 185/2013/NĐ-CP hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Lợi dụng diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid 19 để sản xuất khẩu trang y tế giả trục lợi là một hành vi đáng bị lên án. Bởi, ngoài việc xâm phạm quyền và lợi ích của người tiêu dùng thì việc sản xuất khẩu trang y tế giả, không đáp ứng các tiêu chuẩn y tế sẽ làm tăng nguy cơ lây nhiễm đối với người dùng và làm cho nỗ lực ngăn chặn dịch bệnh của Nhà nước trở lên khó khăn hơn.

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thu giữ hàng trăm nghìn khẩu trang 3M giả
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO