Doanh nghiệp - doanh nhân

Thêm kênh bảo vệ doanh nghiệp và người tiêu dùng

Tống Ngọc 16/01/2024 - 16:52

Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam và Viện nghiên cứu pháp luật và Bảo vệ người tiêu dùng vừa tiến hành ra mắt Chi nhánh văn phòng đại diện Viện nghiên cứu bảo vệ pháp luật Doanh nghiệp và người tiêu dùng tại Hà Nội.

Bà Dương Thị Kim Yến, Phó Chủ tịch Hội đồng khoa học và pháp lý đã chia sẻ: “Chúng tôi cho rằng, trách nhiệm bảo vệ doanh nghiệp, người tiêu dùng cần có sự phối hợp của nhiều cơ quan pháp luật để cùng nhau xử lý các hành vi vi phạm và bảo vệ tối đa cho doanh nghiệp và người tiêu dùng. Trước vấn nạn suy thoái trong kinh doanh, thương mại, đặt lợi ích cá nhân lên trên sức khỏe, tính mạng cộng đồng đã ảnh hưởng rất lớn tới người tiêu dùng, phá hỏng niềm tin của một số doanh nghiệp chân chính cũng như hệ sinh thái cộng đồng đang phát triển lớn mạnh. Để hướng tới sự cạnh tranh trong sáng và nhân văn giữa các doanh nghiệp và người tiêu dùng, thúc đẩy sự kết nối, hội nhập toàn cầu, Viện nghiên cứu Pháp luật bảo vệ doanh nghiệp và người tiêu dùng đã rất trăn trở và quyết định xây dựng hệ thống văn phòng khắp 63 tỉnh, thành phố để hỗ trợ, tham mưu, tư vấn, góp phần bảo vệ các doanh nghiệp, người tiêu dùng trong cả nước. Trên tinh thần vì lợi ích quốc gia, lợi ích cộng đồng doanh nghiệp và người tiêu dùng, với đường hướng phát triển và kế hoạch hoạt động đi sát với thực tế, hi vọng Viện sẽ mang lại nhiều giá trị thiết thực tới mọi người”.

z5075865801748_2c43a1312aaca56e9e80938e1b754f28.jpg
Thêm kênh bảo vệ doanh nghiệp và người tiêu dùng

Phát biểu tại Lễ ra mắt, Phó Chánh Văn phòng Ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Quý cho biết: “Pháp luật là cơ sở nền tảng để điều chỉnh các hành vi cá nhân, các quan hệ xã hội, bảo đảm sự ổn định và phát triển bền vững. Vấn đề có tính then chốt là pháp luật phải đi vào cuộc sống nhằm phát huy hiệu quả giá trị đó”.

Thông qua quá trình thực hiện pháp luật, các quyền, lợi ích hợp pháp của các cá nhân, tổ chức được đảm bảo, đáp ứng được nhu cầu thực tiễn của đời sống, phát huy tính toàn diện từ lợi ích của doanh nghiệp gắn với quyền lợi của người tiêu dùng. Do đó, để phát triển bền vững, ngoài việc nâng cao chất lượng sản phẩm, doanh nghiệp phải có trách nhiệm hướng tới bảo vệ người tiêu dùng theo quy định của pháp luật. Bởi nhu cầu và đòi hỏi của người tiêu dùng về chất lượng dịch vụ, sản phẩm ngày càng cao.

z5075865794617_82aa4b6b6a5884285252e81b821a79e0.jpg
Các đại diện chụp hình lưu niệm.

Tại buổi ra mắt, Viện nghiên cứu Pháp luật bảo vệ Doanh nghiệp và người tiêu dùng đã ký kết các nội dung hợp tác toàn phần với nhiều đối tác nhằm cùng nhau chung tay nâng cao sự hiểu biết pháp luật, áp dụng pháp luật bảo vệ doanh nghiệp và người tiêu dùng trong thời kỳ hội nhập./.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thêm kênh bảo vệ doanh nghiệp và người tiêu dùng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO