Tin tức

Thời tiết ngày 14/10: Vùng núi và trung du Bắc Bộ chuyển mưa

Vy Huyền 14/10/2024 - 07:36

(TN&MT) - Theo Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia, hôm nay 14/10, riêng khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa rào rải rác và có nơi có dông, ngày 15/10 cục bộ có nơi mưa to.

Ngay từ sáng sớm nay, khu vực tỉnh Lai Châu đã có mưa vừa đến mưa to như: Ma Ký 58,8mm, Pac Ma 52mm, Ka Lăng 41.6mm, Nậm Ban 31,2mm, Mù Cả 29,2mm... Mô hình độ ẩm đất cho thấy một số khu vực thuộc tỉnh trên đã gần bão hòa trên 85%) hoặc đạt trạng thái bão hòa, nguy cơ xảy ra sạt lở, lũ quét nếu tiếp tục mưa nên các địa phương cần hết sức đề phòng.
Trong khi đó, Trung và Nam Trung Bộ có mưa rào rải rác và có nơi có dông; từ chiều và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to.

Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

anh-thoi-tiet.jpg
Ảnh minh họa

Dự báo chi tiết các khu vực trên cả nước:

Hà Nội: Có mây, sáng sớm có sương mù nhẹ rải rác, ngày nắng, đêm có mưa vài nơi. Gió nhẹ.

Nhiệt độ thấp nhất : 22-24 độ.

Nhiệt độ cao nhất : 31-33 độ.

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất : 21-24 độ, có nơi dưới 20 độ.

Nhiệt độ cao nhất : 29-32 độ.

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù nhẹ rải rác; trưa chiều giảm mây trời nắng, riêng vùng núi và trung du chiều và đêm có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất : 22-25 độ, vùng núi có nơi dưới 22 độ.

Nhiệt độ cao nhất : 30-33 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Có mây, phía Bắc có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù nhẹ rải rác, ngày nắng; phía Nam có mưa rào rải rác và có nơi có dông, từ chiều có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất : 22-25 độ.

Nhiệt độ cao nhất : 30-33 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Có mây, có mưa rào rải rác và có nơi có dông, từ chiều có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to. Gió đông bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất : 24-27 độ.

Nhiệt độ cao nhất : 30-33 độ.

Tây Nguyên: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất : 20-23 độ.

Nhiệt độ cao nhất : 28-31 độ.

Nam Bộ: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất : 24-27 độ.

Nhiệt độ cao nhất : 31-34 độ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thời tiết ngày 14/10: Vùng núi và trung du Bắc Bộ chuyển mưa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO