Thịt heo mát - an tâm với 3 lớp rào chắn dịch bệnh

11/06/2019 16:30

(TN&MT) - Giữa “bão” dịch tả lợn châu Phi đang hoành hành, có nên bỏ qua thịt lợn trong bữa ăn gia đình? Bằng cách chọn mua thực phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, người tiêu dùng có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng loại thịt này.

Nguoi tieu dung chon mua thit mat MEATDeli
Khách hàng thưởng thức món bún chả được chế biến với thịt heo của MEATDeli

Trăn trở bữa ăn ngon và lành giữa “bão” dịch tả lợn châu Phi

Tại Việt Nam, thịt lợn chiếm tỉ trọng cao nhất, hơn 70% trong số các loại thịt được dùng cho bữa ăn gia đình. Tuy nhiên, nỗi lo dịch bệnh khiến người tiêu dùng e ngại và hạn chế dùng thịt lợn trong thời gian gần đây. Tính đến ngày 5/6/2019, dịch bệnh đã lây lan ra 58 tỉnh và thành phố, làm hơn 2,2 triệu con lợn bị chết và tiêu hủy. Chị Mai (nội trợ, Hà Nội) chia sẻ: “Ông xã rất thích ăn lòng lợn, nhưng mấy tháng nay kể từ khi có dịch, nhà tôi phải “nhịn” món này.”

Thay vì “đoạn tuyệt” với thịt lợn, chị Loan (nhân viên văn phòng, Hà Nội) chọn giải pháp mua thịt từ nơi “có tóc” - tức mua tại những cửa hàng uy tín, cho dù phải đi xa hơn so với khi mua tại chợ gần nhà. “Thú thật, “nhiệm vụ” căng thẳng nhất trong ngày là khâu chuẩn bị món ăn cho gia đình. Ăn uống liên quan trực tiếp đến sức khỏe nên bữa cơm không chỉ ngon mà còn cần phải an toàn”.

Những bà nội trợ theo xu hướng hiện đại dùng thịt mát MEATDeli cho bữa ngon gia đình
Những bà nội trợ theo xu hướng hiện đại dùng thịt mát MEATDeli cho bữa ngon gia đình

Dù dịch tả lợn châu Phi không có khả năng lây bệnh trực tiếp cho người, lợn khi mắc bệnh này dễ bị nhiễm các loại bệnh khác và có khả năng chết lên đến 100%. Đây là môi trường thuận lợi cho nhiều loại bệnh khác ở lợn phát triển và gây nguy hại cho sức khỏe con người. Đặc điểm của thịt lợn bị nhiễm bệnh là độ đàn hồi kém, khi ấn tay vào miếng thịt bị rỉ nước, chảy nhớt. Khi chế biến, thịt lợn nhiễm bệnh có mùi lạ và cảm quan kém hấp dẫn.

Thịt lợn mát MEATDeli - giải pháp an toàn với 3 lớp rào chắn dịch bệnh

Từ giới thiệu của một người bạn, chị Hoa (kinh doanh tự do, Hà Nội) chuyển sang sử dụng thịt lợn mát. Ở châu Âu, Mỹ, người tiêu dùng đã quen sử dụng thịt lợn mát từ những năm 1960. Tại Việt Nam, sản phẩm thịt lợn mát MEATDeli được ra mắt vào tháng 12/2018. Lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam, toàn bộ quy trình sản xuất MEATDeli theo công nghệ thịt mát từ châu Âu và được các chuyên gia châu Âu giàu kinh nghiệm trực tiếp vận hành, kiểm soát.

Hinh ca nha cung di chon thit heo
Cả gia đình cùng chọn thịt heo mát MEATDeli 

Thân thịt ngay sau khi giết mổ được qua quy trình làm mát để hạ nhiệt độ tâm thịt từ 0oC đến 4oC trong một thời gian nhất định (khoảng 16 giờ đến 24 giờ) để cho trạng thái của thịt chuyển sang giai đoạn chín sinh hóa, sau đó mới được đem đi pha lóc. Toàn bộ quá trình vận chuyển, bảo quản, phân phối sản phẩm cho đến tay người tiêu dùng đều đảm bảo nhiệt độ thịt luôn được giữ ổn định từ 0oC đến 4oC. Đây là cách thức để thịt có độ mềm thơm, tăng hương vị, dễ tiêu hóa và lưu giữ chất dinh dưỡng cao nhất.

5A3A9592
Thịt mát MEATDeli dễ dàng tìm mua trong các siêu thị và chuỗi cửa hàng

Ngoài hương vị và chất dinh dưỡng vượt trội so với thịt lợn thông thường, cơ sở để người tiêu dùng yên tâm lựa chọn thịt mát MEATDeli cho bữa ăn hàng ngày chính là hệ thống kiểm soát chặt chẽ “3 tuyến kiểm dịch”:

Tuyến kiểm dịch số 1: “Kiểm dịch lợn ngay tại trại”, chỉ thu mua lợn khoẻ từ các trang trại đã được kiểm nghiệm âm tính với dịch tả lợn châu Phi và được cấp Giấy chứng nhận của Chi cục Thú y;

Tuyến kiểm dịch số 2: “Kiểm dịch lợn trước khi nhập vào Nhà máy”, phòng xét nghiệm với trang thiết bị từ Châu Âu được lắp đặt và vận hành 24/24 giờ ngay tại Nhà máy Meat Hà Nam tiến hành rà soát và bảo đảm thêm 1 lần nữa không có lợn bệnh hoặc đang mang mầm bệnh đưa vào Nhà máy;  

Tuyến kiểm dịch số 3: “Kiểm dịch thịt lợn trước khi xuất từ Nhà máy”, kiểm tra lần cuối chắc chắn thịt mát MEATDeli đưa ra thị trường không bị nhiễm mầm bệnh. Thịt được đóng gói kín với công nghệ Oxy-Fresh bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm và giảm thiểu khả năng bị lây nhiễm dịch bệnh.

Đây chính là 3 lớp rào chắn cho hiệu quả phòng dịch bệnh tối đa và đảm bảo thịt sạch đến tay người tiêu dùng. Với MEATDeli, người tiêu dùng có nhiều lựa chọn như thịt ba rọi, thịt thăn, sườn sụn, chân giò rút xương… để chế biến nhiều món ngon cho gia đình. Từ ngày 2/6/2019, MEATDeli có thêm sản phẩm lòng lợn mát (tim, gan, cật) nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng phong phú của người dân.

Ngày 02/06/2019, sản phẩm thịt mát MEATDeli do công ty TNHH MNS Meat Hà Nam sản xuất chính thức trở lại phục vụ người tiêu dùng theo dựa trên công văn 3708 HD/BNN-TY của Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn và Cục An toàn thực phẩm – Bộ Y tế. Trước đó, ngày 10/4/2019 UBND Huyện Kim Bảng, Tỉnh Hà Nam đã ban hành Quyết định số 2376/QĐ-UBND về việc công bố dịch bệnh Dịch tả lợn Châu Phi tại xã Đại Cương, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam. Mặc dù nhà máy đặt tại KCN Đồng Văn IV, huyện Kim Bảng cách xa 1,5km với nơi phát hiện ổ dịch, nhưng để tuyệt đối bảo đảm vấn đề an toàn sức khoẻ cho người tiêu dùng với các nguyên tắc quản lý nghiêm ngặt và cẩn trọng nhất, MNS Meat Hà Nam đã thông báo tạm ngừng cung cấp thịt lợn từ ngày 12/4/2019 cho đến khi được sự cho phép của cơ quan có thẩm quyền.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thịt heo mát - an tâm với 3 lớp rào chắn dịch bệnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO