Thêm hai đường bay quốc tế đến Phú Quốc

25/09/2014 00:00

(TN&MT) - Ngày 24/9/2014, tại TP.HCM, UBND tỉnh Kiên Giang phối hợp với Vietnam Airlines chính thức khai trương đường bay mới Phú Quốc – Singapore và Phú Quốc –...

   
(TN&MT) - Ngày 24/9/2014, tại TP.HCM, UBND tỉnh Kiên Giang phối hợp với Tổng Công ty hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) chính thức khai trương đường bay mới Phú Quốc – Singapore và Phú Quốc – Siêm Riệp.
   
  Sau thành công của chuyến bay quốc tế đầu tiên từ Nga đến Phú Quốc vào ngày 14/2/2014 đến nay việc có thêm hai đường bay quốc tế này sẽ cùng với các cớ sở hạ tầng, các dự án đáng được triển khai trên hòn đảo ngọc này sẽ tạo động lực cho việc thu hút thêm nhiều dự án quan trọng trong việc phát triển Phú Quốc trở thành đặc khu kinh tế lớn của đất nước trong tương lai.
   
Cảng Hàng không quốc tế Phú Quốc
   
  Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Phú Quốc được khánh thành và đi vào hoạt động vào ngày 15-12-2012. Từ khi đi vào khai thác đến nay, hoạt động của Cảng HKQT Phú Quốc có bước phát triển mạnh, sản lượng hành khách thông qua cảng luôn tăng cao. Năm 2013, Cảng HKQT Phú Quốc đã phục vụ gần 700.000 lượt hành khách, tăng 39% so năm 2012 (trong đó lượng khách là người nước ngoài chiếm khoảng 37%).
   
  6 tháng đầu năm 2014, Cảng HKQT Phú Quốc đã phục vụ 449.948 lượt khách, đạt 60,8% kế hoạch năm và tăng 34,1% so với cùng kỳ 2013; tổng lượng hàng hóa – bưu kiện đạt 836 tấn, đạt 86,6% kế hoạch năm và tăng 101,2% so với cùng kỳ 2013. Việc Vietnam Airlines mở 2 đường bay quốc tế đến/đi Phú Quốc sẽ góp phần quan trọng vào việc thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Kiên Giang, đặc biệt là thu hút đầu tư, phát triển du lịch của huyện đảo Phú Quốc trong thời gian tới.
   
  Theo ông Trịnh Ngọc Thành, Phó Tổng Giám đốc Việt Nam Airlines, hai đường bay quốc tế mới Phú Quốc – Singapore, Phú Quốc – Siêm Riệp sẽ kết nối thuận tiện Phú Quốc với thế giới. Những năm tiếp theo, việc tăng tần suất khai thác trên các đường bay nói trên sẽ căn cứ vào tình hình thị trường và kết quả khai thác của Vietnam Airlines và Vietnam Airlines sẽ tiếp tục nghiên cứu kế hoạch mở thêm các đường bay quốc tế giữa Phú Quốc và các điểm đến Đông Nam Á, góp phần phát động du lịch theo chương trình “5 quốc gia, 1 điểm đến” của cả nước và khu vực.
   
Du khách đến Cảng Hàng không Phú Quốc
   
  Theo kế hoạch đường bay giữa Phú Quốc – Singapore sẽ được khai thác từ ngày 2/11 với tần suất hai chuyến mỗi tuần (thứ năm và chủ nhật) bằng máy bay A321 chở khoảng 220 khách. Đường bay giữa Phú Quốc – Siêm Riệp sẽ được khai thác từ ngày 18/12 với tần suất ba chuyến mỗi tuần (thứ ba, thứ năm và chủ nhật) bằng máy bay ATR-72. Phát biểu tại lễ ra mắt chính thức hai đường bay trên, ông Lê Văn Thi, Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang đã khẳng định: Việc mở đường bay thẳng Phú Quốc – Singapore sẽ góp phần quan trọng vào việc thúc đẩy phát triển kinh tế của tỉnh Kiên Giang, đặc biệt là thu hút đầu tư, phát triển du lịch của huyện đảo Phú Quốc trong thời gian tới.
   
  Để các đường bay quốc tế đạt hiệu quả tốt, ngày 30/09/2014 tới đây tại Singapore, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam sẽ phối hợp với UBND tỉnh Kiên Giang tổ chức Hội thảo nhằm giới thiệu về chính sách, tiềm năng du lịch của tỉnh Kiên Giang nói chung và của huyện Phú Quốc nói riêng; chính sách giá đối với du khách quốc tế; giới thiệu về điểm đến phú Quốc. Tổng Công ty Hàng không Việt Nam sẽ giới thiệu sản phẩm hàng không và chính sách giá.
   
Bài & ảnh:Giang Sơn
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thêm hai đường bay quốc tế đến Phú Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO