Thông tin thời tiết mới nhất ngày 9/5: Đợt mưa dông tại miền Bắc kéo dài được bao lâu?

09/05/2018 11:23

(TN&MT) - Hôm nay (9/5), nắng nóng tại miền Bắc nhanh chóng chấm dứt khi có mưa rào vào ngày hôm qua. Dự báo, Hà Nội và các tỉnh miền Bắc sẽ có mưa và duy trì...

(TN&MT) - Hôm nay (9/5), nắng nóng tại miền Bắc nhanh chóng chấm dứt khi có mưa rào vào ngày hôm qua. Dự báo, Hà Nội và các tỉnh miền Bắc sẽ có mưa và duy trì thời tiết mát mẻ đến hết ngày 14/5. Cụ thể là...

Phía Tây Bắc Bộ, hôm nay và ngày mai, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Cần đề phòng gió giật mạnh trong cơn dông. Ngày 11 và 14, trưa chiều trời nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng khu vực Tây Bắc có mưa rải rác. Ngày 12 và 13, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông. Cần đề phòng gió giật mạnh trong cơn dông. Từ ngày 15, có mưa vài nơi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng. 
 
Phía Đông Bắc Bộ, hôm nay và ngày mai, nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông, có nơi mưa vừa đến mưa to. Cần đề phòng tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh trong cơn dông. Ngày 11, mây thay đổi đến nhiều mây, đêm và sáng có mưa rải rác tại các tỉnh vùng núi, sau trưa chiều giảm mây hửng nắng. Từ ngày 12 đến ngày 14, nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa đến mưa to và dông trong ngày 12, ngày 13, sau có mưa rào và dông rải rác. Cần đề phòng tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh trong cơn dông. Sang ngày 15, ngày nắng, có nơi có nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi.

Đối với  khu vực Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế, hôm nay, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Từ ngày 10 đến ngày 13, nhiều mây, có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Cần đề phòng tố, lốc và gió giật mạnh trong cơn dông. Từ ngày 14 đến ngày 18, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng, riêng vùng núi phía tây từ ngày 15 đến ngày 18 có nắng nóng.

Đà Nẵng đến Bình Thuận, hôm nay, ngày nắng; riêng phía bắc ngày nắng nóng, chiều tối có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Từ ngày 10 đến ngày 18, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi, riêng ngày 10, ngày 11, phía bắc có mưa rào rải rác. 

Tây Nguyên, từ hôm nay đến ngày 13, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và rải rác có dông trong ngày 09, sau có mưa rào và dông rải rác. Từ ngày 14 đến ngày 18, có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng; riêng phía nam chiều tối có mưa rào và dông rải rác. 

Nam Bộ,  hôm nay, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và rải rác có dông. Từ ngày 10 đến ngày 14, ngày nắng, chiều tối có mưa rào vài nơi, riêng miền đông có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Từ ngày 15 đến ngày 18, ngày nắng, có nơi có nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. 
thời tiết mưa dông
Ảnh minh họa
Thời tiết cụ thể của từng khu vực ngày 9/5 như sau:

Phía Tây Bắc Bộ, mây thay đổi, ngày có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 55 - 95%. Nhiệt độ thấp nhất từ 21 - 25 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 31 - 34 độ, có nơi trên 34 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ, nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, riêng vùng núi và trung du có nơi mưa vừa, mưa to. Gió đông cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 63 - 97%. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 - 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 29 - 32 độ C.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế, mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 55 - 95%. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 31 - 34 độ, có nơi trên 34 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận, mây thay đổi, ngày nắng, riêng Đà Nẵng đến Phú Yên có nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 52 - 92%. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 31 - 34 độ; riêng Đà Nẵng đến Phú Yên 35 - 37 độ C.

Tây Nguyên, mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối có mưa rào và rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 58 - 95%. Nhiệt độ thấp nhất từ 21 - 24 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 30 - 33 độ có nơi trên 34 độ C.

Nam Bộ, mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối có mưa rào và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 63 - 96%. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 - 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 32 - 35 độ C
.
Hà Nội, nhiều mây, ngày có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và đêm có mưa rào và rải rác có dông. Gió đông cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 63 - 96%. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 - 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 29 - 32 độ C.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thông tin thời tiết mới nhất ngày 9/5: Đợt mưa dông tại miền Bắc kéo dài được bao lâu?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO