Thời tiết ngày 14/5: Cảnh báo nguy hiểm tại nhiều tỉnh thành

14/05/2017 00:00

(TN&MT) - Theo dự báo từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, do ảnh hưởng của rãnh thấp nên Bắc Bộ đặc biệt là Hà Nội có vừa mưa to đến rất to.

(TN&MT) - Theo dự báo từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, do ảnh hưởng của rãnh thấp nên Bắc Bộ đặc biệt là Hà Nội có vừa mưa to đến rất to.
 
Hiện nay (14/05), ở phía Bắc hình thành một rãnh áp thấp có vị trí ở vào khoảng 25-28 độ vĩ Bắc. 
 
Dự báo: Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén bởi áp cao lục địa từ phía Bắc, từ chiều tối ngày 14 đến ngày 15/05 ở Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông mạnh. Ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế từ đêm 14/5 đến ngày 16/5 có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng cao xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 1. 
 
Khu vực Hà Nội: Từ chiều tối ngày 14/5 đến ngày 15/5 có mưa vừa, mưa to và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. 
 
Ngoài ra: Do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam nên từ ngày 15-17/5 ở Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. 
 
Hiện nay (14/05): Ở khu vực Giữa và Nam biển Đông (bao gồm quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Định đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan đã có mưa rào và dông. 
 
Dự báo: Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục ở khoảng 5-8 độ vĩ Bắc nên khu vực Giữa và Nam Biển Đông (bao gồm quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Định đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan tiếp tục có mưa rào và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.
Khu vực có nơi mưa to đến rất to.
Khu vực có nơi mưa to đến rất to.
Dự báo thời tiết 14/5:
 
Phía Tây Bắc Bộ: Mây thay đổi, có mưa rào và giông vài nơi; từ chiều mai nhiều mây, có mưa rào và giông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn giông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 60-98%. Nhiệt độ thấp nhất từ: 21 - 24oC. Nhiệt độ cao nhất từ: 29 - 32oC, có nơi trên 32oC.
 
 Phía Đông Bắc Bộ: Mây thay đổi, có mưa rào và giông vài nơi; từ chiều mai nhiều mây, có mưa rào và rải rác có giông. Gió đông nam cấp 2-3. Trong cơn giông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 62 - 98%. Nhiệt độ thấp nhất từ: 22 - 25oC. Nhiệt độ cao nhất từ: 29 - 32oC.
 
 Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Mây thay đổi, có mưa rào và giông vài nơi; riêng phía Bắc (Thanh Hóa và Nghệ An) chiều tối mai nhiều mây, có mưa rào và giông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn giông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 60 - 95%. Nhiệt độ thấp nhất từ: 22 - 25oC. Nhiệt độ cao nhất từ: 30 - 33oC.
 
Đà Nẵng đến Bình Thuận: Mây thay đổi, có mưa rào và giông vài nơi; riêng phía Nam (Khánh Hòa đến Bình Thuận) đêm có mưa rào và giông rải rác. Gió đông cấp 2-3. Độ ẩm từ 60 - 94%. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24 - 27oC. Nhiệt độ cao nhất từ: 31 - 34oC.
 
Tây Nguyên: Mây thay đổi, đêm có mưa rào và giông vài nơi, ngày nắng; riêng chiều tối mai nhiều mây, có mưa rào và giông rải rác. Gió nhẹ. Độ ẩm từ 58 - 95%. Nhiệt độ thấp nhất từ: 20 - 23oC. Nhiệt độ cao nhất từ: 30 - 33oC.
 
 Nam Bộ: Nhiều mây, có mưa rào và giông rải rác. Gió đông cấp 2-3. Trong cơn giông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 65 - 97%. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24 - 27oC. Nhiệt độ cao nhất từ: 31 - 34oC.
 
Hà Nội: Mây thay đổi, có mưa rào và giông vài nơi; từ chiều mai nhiều mây, có mưa rào và rải rác có giông. Gió đông nam cấp 2-3. Trong cơn giông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 62 - 98%. Nhiệt độ thấp nhất từ: 22 - 25oC. Nhiệt độ cao nhất từ: 29 - 32oC.
 
Thái Bảo - Gia Đạt

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thời tiết ngày 14/5: Cảnh báo nguy hiểm tại nhiều tỉnh thành
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO