Thời tiết 9/3: Hà Nội chuẩn bị đón không khí lạnh

Thùy Linh| 09/03/2020 08:19

(TN&MT) - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hiện nay, ở phía Bắc có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam. 

Dự báo đêm nay (9/3), bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh ở khu đông bắc Bắc Bộ, gần sáng và ngày 10/3 ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến Bắc Trung Bộ và một số nơi ở Trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của rìa Nam rãnh áp thấp bị nén sau chịu ảnh hưởng của không khí lạnh nên từ đêm mai, ở Bắc Bộ cục bộ có mưa rào và dông; từ ngày 10/3, mưa dông mở rộng ra các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Hà Nội dự báo sẽ có mưa rào và dông. Từ ngày 10/3 trời chuyển mát, đêm trời rét với nền nhiệt độ thấp nhất khoảng 18-20 độ.

Hà Nội chuẩn bị đón không khí lạnh.

Dự báo chi tiết thời tiết các khu vực trên cả nước

Hà Nội: Đêm nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù; ngày giảm mây, trời nắng. Gió đông nam đến nam cấp 2-3. Nhiệt độ dao động 20-32 độ.

Phía Tây Bắc Bộ: Có mây, đêm có mưa vài nơi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng. Gió nhẹ. Nhiệt độ: 19-22 độ, có nơi dưới 18 độ. Nhiệt độ cao nhất: 33-36 độ, có nơi trên 37 độ.

Phía Đông Bắc Bộ: Đêm nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù; ngày giảm mây, trời nắng. Gió đông nam đến nam cấp 2-3 Nhiệt độ: 20- 32 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Trời có mây, đêm có mưa rào vài nơi, ngày nắng nóng. Gió nhẹ. Nhiệt độ: 21-37 độ C.

Đà Nẵng Đến Bình Thuận: Có mây, đêm không mưa, ngày nắng. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Nhiệt độ: 23- 34 độ.

Tây Nguyên: Có mây, đêm nay và chiều tối mai có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ: 19-34 độ.

Nam Bộ: Có mây, đêm không mưa, ngày nắng, riêng miền Đông có nơi có nắng nóng. Gió nhẹ. Nhiệt độ: 23-35 độ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thời tiết 9/3: Hà Nội chuẩn bị đón không khí lạnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO