Tin tức

Thời tiết dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Khánh Ly 17/04/2024 - 21:59

(TN&MT) - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, trong ngày chính hội Giỗ Tổ Hùng Vương 10/3 Âm lịch (tức ngày 18/4 Dương lịch), khu vực TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ - nơi đang diễn ra Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024, nhiều khả năng có mưa rào và dông. Xác suất mưa là 68%, nhiệt độ trong khoảng 26 – 32 độ C.

Trong đêm 17/4 và sáng sớm 18/4, khu vực Bắc Bộ có mưa rào rải rác và có nơi có dông, riêng vùng núi cục bộ có mưa to, sau có mưa rào vài nơi, trưa chiều trời nắng. Riêng Điện Biên, Lai Châu, Sơn La, Hòa Bình ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 36-38 độ, có nơi trên 39 độ; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến từ 40-45%.

Khu vực Trung Bộ về chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Cụ thể, khu vực từ Thanh Hóa đến Quảng Bình ngày nắng, vùng núi phía Tây có nắng nóng trong ngày 18/4, sau có nắng nóng diện rộng. Khu vực từ Quảng Trị đến Phú yên ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt. Khu vực từ Khánh Hòa đến Bình Thuận có nắng nóng cục bộ.

Trong khi đó, Tây Nguyên và Nam Bộ vẫn tiếp tục ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Cơ quan khí tượng cảnh báo trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Riêng tỉnh Thanh Hóa, trong chiều ngày 17/4 đã có mưa vừa, có nơi mưa to như tại Mường Lát (lượng mưa 3 giờ là 90.2mm). Trong tối và đêm nay, tại tỉnh tiếp tục có mưa với lượng mưa tích lũy 6 giờ phổ biến từ 40-70mm, có nơi trên 90mm.

Nguy cơ cao xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc tại tỉnh trên, đặc biệt tại các huyện: Mường Lát, Quan Hóa, Bá Thước, Lang Chánh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thời tiết dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO