--Quảng cáo---

Bộ trưởng Trần Hồng Hà tiếp công dân định kỳ

Ngành TN&MT - 12:42 29/05/2019

(TN&MT) - Ngày 29/5, tại điểm tiếp công dân của Bộ Tài nguyên và Môi trường (số 83 Nguyễn Chí Thanh, quận Đống Đa, TP Hà Nội), Bộ trưởng Trần Hồng Hà đã tiếp công dân theo định kỳ tháng. Tham dự buổi tiếp công dân có lãnh đạo Thanh tra Bộ, Vụ Pháp chế, Văn phòng Bộ và Tổng cục Quản lý đất đai.

Thực hiện quy định pháp luật về tiếp công dân, Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức tiếp công dân thường xuyên vào tất cả các ngày làm việc trong tuần. Định kỳ hàng tháng, lãnh đạo Bộ sẽ trực tiếp tiếp công dân vào ngày thứ Năm của tuần cuối tháng và tiếp đột xuất theo quy định để tiếp nhận, giải đáp và chỉ đạo giải quyết kịp thời các khiếu nại, tố cáo của người dân trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường.

BT
Bộ trưởng Trần Hồng Hà tiếp công dân định kỳ

Tại buổi tiếp công dân, Bộ trưởng Trần Hồng Hà và các đơn vị chức năng đã tiếp 05 lượt công dân khiếu nại về đất đai. Cụ thể, trường hợp ôngTạ Văn Hùng (trú tại: Tổ dân phố Đại Cát 1, phường Liên Mạc, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội), khiếu nại việc UBND huyện Từ Liêm (nay là quận Bắc Từ Liêm) không giải quyết bố trí đất dịch vụ khi thu hồi 240 m2 đất nông nghiệp của gia đình ông để thực hiện Dự án xây dựng và cải tạo hệ thống giao thông vùng hoa Tây Tựu; trường hợp bà Tạ Thị Thu Hiền (trú tại: Lô 12B Võ Chí Công, phường Xuân La, quận Tây Hồ, TP Hà Nội), khiếu nại UBND thành phố Hoà Bình, tỉnh Hoà Bình cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của gia đình bà (tại tổ 24, phường Hữu Nghị, thành phố Hoà Bình) cho ông Phạm Chí Hoà không đúng quy định pháp luật; trường hợp Bà Trần Thị Doanh (trú tại tổ 1, khu phố Thiện Bình, phường Tâm Thiện, thị xã Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước), khiếu nại yêu cầu trả lại 09 ha đất mà gia đình bà đã khai hoang sử dụng từ năm 1992, bồi thường cây điều đã trồng từ năm 1997 và bồi thường tiền thu hoạch điều từ năm 2005 đến nay trên phần đất nêu trên mà UBND tỉnh Bình Phước đã giao cho Công ty Cao sy Đồng Phú, yêu cầu giải quyết tranh chấp đất đai giữa gia đình bà với ông Nguyễn Văn Tiến, ông Đậu Đức Phi, ông Nguyễn Mạnh Hoạch, ông Bùi Văn Thắng; trường hợp Bà Nguyễn Thị Thuật (trú tại thôn Do Nha, xã Phương Liễu, huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh) khiếu nại, kiến nghị việc bồi thường, hỗ trợ khi thu hồi đất thực hiện dự án; tranh chấp, yêu cầu công nhận quyền sử dụng đất; hỗ trợ chi phí đầu tư vào đất; giao đất giãn dân; trường hợp bà Nguyễn Thị Mét (trú tại thôn Đa Cấu, xã Nam Sơn, huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh) đề nghị cung cấp thông tin diện tích, nguồn gốc của thửa đất số 06,07 tờ bản đồ số 28 xã Nam Sơn (theo bản đồ địa chính năm 1995) và thửa số 100, 108 tờ bản đồ số 40, xã Nam Sơn (theo bản đồ địa chính năm 2011).

BT3
Bộ trưởng Trần Hồng Hà đề nghị Thanh tra Bộ có văn bản gửi UBND tỉnh Bắc Ninh giải quyết sớm cho trường hợp bà Nguyễn Thị Thuật trú tại thôn Do Nha, xã Phương Liễu, huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh

Sau khi công dân trình bày, phản ánh về những vấn đề vướng mắc gửi đến cơ quan Nhà nước chưa được xử lý, Bộ trưởng Trần Hồng Hà đã trả lời những vấn đề liên quan đến trách nhiệm của Bộ Tài nguyên và Môi trường. Đồng thời, Bộ trưởng Trần Hồng Hà cũng đã hướng dẫn công dân gửi đơn đến cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết những nội dung kiến nghị, tố cáo không thuộc trách nhiệm giải quyết của Bộ Tài nguyên và Môi trường. 

Đối với nội dung thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ trưởng giao Thanh tra Bộ Tài nguyên và Môi trường là đơn vị tiếp nhận đơn, tham mưu, đề xuất Bộ trưởng xem xét, giải quyết theo quy định của pháp luật. Căn cứ hồ sơ giải quyết vụ, việc và kết quả tiếp công dân của Bộ trưởng, Thanh tra Bộ có văn bản trình lãnh đạo Bộ duyệt, ký ban hành theo đúng quy định của pháp luật, đồng thời theo dõi, đôn đốc cơ quan, tổ chức và cá nhân có liên quan thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng.

BT2
Bộ trưởng Trần Hồng Hà tại buổi tiếp công dân ngày 29/5

Tại các buổi tiếp công dân theo định kỳ, Bộ trưởng Trần Hồng Hà chỉ đạo giải quyết dứt điểm nội dung của công dân theo đúng quy định của pháp luật, đảm bảo khách quan, công khai, dân chủ, tạo điều kiện thuận lợi cho công dân thực hiện quyền khiếu nại, tố cáo của mình theo đúng quy định của pháp luật./.


(0) Bình luận
Tin nổi bật
--Quảng cáo---
--Quảng cáo---
--Quảng cáo---
--Quảng cáo---
--Quảng cáo---
Mới nhất & Dành cho bạn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO