Thời tiết ngày 8/7: Mưa trên diện rộng, các tỉnh miền núi phía Bắc đề phòng sạt lở, lũ quét

08/07/2018 09:14

(TN&MT) - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Trung ương, dự báo thời tiết ngày 8/7/2018: Khu vực Hà Nội có mưa rào và dông. Trong cơn dông có tố, lốc và gió giật mạnh. Tại các tỉnh miền núi phía Bắc, đặc biệt ở các huyện Mường La, Thuận Châu, Quỳnh Nhai (Sơn La); Mường Ảng (Điện Biên); Hoàng Su Phì, Yên Minh (Hà Giang); Bảo Lâm, Bảo Lạc (Cao Bằng) có nguy cơ cao xảy ra sạt lở đất, lũ quét.

mưa
Ảnh minh họa. Nguồn Internet.

Dự báo chi tiết cho các khu vực trong cả nước ngày 8/7/2018:

Khu vực Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to và rải rác có dông, riêng Lai Châu có mưa rất to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất: 23 - 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất: 28 - 31 độ C.

Khu vực Đông Bắc Bộ. Nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông; riêng các tỉnh vùng núi phía Bắc có mưa to đến rất to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất: 24 - 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất: 28 - 31 độ C, có nơi trên 31 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế:  Phía Bắc nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa mưa to và rải rác có dông; Phía Nam mây thay đổi, ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất: 25 - 28 độ C. Nhiệt độ cao nhất: 29 - 32 độ C; phía nam 33-36 độ C, có nơi trên 36 độ C.

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận:  Mây thay đổi, ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất: 25 - 28 độ C. Nhiệt độ cao nhất: 34 - 37 độ, có nơi trên 37 độ C.

Khu vực Tây Nguyên: Nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất: 21 - 24 độ C. Nhiệt độ cao nhất: 27 - 30 độ C.

Khu vực Nam Bộ: Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất: 22 - 25 độ C. Nhiệt độ cao nhất: 29 - 32 độ C.

Khu vực Hà Nội: Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất: 25 - 28 độ C. Nhiệt độ cao nhất: 29 - 32 độ C.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thời tiết ngày 8/7: Mưa trên diện rộng, các tỉnh miền núi phía Bắc đề phòng sạt lở, lũ quét
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO