Thời tiết lạnh giá ảnh hưởng đến hơn 150 triệu người Mỹ

Mai Đan| 16/02/2021 16:54

(TN&MT) - Theo Cơ quan thời tiết quốc gia Mỹ, thời tiết giá lạnh trên diện rộng đang gây ảnh hưởng đến hơn 150 triệu người dân của quốc gia này.

Thời tiết lạnh giá ảnh hưởng đến hơn 150 triệu người Mỹ

Cơ quan thời tiết quốc gia Mỹ cho biết nước Mỹ đang trải qua thời tiết giá lạnh chưa từng có trên diện rộng. Thời tiết này đã khiến gần 3 triệu gia đình và doanh nghiệp ở bang Texas rơi vào cảnh mất điện trong sáng 15/2 trong khi nhu cầu sử dụng năng lượng tăng cao.

Tình trạng thời tiết trên cũng gây ảnh hưởng đến các hoạt động đi lại liên bang trong dịp nghỉ cuối tuần kéo dài ở Mỹ. Quốc gia này đã hủy hơn 3.400 chuyến bay, trong đó 2 sân bay Dallas và Houston ở Texas bị ảnh hưởng nhiều nhất.

Thống đốc bang Texas Greg Abbott đã yêu cầu Tổng thống Mỹ Joe Biden tuyên bố tình trạng khẩn cấp ở bang này và ông Biden đã chấp thuận. Điều này sẽ giúp Cơ quan quản lý tình trạng khẩn cấp điều phối các nguồn lực liên bang để hỗ trợ bang Texas ứng phó với tình trạng khí hậu khắc nghiệt đang diễn ra.

Tại một số bang khác của Mỹ như Mississippi, Ohio và Louisiana cũng đã xảy ra bão tuyết, mưa lạnh và tình trạng mất điện. Ngoài ra, bão tuyết đã đổ bộ Mexico ở phía Nam nước Mỹ, khoảng 4,7 triệu người không có điện vào buổi sáng 15/2 sau khi bang Texas gián đoạn nguồn cung cấp điện.

Theo Tổng hợp từ CNN & New York Times
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thời tiết lạnh giá ảnh hưởng đến hơn 150 triệu người Mỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO