Thông tin tiếp vụ sập mỏ đá kinh hoàng ở Phú Thọ: Địa phương hỗ trợ gia đình nạn nhân 30 triệu đồng

30/06/2014 00:00

(TN&MT) - Ông Hà Kế San, Phó chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ cho biết: Công tác cứu hộ gấp rút, vừa làm, vừa phải đề phòng khả năng lở núi.

   
(TN&MT) - Như Báo Tài nguyên & Môi trường đã đưa tin: Vụ sạt lở mỏ đá Đồng Giác tại xã Thu Cúc, huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ đã khiến 2 người chết ngay tại chỗ. UBND tỉnh Phú Thọ và các cơ quan chức năng đã phải huy động hơn 200 người gồm Bộ đội, công an, dân quân tự vệ đến cứu hộ. Đến nay, vẫn chưa đưa được thi thể của công nhân lái máy xúc. Còn nạn nhân Hà Văn Diện đã được mai táng, khâm liệm, chôn cất tử tế.
   
   
  Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Trung Kiên, Chủ tịch UBND huyện Tân Sơn, người đang túc trực tại hiện trường cứu nạn cho biết: Trong cả ngày hôm nay (27/6), công tác cứu hộ vẫn đang gấp rút tiến hành. Toàn bộ các phương tiện vận tải của địa phương được đưa vào cứu hộ. Qua một ngày đào bới, đội quân cứu hộ vẫn chưa tiếp cận được đến vị trí người bị nạn và chiếc máy xúc.
   
  Ông Kiên cho biết: Khối lượng đất đá quá lớn, toàn những tảng lớn, gầu máy xúc không xúc nổi nên phải dùng thuốc nổ, khoan nhồi vào rồi cho nổ mìn phá đá. Đến nay, hàng nghìn mét khối đất, đá được múc đi để cứu hộ, nhưng vẫn chưa đến chỗ máy xúc gặp nạn.
   
   
  Còn bà Hồ Thị Phương Thủy, Phó chủ tịch thường trực UBND huyện Tân Sơn cho biết: Sau khi làm các thủ tục pháp lý theo quy định, địa phương đã bàn giao thi hài của anh Hà Văn Diện, sinh năm 1984, là thợ phụ khoan của mỏ đá về cho gia đình tổ chức mai táng theo nghi lễ, phong tục địa phương. Sau đó, gia đình đã an táng tại khu nghĩa trang gần đó. Cũng theo bà Thủy, nhận được tin buồn của địa phương, lãnh đạo UBND tỉnh, các tổ chức đoàn thể, sở ngành đã đến thăm và chia buồn với gia đình nạn nhân Hà Văn Diện. Về phía UBND huyện Tân Sơn đã hỗ trợ gia đình nạn nhân số tiền 10 triệu đồng, còn các tổ chức đoàn thể, lãnh đạo UBND tỉnh đã trao tổng cộng là 20 triệu đồng cho gia đình nạn nhân, chia sẻ những nỗi đau với gia đình. 
   
   
  Trao đổi với phóng viên, ông Hà Kế San, Phó chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ cho biết: đến nay, công tác cứu hộ vẫn phải gấp rút, vừa làm, vừa phải đề phòng khả năng lở núi, đảm bảo an toàn cho cả người cứu hộ. Hiện tại, thi thể anh Vi Văn Luận, công nhân lái máy xúc vẫn còn mắc kẹt trong đống đất, đá. Ông San khẳng định, UBND tỉnh Phú Thọ sẽ làm hết sức để công tác cứu hộ được nhanh nhất.
   
   
  Theo quan sát của phóng viên, để đảm bảo công tác an toàn cũng như bảo vệ hiện trường, các lực lượng Bộ đội, công an, dân phòng… vẫn duy trì, huy động quân số ở mức 200 người, dựng 4 lều bạt dã chiến. Mọi sinh hoạt như ăn uống đều diễn ra ngay tại hiện trường. Các thợ mìn, thợ khoan đều được UBND huyện Tân Sơn trưng dụng ở một công ty khác đến ứng cứu.
   
  Báo Tài nguyên & Môi trường  sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.
   
  Bài & ảnh: Hà Nhật Lam
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thông tin tiếp vụ sập mỏ đá kinh hoàng ở Phú Thọ: Địa phương hỗ trợ gia đình nạn nhân 30 triệu đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO