Thời tiết 28/11: Bắc Bộ đón gió mùa đông bắc

Tuấn Minh| 28/11/2019 07:12

(TN&MT) - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hiện nay ở phía Bắc đang có một bộ phận không khí lạnh tăng cường xuống phía Nam.

Sáng sớm nay (28/11), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết các tỉnh phía đông Bắc Bộ. Ở vịnh Bắc Bộ đã có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7-8.

Dự báo trong ngày và đêm nay, không khí lạnh này tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía đông Bắc Bộ, sau đó sẽ ảnh hưởng đến Bắc Trung Bộ, một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ và Trung Trung Bộ.

Hà Nội đón gió mùa đông bắc.

Gió đông bắc trong đất liền mạnh cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4; ở vịnh Bắc Bộ tiếp tục có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7-8, biển động. Ở khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8; biển động mạnh.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường nên trong ngày và đêm nay 28/11 Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vài nơi; Các tỉnh từ Nghệ An đến Phú Yên kết hợp với hoạt động của đới gió Đông trên cao nên tiếp tục có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to, riêng các tỉnh từ Thừa Thiên Huế đến Bình Định có mưa vừa, mưa to (lượng mưa phổ biến 30-60mm/24h, có nơi trên 80mm/24h). Các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ sáng và đêm trời rét.

Dự báo thời tiết các khu vực trong cả nước:

Phía Tây Bắc Bộ: trời có mây, sáng sớm và đêm trời rét, trưa chiều trời nắng. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ: 17-28 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: Trời giảm mây, hửng nắng. Gió đông bắc cấp 2-3. Đêm và sáng trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ: 16- 24 độ C.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Có nơi mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Gió bắc đến tây bắc cấp 2-3. Phía Bắc đêm và sáng trởi rét. Nhiệt độ thấp nhất từ: 18-25 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Thời tiết nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to, riêng Ninh Thuận - Bình Thuận có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ: 23 -31 độ C.

Tây Nguyên: Ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ: 18-29 độ C.

Nam Bộ: Chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ: 23-34 độ C.

Hà Nội: Trời nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây, hửng nắng. Gió đông bắc cấp 2-3. Đêm và sáng trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ: 16- 24 độ C.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thời tiết 28/11: Bắc Bộ đón gió mùa đông bắc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO