Thi công Dự án Hệ thống xử lý nước thải gây sụt lún vỉa hè

Hoàng Hiền| 04/07/2022 23:09

(TN&MT) - Dự án Thi công giếng khoan kích ngầm 11.1 thuộc Dự án Hệ thống xử lý nước thải Yên Xá đang được triển khai thời gian gần đây đã tạo ra nhiều tác động đến môi trường và cuộc sống người dân xung quanh khu vực.

Theo ghi nhận của PV, đoạn đường từ khu chung cư Đại Kim trên phố Trần Hòa (quận Thanh Xuân) đến phố Trịnh Đình Cửu đã xuất hiện nhiều khu vực thi công dang dở trên vỉa hè dành cho người đi bộ.

10.png

Đáng chú ý, những khu vực này đã bị đào bới, tháo gỡ lan can; đơn vị thi công cũng không tiến hành quây rào hay lắp đặt biển cảnh báo nguy hiểm, tạo ra những “cái bẫy” đối với người đi bộ. Phần vỉa hè này nằm sát bờ sông Tô Lịch nên việc mất đi phần lan can có thể gây nguy hiểm, đặc biệt với trẻ nhỏ, bởi những địa điểm này gần với khu chung cư có mật độ dân số tương đối cao. Việc đào bới, xới tung vỉa hè còn khiến lớp đất bở rời, gắn kết yếu, dễ gây ra hiện tượng sụt lún.

Theo phản ánh của người dân sinh sống tại khu vực, tình trạng này đã kéo dài một thời gian. Không chỉ gây mất mỹ quan đô thị, những “cái bẫy” này còn gây nguy hiểm, tạo sự lo lắng, bất an. Sớm mong đơn vị thi công, cơ quan chức năng có trách nhiệm đảm bảo an toàn cho dân cư và có trách nhiệm xử lý tình trạng trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thi công Dự án Hệ thống xử lý nước thải gây sụt lún vỉa hè
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO