Thêm người "tố" lương y Võ Hoàng Yên

Đình Du| 04/03/2021 19:27

(TN&MT) - Tối 3/3, vợ chồng ông Huỳnh Uy Dũng (tức Dũng “lò vôi”) cùng một số nạn nhân tiếp tục gặp gỡ báo chí để cung cấp thông tin liên quan đến việc “tố” lương y Võ Hoàng Yên (SN 1975, quê Cà Mau, tạm trú tỉnh Bình Thuận) “chiếm đoạt” 200 tỷ đồng.

Quyết lôi ra… “ánh sáng”

Bà Nguyễn Phương Hằng, vợ ông Dũng “lò vôi” cho biết: “Gia đình tôi đã gửi đơn đến cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM tố cáo, yêu cầu khởi tố vụ án hình sự để điều tra ông Yên về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt” trên 200 tỷ đồng thông qua hoạt động cứu trợ người dân miền Trung trong đợt bão lũ vừa qua và các hoạt động xây một cơ sở thờ tự tại Bình Thuận”.

Bà Hằng cho biết sẽ đi đến cùng sự thật

Cũng theo bà Hằng, trong thời gian quen biết với gia đình, ông Yên tâm sự đang thiếu nợ nhiều người bởi ông xây dựng rất nhiều chùa, hoạt động từ thiện, chữa bệnh miễn phí và trồng nhiều vườn thuốc. Trong khi đó, ông Yên có nhiều đất đai mà chưa bán được để trả nợ. Cảm kích các hoạt động từ thiện của ông Yên, bà Hằng đã chuyển vào số tài khoản một số chủ nợ do ông Yên cung cấp là 135 tỷ đồng. Tuy nhiên, sau đó bà Hằng phát hiện các tài khoản chuyển số tiền nói trên đều là anh trai, cha vợ và học trò của ông Yên. Cho rằng ông Yên “lừa đảo”, bà Hằng đã gửi đơn yêu cầu cơ quan chức năng điều tra, xử lý.

“Sau khi phát hiện ra sự thật, tôi nhiều lần “đánh tiếng” để ông Yên hối cải, quay đầu, tuy nhiên ông Yên vẫn tỏ ra bình thản như không có chuyện gì xảy ra. Do đó, vợ chồng tôi mới vạch trần sự thật về ông Yên để người dân biết và cảnh giác đối tượng này”, bà Hằng cho biết thêm.

Thêm nạn nhân lên tiếng

Tại buổi gặp mặt, ông Bùi Văn Tiếng (ngụ phường 27, quận Bình Thạnh, TPHCM), Trưởng ban Hưng Nghĩa Tự (Bình Thuận) cho biết: “Gia đình tôi có miếng đất hơn 1.200m2 ở quận Bình Thạnh nằm trong diện giải tỏa, đền bù. Qua quen biết, ông Yên và một nhóm người cho rằng miếng đất nói trên vẫn ra được Giấy chủ quyền, các chi phí làm sổ đều do ông Yên bỏ tiền túi, khi nào có Giấy chủ quyền được đền bù giá cao hơn thì họ nhận số tiền chênh lệch đó để làm từ thiện. Mặc dù không làm được Giấy chủ quyền nhưng nhóm người của ông Yên lại lật lọng, yêu cầu tôi đưa 4 tỷ đồng tiền chi phí, nếu không có tiền thì phải viết giấy kí nợ, cấn trừ các tài sản khác. Nhiều năm qua, gia đình tôi liên tục bị họ đe dọa, sống trong cảnh nơm nớp lo sợ. Tôi đã gửi đơn tố cáo hành vi của ông Yên và một số cá nhân khác đến cơ quan Công an TP.HCM”.

Ông Tiếng cùng đơn tố cáo "lương y" Yên có dấu hiệu "lừa đảo"

Trước đó, ngày 2/3, tại trụ sở Trung ương Tịnh độ Cư sĩ Việt Nam ở TP.HCM, vợ chồng ông Dũng “lò vôi” đã có buổi đối chất với ông Yên về những vấn đề xoay quanh việc ông Yên bị tố có hành vi “lừa đảo, ăn chặn” tiền cứu trợ đồng bào miền Trung bị bão lũ, do chính vợ chồng ông Dũng “lò vôi” ủng hộ. Tuy nhiên, hai bên vẫn chưa giải quyết được mâu thuẫn bởi một bên “tố” lừa đảo chiếm đoạt tài sản, còn ông Yên lại cho rằng đó chỉ là sai sót khi cập nhật số liệu.

Theo bà Hằng, trong tháng 10/2020, ông Yên lấy danh nghĩa Hưng An Tư thuộc Tịnh độ Cư sĩ Việt Nam, kêu gọi quyên góp giúp cho đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng bởi thiên tai bão lụt, bà Hằng chuyển cho ông Yên 3,2 tỷ đồng, nhưng sau đó phát hiện ông Yên có hành vi tư lợi 500 triệu đồng.

Ông Dũng "lò vôi" khẳng định, trục lợi của bá tánh là không thể tha thứ được

Còn ông Dũng “lò vôi” nói: “Tiền của tôi là tiền của bá tánh, nếu sử dụng sai mục đích thì bản thân tôi có tội với trời phật, với bá tánh. Số tiền trên có thể giúp được cho hàng ngàn người, làm nhiều cây cầu, làm nhà cho người nghèo. Nhiều trái tim của trẻ khuyết tật bẩm sinh đang cần vào số tiền trên để được cứu chữa. Ngoài ra, những điểm khám bệnh của ông Yên xảy ra tình trạng bán phiếu để được khám chứ không hề khám bệnh miễn phí. Còn tiền làm ngôi chùa Hưng An Tự (huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận) gia đình tôi chỉ tặng cho Tịnh độ Cư sĩ chứ không tặng riêng cho ông Yên. Điều gì có thể tha thứ chứ không được trục lợi của bá tánh.

Còn về phía ông Võ Hoàng Yên cho rằng, do sai sót khi cập nhật số liệu chứ không có tư lợi cá nhân. “Vợ chồng anh Dũng cho tôi tình thương thì tôi đã chia sẻ hết cho mọi người, lũ lụt, cầu đường… Việc hai vợ chồng anh Dũng nói tôi ăn chặn tiền cứu trợ, tôi có điểm sai sót là không kiểm lại, đối chiếu các con số với các cháu, dẫn đến số liệu lập cập trong ngày khánh thành không khớp với số liệu chị Hằng cung cấp, chứ không có chuyện ăn chặn tiền từ thiện”, ông Yên nói tại buổi đối chất ngày 2/3/2021.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thêm người "tố" lương y Võ Hoàng Yên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO