Thư chúc mừng của Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường nhân dịp Đại hội Thi đua yêu nước ngành TN&MT thứ IV

PV| 26/11/2020 10:15

(TN&MT) - Nhân dịp Đại hội Thi đua yêu nước ngành Tài nguyên và Môi trường lần thứ IV, thay mặt Ban Cán sự Đảng, Lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà đã có Thư chúc mừng gửi tới các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Ngành tình cảm thân thiết và lời chúc mừng nồng nhiệt nhất. Báo Tài nguyên và Môi trường trân trọng giới thiệu nội dung bức thư.

Các đồng chí thân mến!

Nhân dịp Đại hội Thi đua yêu nước ngành Tài nguyên và Môi trường lần thứ IV, thay mặt Ban Cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường, tôi trân trọng gửi tới các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Ngành tình cảm thân thiết và lời chúc mừng nồng nhiệt nhất.

Trong những năm qua, thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh "thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua và những người thi đua là những người yêu nước nhất", các hoạt động thi đua yêu nước của Ngành bám sát thực tiễn, phát huy tinh thần đổi mới, sáng tạo. Qua đó, Ngành đã tạo ra những đổi mới, đột phá trong ban hành, thực thi chính sách, pháp luật; nâng cao hiệu lực và hiệu quả công tác quản lý Nhà nước; đẩy mạnh sử dụng tiết kiệm, hiệu quả các nguồn lực tài nguyên, tích cực bảo vệ môi trường và chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu phục vụ phát triển bền vững kinh tế - xã hội; đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu của người dân, doanh nghiệp; đóng góp quan trọng đưa xếp hạng về Chỉ số phát triển bền vững năm 2020 của Việt Nam tăng 39 bậc so với năm 2016, xếp 49 trong 166 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Nhân dịp này, tôi nhiệt liệt chúc mừng và biểu dương những tập thể, cá nhân được công nhận là điển hình tiên tiến ngành Tài nguyên và Môi trường giai đoạn 2015 - 2020. Tôi gửi lời cảm ơn chân thành tới từng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ở từng vị trí công tác đã nỗ lực, thi đua để góp phần làm nên những thành tựu chung của Ngành, đóng góp vào sự nghiệp phát triển của đất nước.

Đất nước ta đang bước vào giai đoạn phát triển mới với nhiều thời cơ và thách thức đan xen. Xu thế phát triển bền vững, thành quả của khoa học và công nghệ, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số cũng như những thách thức phi truyền thống như suy giảm, cạn kiệt các nguồn tài nguyên, biến đổi khí hậu, ô nhiễm môi trường, nguồn nước,... làm thay đổi căn bản phương thức quản lý, sản xuất kinh doanh trên phạm vi toàn cầu.

Để tận dụng thành công các cơ hội, chuyển hóa được những thách thức, Ngành cần tiếp tục đổi mới, sáng tạo hơn nữa trong công tác quản lý tài nguyên, bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu.

Tôi đề nghị từng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tiếp nối truyền thống đáng tự hào của Ngành, phát huy tối đa tinh thần đổi mới, sáng tạo, ra sức thi đua thực hiện tốt Lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu để Ngành có đóng góp xứng đáng hơn nữa vào hiện thực hóa các mục tiêu và tầm nhìn phát triển đất nước đến năm 2030 và năm 2045.

Chúc các đồng chí và gia đình dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và thành công!

Chào thân ái!

TS Trần Hồng Hà - Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thư chúc mừng của Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường nhân dịp Đại hội Thi đua yêu nước ngành TN&MT thứ IV
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO