Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng đang nóng trở lại

22/06/2015 00:00

Bất động sản (BĐS) nghỉ dưỡng hiện nay đang ấm lên từng ngày để đón đầu làn sóng Việt kiều và người nước ngoài được sở hữu BĐS tại Việt Nam từ ngày 1/7/2015. Thực tế cho thấy, các các dự án căn hộ nghị dưỡng tại Miền trung từ Nha Trang, Đà Nẵng…liên tục mở bán thành công. 

Theo phản ánh của các chủ đầu tư BĐS nghỉ dưỡng, thời gian gần đây thị trường BĐS nghỉ dưỡng đang được nhiều nhà đầu tư quan tâm, tìm hiểu và chọn mua. Nhiều dự án BĐS nghỉ dưỡng khu vực miền Trung đã khởi động trở lại với nhiều đợt mở bán thành công tại Hà Nội, TP.HCM và đã thu hút hàng trăm lượt khách hàng.

Điển hình gần đây tại thị trường Nha Trang nổi lên là Quần thể du lịch – giải trí Diamond Bay City với quy mô trên 300 ha, có tổng đầu tư hơn 4 tỷ USD do Tập đoàn Hoàn Cầu làm chủ đầu tư. Chỉ sau hơn 3 tháng mở bán, đến nay dự án đã đón hàng trăm lượt khách hàng tham quan và giá bán căn hộ nghỉ dưỡng Diamond Bay Resort 2 đã tăng từ 10 - 15%.

Thông tin mới nhất từ Hoàn Cầu cho biết, hàng trăm căn hộ nghỉ dưỡng của tập đoàn này được mở bán thành công và có mức tăng giá 10-15% trong thời gian ngắn. Tiếp nối những thành công đó, ngày 21/6 tới Hoàn Cầu sẽ tiếp tục mở bán giai đoạn 2 tại thị trường Hà Nội. Dù mới chỉ thông tin về số lượng, ngày mở bán nhưng hiện đã có hàng trăm khách hàng đăng ký tham dự và đăng ký đặt chỗ.

Thị trường BĐS nghỉ dưỡng đang được khởi động lại

Ngoài dự án trên, thị trường BĐS nghỉ dưỡng cũng chứng tỏ sức hút khi có nhiều chủ đầu tư trên cả nước đã mạnh tay đầu tư xây dựng hàng loạt các dự án BĐS mới, trong đó có hàng chục dự án BĐS nghỉ dưỡng với quy mô hàng trăm ha, giá trị đầu tư hàng tỷ USD và được giới đầu tư đón nhận. Những dự án này phải kể tới như: Dự án Vinperal Premium do Tập đoàn Vingroup làm chủ đầu tư, Cát Bà Amatina dự kiến hoàn thành 2015 do Vinaconex là chủ đầu tư, Hyatt Regency Danang Residences  - 1 dự án lớn tọa lạc tại dọc bờ biển Non Nước dài 20ha đầu tư bởi Indochina Land. Hầu hết những dự án này đều nhận được sự ủng hộ tích cực khi mở bán và phần lớn khách mua là Việt kiều và người nước ngoài.

Theo đánh giá của ông Lê Hoàng Châu- Chủ tịch Hiệp hội BĐS TP.HCM (HoREA), hiện nay cả nước có khoảng 500.000 người nước ngoài, trong đó có khoảng 30.000 CEO cao cấp đang sống và làm việc tại Việt Nam. Từ thống kê trên có thể kỳ vọng việc mở cửa thị trường BĐS với người nước ngoài sẽ làm tăng đang kể sức mua đối với thị trường BĐS tại Việt Nam.

Nhận định về sự hỗ trợ từ chính sách đối với thị trường BĐS, Luật sư Trương Thị Hòa cho rằng, nhiều chính sách có hiệu lực từ ngày 1/7/2015 như: Luật Đất đai, Luật Kinh doanh BĐS, Luật Nhà ở, Luật Doanh nghiệp sẽ tạo điều kiện rất tốt thị trường BĐS. Đồng thời đây cũng là thời điểm đánh dấu sự phát triển và hội nhập rất lớn của thị trường BĐS Việt Nam và khu vực. Trong đó, có thể kể đến các chính sách đáng chú ý như việc công nhận quyền mua và sở hữu nhà ở của Việt kiều và người nước ngoài nhập cảnh hợp pháp vào Việt Nam; người nước ngoài có kết hôn với người Việt Nam hoặc người Việt Nam định cư ở nước ngoài cũng có quyền giống như người Việt Nam ở trong nước.

Theo Báo Công thương

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng đang nóng trở lại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO