Môi trường

Thời tiết ngày 21/7: Tiếp tục mưa nhiều nơi trên cả nước, đề phòng lốc, sét và gió giật mạnh

Hoàng Hiền 21/07/2023 - 07:06

(TN&MT) - Theo Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia, từ ngày 21/7 đến ngày 22/7, khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có mưa rất to với lượng mưa phổ biến 60-120mm, có nơi trên 170mm (mưa lớn tập trung vào chiều và đêm).

Trong ngày và đêm 21/7, khu vực giữa và Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông mạnh. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh. Toàn bộ tàu thuyền và các hoạt động khác tại các vùng biển trên đều có nguy cơ cao chịu tác động của gió mạnh, sóng lớn.

Ngoài ra, trong chiều tối và đêm ngày 21/7, khu vực Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa 10-30mm, có nơi trên 60mm. Người dân cần đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp. Đề phòng mưa với cường độ lớn trong một thời gian ngắn gây ngập úng tại các khu đô thị. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.  

tnb-42779-01.jpg
Người dân cần đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp

Cụ thể tại các khu vực như sau:

Hà Nội: Nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng gián đoạn. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất : 26-28 độ.

Nhiệt độ cao nhất : 31-33 độ.

Phía Tây Bắc Bộ: Có mây, ngày nắng gián đoạn; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra. lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất : 24-27 độ, có nơi dưới 23 độ.

Nhiệt độ cao nhất : 30-33 độ, có nơi trên 34 độ.

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng đồng bằng, ven biển sáng có mưa rào rải rác và có nơi có dông; ngày nắng gián đoạn . Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất : 25-28 độ, có nơi dưới 24 độ.

Nhiệt độ cao nhất : 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Phía Bắc nhiều mây, sáng có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to, sau có mưa rào và dông vài nơi; phía Nam có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất : 25-28 độ.

Nhiệt độ cao nhất : 31-34 độ.

Đà Nẵng Đến Bình Thuận: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất : 25-28 độ.

Nhiệt độ cao nhất : 31-34 độ.

Tây Nguyên: Nhiều mây, chiều và đêm có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất : 20-23 độ.

Nhiệt độ cao nhất : 27-30 độ, có nơi trên 30 độ

Nam Bộ: Nhiều mây, chiều và đêm có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất : 23-26 độ.

Nhiệt độ cao nhất : 28-31 độ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thời tiết ngày 21/7: Tiếp tục mưa nhiều nơi trên cả nước, đề phòng lốc, sét và gió giật mạnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO