Thông qua danh sách 205 người ứng cử ĐBQH khóa XV

Theo Chinhphu.vn| 16/04/2021 15:57

Tại Hội nghị hiệp thương lần thứ 3, 100% đại biểu tham dự đã biểu quyết thông qua danh sách 205 người ứng cử ĐBQH khóa XV.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Ngày 16/4, Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ 3 để lựa chọn, lâp danh sách những người của các cơ quan, tổ chức, đơn vị ở Trung ương đủ tiêu chuẩn ứng cử ĐBQH khóa XV. 

Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến cho biết ngày 18/3, Hội nghị hiệp thương lần thứ 2 của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã lập danh sách sơ bộ 205 người thuộc khối cơ quan, tổ chức, đơn vị ở Trung ương ứng cử ĐBQH khoá XV, sau đó đã gửi Biên bản Hội nghị và báo cáo đến Hội đồng Bầu cử quốc gia, Ủy ban Thường vụ Quốc hội và triển khai các công việc theo luật định.    

Trên cơ sở đó, ngày 28/3/2021, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã ban hành Nghị quyết số 1244/2021/UBTVQH14, điều chỉnh lần thứ 2 về cơ cấu, thành phần, số lượng người của cơ quan, tổ chức, đơn vị ở Trung ương và địa phương được giới thiệu ứng cử ĐBQH khóa XV.

Sau khi kết thúc Hội nghị hiệp thương lần thứ 2, theo số liệu của Hội đồng Bầu cử quốc gia, tổng số người được lập danh sách sơ bộ cả Trung ương và địa phương là 1.093 (trong đó Trung ương là 205 người, địa phương 888 người, trong đó có 75 người tự ứng cử), đạt tỉ lệ 2,19 người ứng cử/1 đại biểu được bầu (khóa XIV tỉ lệ là 2,29, khóa XIII tỉ lệ là 2,17).

Ngay sau Hội nghị hiệp thương lần thứ 2, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã gửi danh sách và tiểu sử tóm tắt của 205 người được giới thiệu ứng cử ĐBQH đến các địa phương để tổ chức hội nghị cử tri nơi cư trú lấy ý kiến với người ứng cử.

Kết quả tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với những người của các cơ quan, tổ chức, đơn vị ở Trung ương ứng cử đạt 100%, không có vấn đề, vụ việc cử tri nêu cần phải xác minh.

Tại Hội nghị hiệp thương lần thứ 3, 100% đại biểu tham dự đã biểu quyết thông qua danh sách 205 người ứng cử ĐBQH khóa XV.

Ông Đỗ Văn Chiến cho biết ngay sau Hội nghị này, Ban Thường trực và Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam sẽ gửi Biên bản hội nghị Hiệp thương lần thứ 3 đến Hội đồng Bầu cử quốc gia, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, đồng thời tiếp tục triển khai các hoạt động kiểm tra, giám sát công tác bầu cử theo quy định.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thông qua danh sách 205 người ứng cử ĐBQH khóa XV
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO