Thiếu nữ Dao được học bổng thạc sỹ quản lý rừng bền vững tại Đức trị giá hơn 1 tỷ đồng

29/08/2016 00:00

(TN&MT) - Cô gái người dân tộc Dao tuyển Chảo Thị Yến ở bản Ngám Xá, xã Nậm Chạc, huyện Bát Xát (tỉnh Lào Cai) vừa đặt chân tới Cộng hòa liên bang Đức du học...

 

(TN&MT) - Cô gái người dân tộc Dao tuyển Chảo Thị Yến ở bản Ngám Xá, xã Nậm Chạc, huyện Bát Xát (tỉnh Lào Cai) vừa đặt chân tới Cộng hòa liên bang Đức du học theo chương trình SUFONAMA học bổng của khóa đào tạo thạc sĩ ngành Quản lý tài nguyên rừng bền vững của Trường Đại học Gottingen (Đức) trong 2 năm với tổng mức học bổng là 47.500 Euro, tương đương hơn tỷ đồng Việt Nam.

 Được biết Chảo Thị Yến sinh ra và lớn lên trong gia đình nghèo dân tộc Dao tuyển có 4 anh, chị, em và đã từng học văn hóa cấp 1, 2 tại quê nhà xã Nậm Chặc (huyện Bát Xát) và  Trường THPT số 2 huyện Bát Xát (tỉnh Lào Cai).

Hình ảnh Chảo Thị Yến khi là HDV cáp treo Sa Pa - Ảnh do Nhân vật cung cấp
Hình ảnh Chảo Thị Yến khi là HDV cáp treo Sa Pa - Ảnh do Nhân vật cung cấp

 

Một số hình ảnh của  Chảo Thị Yến với gia đình và bạn bè .  Ảnh do nhân vật cung cấp
Một số hình ảnh của Chảo Thị Yến với gia đình và bạn bè . Ảnh do nhân vật cung cấp

Sau khi đỗ tú tài THPT Chảo Thị Yến thi đỗ vào Trường Đại học Lâm nghiệp Việt Nam và cuối năm 2014 tốt nghiệp Đại học Lâm nghiệp và xin vào làm việc cho một số công ty tại thủ đô Hà Nội và đầu năm 2016 cô trở về quê nhà vùng núi Lào Cai làm hướng dẫn viên du lịch cho Công ty dịch vụ cáp treo Fansipan Sa Pa.

Vừa học vừa làm kiếm thêm tiền phụ giúp gia đình và siêng năng học tiếng Anh qua thầy giáo và qua bạn bè từ khi còn đang là sinh viên nên Chảo Thị Yến giỏi tiếng Anh nên đã có cơ hội trúng tuyển du học nước ngoài có học bổng của chương trình SUFONAMA khóa học thạc sĩ ngành Quản lý tài nguyên rừng bền vững của Trường Đại học Gottingen (Đức).

Tâm sự với bạn bè cô cho biết sẽ cố gắng du học cho tốt để nắm vững kiến thức tiên tiến của nước Đức và thế giới về bảo vệ rừng bền vững để sau này về phục vụ quê hương tốt hơn.

                                     Phạm Ngọc Triển

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thiếu nữ Dao được học bổng thạc sỹ quản lý rừng bền vững tại Đức trị giá hơn 1 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO